7 ธีมปาร์คจากภาพยนตร์ดังที่คนอยากไปมากที่สุด!!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 7 ธีมปาร์คจากภาพยนตร์ดังที่คนอยากไปมากที่สุด!!

7 ธีมปาร์คจากภาพยนตร์ดังที่คนอยากไปมากที่สุด!!

การจับเอาแฟรนไชส์หนังยอดนิยมไปทำเป็น “ธีมปาร์ค”นั้น นอกจากจะเป็นแหล่งรายได้ชั้นเลิศให้กับค่ายหนังแล้วก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า มันได้ช่วยขยับขยายโลกในหนังและประสบการณ์ของผู้ชม (ที่กลายมาเป็นผู้เล่น) ไปพร้อมๆ กัน และในช่วงเวลาที่ธีมปาร์คภาพยนตร์แข่งกันผุดขึ้นมามากมายเช่นตอนนี้ (และในอนาคตอันใกล้) เราจึงอยากชวนคุณไปทำความรู้จักกับธีมปาร์ค 7 แห่งที่น่าไปสนุกด้วยกันแบบสุดๆ!!

Harry Potter Japan Universal
The Wizarding World of Harry Potter

ธีมปาร์คสุดฮิตที่พาเหล่ามักเกิ้ลแฟนหนัง/นิยายชุด Harry Potterสู่โลกเวทมนตร์ ทั้งเข้าเรียนที่ฮอกวอตส์ (จำลองเหมือนในหนังทั้งภายนอกภายใน) เยี่ยมชมร้านรวงในหมู่บ้านฮอกส์มีด (มีขายทั้งไม้กายสิทธิ์และเครื่องดื่มบัตเตอร์เบียร์!) และเล่นรถไฟเหาะฮิปโปกริฟฟ์โดยเปิดให้บริการครั้งแรกใน Universal Studios ที่ออร์แลนโด ฟลอริดา ปี 2010ก่อนจะขยายไปเปิดที่ญี่ปุ่นในปี 2014และล่าสุดที่ฮอลลีวูด เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

Motiongate Dubai How to Train Your Dragon, KungFu Panda, Zombieland
Motiongate Dubai

อีกไม่นานดูไบจะกลายเป็นแหล่งรวมสวนสนุกแห่งใหม่ หนึ่งในนั้นคือ Motiongate ที่กำลังจะเปิดให้บริการภายในปีนี้ ซึ่งรวมเอาเครื่องเล่นและการจัดแสดงจากแฟรนไชส์หนัง/แอนิเมชั่นดังของค่ายโซนี, ดรีมเวิร์ค และ ไลออนส์เกตไว้ด้วยกันไม่ว่าจะเป็น How to Train Your Dragon, KungFu Panda, Zombielandไปจนถึง Smurfsที่มาในรูปแบบของหมู่บ้านบรรดาตัวการ์ตูนสีฟ้า

แต่ที่เห็นจะโดดเด่นเป็นที่พูดถึงกันมากที่สุดหนีไม่พ้นในส่วนของ The Hunger Gamesฟังดูเผินๆ ธีมปาร์คสำหรับแฟรนไชส์ดิสโทเปียที่จับเด็กมาแข่งฆ่ากันอาจเป็นไอเดียที่พิลึก แต่การได้นั่งยานโฮเวอร์คราฟต์เยี่ยมชมการกดขี่ของแคปิตอล หรือนั่งรถไฟเหาะผ่านเขต 12บ้านเกิดของ แคตนิส เอฟเวอร์ดีน ก็ชวนให้เราตื่นเต้นไม่น้อย (นอกจากที่ Motiongate ธีมปาร์คสำหรับ The Hunger Games ยังมีกำหนดจะขยายไปยังแอตแลนตาและมาเก๊าในเร็วๆ นี้อีกด้วย)

The Walking Dead Halloween Horror Nights
The Walking Dead

เชื่อว่าใครที่ได้ดู The Walking Dead ต้องมีจินตนาการกันบ้างล่ะว่าจะเป็นยังไงถ้าภัยซอมบี้เกิดขึ้นกับตัวเอง ข่าวดีคือ Universal Studios Hollywood ได้เอาโลกโหดร้ายในซีรีส์มาดัดแปลงเป็นส่วนหนึ่งของธีมปาร์คแล้ว กำหนดเปิดให้บริการภายในปีนี้ (หลังจากที่เคยเป็นเขาวงกตสยองในอีเวนต์ Halloween Horror Nights) โดยผู้เยี่ยมชมต้องเอาตัวรอดจากกองทัพผีดิบในสถานที่รกร้างต่างๆ ตามเนื้อเรื่อง (เช่น โรงพยาบาลและคุก) จะบอกว่ามันคือบ้านผีสิงเวอร์ชั่นซอมบี้ก็คงไม่ผิดนัก!

The Star Wars Experience Disney’s HollywoodStudios
The Star Wars Experience

ใครล่ะจะไม่อยากสำรวจดาวเคราะห์ประหลาดล้ำ บรรดาเอเลี่ยนหลากสายพันธุ์ และหุ่นยนต์หลากดีไซน์ของแฟรนไชส์ Star Wars…ไหนจะแบบจำลองเต็มขนาดของยานมิลเลนเนี่ยมฟาลคอนอีกแหนะ โดยธีมปาร์คของหนังโอเปร่าอวกาศนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการสร้างที่ Disneylandในแคลิฟอร์เนีย และ Disney’s HollywoodStudios ในฟลอริดา

Pandora–The World of Avatar Avatar
Pandora–The World of Avatar

นอกจากจะมีภาคต่ออีก 4 ภาคที่เพิ่งประกาศสร้างไปแฟนๆ หนังล่าอาณานิคมอวกาศของ เจมส์แคเมอรอน อย่างAvatarยังมีอีกหนึ่งสิ่งให้รอคอย นั่นคือธีมปาร์คที่จะพาดำดิ่งไปในโลกมหัศจรรย์ของแพนดอรา ไม่ว่าจะเป็นภูเขาลอยได้ ป่าเรืองแสง และชีวิตพื้นเมืองของชาวเอเลี่ยนตัวฟ้า โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Disney’sAnimal Kingdom ในฟลอริดา มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2017

Toy Story Land Walt Disney Studios
Toy Story Land

ไอเดียสุดหฤหรรษ์ของธีมแลนด์นี้เห็นจะหนีไม่พ้นการ ลดขนาดผู้เข้าชมให้ได้หลุดเข้าไปในโลกที่บรรดาของเล่นอย่าง บัซซ์ไลต์เยียร์, วูดี, เจ้าไดโนเสาร์เร็กซ์ขนาดใหญ่ยักษ์, บรรดาเครื่องเล่นที่ล้อเลียนไปกับหนังและร้านขายของ(เล่น)ก็น่าดึงดูดใจใช่ย่อย Toy Story Land เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2010 ที่ Walt Disney Studios Parkในฝรั่งเศส ก่อนจะมา Hong Kong Disneyland ปี 2011 และกำลังสร้างใหม่ที่ Disney’s Hollywood Studios ฟลอริดา

20th Century Fox World
20th Century Fox World

Aliens, Planetof the Apes, Ice Age, Life of Pi, Night at theMuseum, The Simpsonsแค่ลองนึกภาพโลกของหนังเหล่านี้ ถูกจำลองออกมาเป็นเครื่องเล่น การจัดแสดง ภัตตาคาร ร้านรวง และโรงแรม ก็น่าสนุกแล้ว (แม้ที่พักในธีมของTitanic จะดูน่าอกสั่นขวัญแขวนอยู่สักหน่อยเพราะโศกนาฏกรรมในหนัง) โดยธีมปาร์คดังกล่าวกำลังจะเปิดให้บริการแห่งแรกที่เกนติงมาเลเซีย ในปี 2017 ตามด้วยดูไบในปี 2018

เครดิตจาก นิตยสาร BIOSCOPE ฉบับเดือนพฤษภาคม 2016

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com

BioScope ถ้าแมวตัวนั้นหายไปจากโลกนี้