Vivid Sydney 2016 เทศกาลแสงสีเสียงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย

Home / mashable, ท่องเที่ยวรอบโลก / Vivid Sydney 2016 เทศกาลแสงสีเสียงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย

original by

Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light

Vivid Sydney เป็นเทศกาลแสงสีเสียงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรเลีย เริ่มจัดครั้งแรก ปี 2009 ในแต่ละปีนั้นก็จะมีคอนเซปต์ที่แตกต่างกันออกไป แต่ก็ยังคงความสวยงาม ตระการตา ของแสดง สี เสียง เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจของผู้คนที่พบเห็นเสมอ

Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light 7 (9)

Vivid Sydney ปี 2016 นี้ ได้รับความร่วมมือจากทางสวนสัตว์ Taronga Zoo เนรมิตรเมืองซิดนีย์ให้กลายเป็นสวนสัตว์ ป่าเขา และธรรมชาติ โดยการใช้แสงจากการยิงเลเซอร์ การยิงโปรเจคเตอร์แบบ 3 มิติ ไปยังตีกและสถานที่ต่างๆ ภายในเมือง

Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light 3

บริเวณโดยรอบงานจะประดับประดาไปด้วยโคมไฟผ้าไหม ส่องแสงสีด้วยไฟ LED สร้างจำลองเป็นสัตว์ขนาดใหญ่รวม 10 ชนิด ซึ่งแต่ละตัวล้วนเป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธ์ เช่น เต่าทะเล, ตุ่นปากเป็ด, กบ corroboree, ช้างเอเชีย, แรดสุมาตรา เป็นต้น ทุกตัวทำให้มีขนาดใกล้เคียงกับขนาดจริง ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนจิตนาการเดินอยู่ในสวนสัตว์เลยล่ะ

Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light 7 (11)

และแน่นอนว่าไฮไลท์ของงานก็ต้องอยู่ที่แลนด์มาร์คอย่าง Sydney Opera House และ Harbour Bridge ที่มีการยิงแสงสีไปยังตัวอาคาร เกิดลวดลายสวยงาม อลังการสุดๆ

Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light 7 (5) Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light 7 (7)

และนอกจากจะมีการแสดงแสง สี เสียง แล้วภายในงานยังมีความงดงามของความหลากหลายทางวัฒนธรรม, มีการแสดงดนตรีสด, การเต้นรำ และศิลปินจากทั่วโลกมาร่วมแสดงในเทศกาลครั้งนี้ด้วย

Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light 2 Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light 7 (1)

เทศกาลที่จัดขึ้นนี้เรียกนักท่องเที่ยวหลายร้อยพันคน ให้มาชมความสวยงามบริเวณโดยรอบกันอย่างคับคั่ง มันเป็นอะไรที่แปลกตา และน่าตื่นเต้น โดยทาง Vivid บอกว่า ขอบคุณโอกาสดีๆ ที่ให้เราได้สร้างสรรค์ผลงาน เมื่อผู้คนเข้ามาชมงาน หลายคนจะต้องพูดถึงและได้รับความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

Vivid Sydney 2016 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม – 18 มิถุนายน ณ เมืองซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์

ดูบทความต้นฉบับ : Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light

Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light 7 (4) Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light 7 (2)Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light 4 Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light 5Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light 7 (8) Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light 7 (10)Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light 6 Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light 7 (3)

ดูบทความต้นฉบับ : Festival turns Sydney into a hyperactive wonderland of light