“CHEFCHAOUEN” (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / “CHEFCHAOUEN” (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโก

เวลาเราไปเที่ยว สิ่งที่เราต้องการอย่างแท้จริงก็คือ การพักผ่อน เช่นเมื่อเราไปทะเล พอได้เห็นท้องฟ้าสีคราม น้ำทะเลใสๆ นั่นก็ทำให้เราผ่อนคลายได้เยอะเลย แต่เพื่อนๆ ลองคิดดูสิถ้าเกิดว่าเมืองทั้งเมืองถูกย้อมไปด้วยสีฟ้าล่ะ จะสวยขนาดไหน วันนี้ Travel.MThai จะพาทุกคนไปชมความสวยงามของ “เชฟชาอูน” เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า และที่นี่ยังเป็นเมืองเก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโก อีกด้วย

CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกChefchaouen-the-Ancient-Blue-City-in-Morocco-2

“CHEFCHAOUEN” (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโก

CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เป็นเมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศโมร็อคโค ถูกสร้างขึ้นในปี 1471 ถือว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุด

ในอดีตนั้น เชฟชาอูน ถูกสร้างเพื่อเป็นที่พักผิงให้แก่ผู้อพยพ ชาวมัวร์และชาวยิวที่ถูกเนรเทศออกจากประเทศสเปน หลังจากนั้นเป็นต้นมาที่แห่งนี้ก็ได้กลายเป็นที่อยู่อาศัยของชาวชาวมัวร์และชาวยิว

CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกlets-travel-to-morocco-chefchaouen-with-sandra-jordan-1

จนในปี 1930 ผู้คนในเมืองช่วยกันทาอาคารบ้านเรือน ทางเดิน ประตู และทุกๆ ที่ในเมืองให้เป็นสีฟ้า ด้วยความเชื่อทางศาสนาที่ว่า สีฟ้า-น้ำเงิน เป็นสัญลักษณ์และเป็นตัวเทนของเทพเจ้า เป็นสีของท้องฟ้าและทะเล และยังเพื่อเป็นการระลึกถึงพระเจ้า นอกจากนี้ชาวเมืองยังเชื่อว่า ผนังสีฟ้าสามารถช่วยไล่ยุงได้อีกด้วย >,<

CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกChefchaouen-the-Ancient-Blue-City-in-Morocco-15

และเนื่องจาก เชฟชาอูน ตั้งอยู่ใจกลางบนภูเขา Rif เมืองนี้จึงถูกล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ ต้นไม้ ภูเขา มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ที่นี่จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมทั้ง backpackers และนักท่องเที่ยวต่างๆ เพราะได้ซึมซับธรรมชาติ และบรรยากาศดีของเมืองนี้ไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็สบายตา บริเวณทั่วเมืองสะอาดสะอ้าน แถมผู้คนยังน่ารัก เป็นกันเอง

CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกchefchaouen_morocco_15CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกChefchaouen-the-Ancient-Blue-City-in-Morocco-12 CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกchefchaouen_morocco_01 CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกchefchaouen_morocco_07 CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกChefchaouen-the-Ancient-Blue-City-in-Morocco-27CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกChefchaouen-the-Ancient-Blue-City-in-Morocco-9CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกchefchaouen_morocco_08CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกchefchaouen_morocco_13CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกCHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกCHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกCHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกCHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกCHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกchefchaouen_morocco_31CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกchefchaouen_morocco_34CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกChefchaouen-the-Ancient-Blue-City-in-Morocco-1CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกChefchaouen-the-Ancient-Blue-City-in-Morocco-3CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกChefchaouen-the-Ancient-Blue-City-in-Morocco-4CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกChefchaouen-the-Ancient-Blue-City-in-Morocco-5CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกChefchaouen-the-Ancient-Blue-City-in-Morocco-11CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกChefchaouen-the-Ancient-Blue-City-in-Morocco-21CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกChefchaouen-the-Ancient-Blue-City-in-Morocco-23

CHEFCHAOUEN (เชฟชาอูน) เมืองโบราณที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า! เก่าแก่ที่สุดในโมร็อกโกChefchaouen-the-Ancient-Blue-City-in-Morocco-8

Source : spunfish.com , www.shetellstraveltales.com