น่าหดหู่! ภาพ before & after สงครามในประเทศซีเรีย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / น่าหดหู่! ภาพ before & after สงครามในประเทศซีเรีย

นี่คือภาพสถานที่ต่างๆ ในเมืองอะเลปโป ของประเทศซีเรีย แสดงให้เห็นถึงภาพก่อนและหลัง การเกิดสงครามกลางเมือง แต่ละที่ได้รับความเสียหายอย่างมาก จากภาพเมืองที่สวยงาม ร่มเย็นและสงบสุข กลับกลายเป็นเมืองแห่งความว่างเปล่า และน่าหดหู่อย่างบอกไม่ถูก!

น่าหดหู่! ภาพ before & after สงครามในประเทศซีเรีย

น่าหดหู่! ภาพ before & after สงครามในประเทศซีเรีย

อะเลปโป (Aleppo) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือ และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศซีเรีย อีกทั้งเป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 3 ของอาณาจักรออตโตมัน รองจากอิสตันบูลและไคโร อีกด้วย นอกจากนี้ อะเลปโป ยังเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีคนอาศัยอยู่อย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุด ตั้งแต่ช่วงต้นของ 6 สหัสวรรษก่อนคริสต์ศักราช

น่าหดหู่! ภาพ before & after สงครามในประเทศซีเรีย

สงครามกลางเมืองซีเรีย เป็นการขัดกันด้วยอาวุธหลายฝ่ายโดยมีต่างชาติเข้าแทรกแซง เริ่มตั้งแต่กลางปี 2012 มีการประท้วงทั่วประเทศต่อรัฐบาลประธานาธิบดีบัชชาร อัลอะซัด

มีการวางกำลังกองทัพซีเรียเพื่อปราบปรามการก่อการกำเริบ และทหารได้รับคำสั่งให้เปิดฉากยิงใส่ผู้ชุมนุม หลังการล้อมนานหลายเดือน การประท้วงได้พัฒนาเป็นการกบฏด้วยอาวุธ กำลังฝ่ายค้าน ซึ่งประกอบด้วยทหารแปรพักตร์และอาสาสมัครพลเรือนเป็นหลัก กลายมาติดอาวุธและจัดระเบียบเพิ่มขึ้น เมื่อมีการรวมเข้าเป็นกลุ่มที่ใหญ่ขึ้น

เมื่อเกิดสงครามกลางเมืองครั้งนี้ ก็ทำให้ผู้คน ประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก รวมถึงเมืองอะเลปโปที่สวยงามและถือเป็นอีกเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในโลกนั้นก็ถูกทำลายไม่หลงเหลือความสวยงามอีกต่อไป

เรียบเรียง Travel.MThai

ขอบคุณข้อมูล http://www.boredpanda.com/, https://th.wikipedia.org/

น่าหดหู่! ภาพ before & after สงครามในประเทศซีเรียน่าหดหู่! ภาพ before & after สงครามในประเทศซีเรีย น่าหดหู่! ภาพ before & after สงครามในประเทศซีเรีย น่าหดหู่! ภาพ before & after สงครามในประเทศซีเรีย