แปลงโฉม! ห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา เป็นอพาร์ทเมนท์สุดเท่

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / แปลงโฉม! ห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา เป็นอพาร์ทเมนท์สุดเท่

เมื่อห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา ก่อสร้างในปี 1828 กำลังจะถูกปิดตัวลง สถาปนิกไอเดียเจ๋งก็ได้นำมาแปลงโฉมเป็นอพาร์ทเมนท์เท่ๆ สไตล์ cozy ที่เน้นความเรียบง่าย สบายๆ ซะเลย! แต่ที่นี่ยังคงความสวยงของตึกแบบดั้งเดิมอยู่

แปลงโฉม! ห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา เป็นอพาร์ทเมนท์สุดเท่

แปลงโฉม! ห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา เป็นอพาร์ทเมนท์สุดเท่ (3)

ห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา ก่อสร้างในปี 1828 นี้ ตั้งอยู่ที่ รัฐโรดไอแลนด์, อเมริกา ถูกแปลงโฉมให้กลายเป็นอพาร์ทเมนท์ราคาประหยัด (Low-Cost) ซึ่งราคาก่อสร้างเพียง 7 ล้านดอลลาร์ มีห้อง 48 ห้องซึ่งการตกแต่งเน้นแบบเรียบง่าย สไตล์ cozy แต่ยังคงความสวยงามของโครงสร้างดั้งเดิมของตัวห้าง ให้บรรยากาศเหมือนเราพักอยู่ในยุคก่อน โดยได้สถาปนิกจาก Northeast Collaborative Architects มาออกแบบโครงสร้างและตกแต่งภายใน

แปลงโฉม! ห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา เป็นอพาร์ทเมนท์สุดเท่ (4)

ส่วนราคาห้องพัก 1 ห้องนอน ราคา $550 ต่อเดือน แต่ละห้องประกอบไปด้วย ห้องครัว, ห้องอาบน้ำ, เตียงนอน, เฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น และชั้นล่างของอาคารก็มีร้านอาหาร-บาร์ให้บริการ รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น บริการซักรีด, ที่จอดเก็บจักรยาน และที่จอดรถ

Source : www.boredpanda.com

แปลงโฉม! ห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา เป็นอพาร์ทเมนท์สุดเท่ (8)

ภาพห้างสรรพสินค้าในยุคก่อน

แปลงโฉม! ห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา เป็นอพาร์ทเมนท์สุดเท่ (1)

ปัจจุบัน

แปลงโฉม! ห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา เป็นอพาร์ทเมนท์สุดเท่ (9)แปลงโฉม! ห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา เป็นอพาร์ทเมนท์สุดเท่ (7)

ภาพบรรยากาศห้องพัก

แปลงโฉม! ห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา เป็นอพาร์ทเมนท์สุดเท่ (2) แปลงโฉม! ห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา เป็นอพาร์ทเมนท์สุดเท่ (5) แปลงโฉม! ห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา เป็นอพาร์ทเมนท์สุดเท่ (6) แปลงโฉม! ห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา เป็นอพาร์ทเมนท์สุดเท่ (10) แปลงโฉม! ห้างเก่าแก่ที่สุดของอเมริกา เป็นอพาร์ทเมนท์สุดเท่ (11)