ARU RESSHA ที่เที่ยวญี่ปุ่น รถไฟญี่ปุ่น รถไฟสายหวาน เที่ยวเกาะคิวชู

ARU RESSHA รถไฟสายหวาน ที่เดียวในโลก! กินไปชมวิวไปตลอดทาง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ARU RESSHA รถไฟสายหวาน ที่เดียวในโลก! กินไปชมวิวไปตลอดทาง

อย่างที่เรารู้กันว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นเดินทางโดยรถไฟเป็นหลัก ซึ่งระบบการรถไฟนั้นสมัยมาก คลอบคลุมการเดินทางทั้งในเมืองหลักและต่างจังหวัด นอกจากนี้ก็ยังมีไอเดีนใหม่ๆ ใส่เข้ามาเพิ่มความน่าสนใจให้รถไฟอีกหลายอย่าง เช่น รถไฟธีมการ์ตูน และตอนนี้ JR Kyushu ได้เปิดตัวน้องใหม่อย่าง  ARU RESSHA (Sweet Train) รถไฟสายหวาน เอาใจสาวๆ และคนรักขนมหวาน ..

ARU RESSHA รถไฟสายหวาน
ที่เดียวในโลก! กินไปชมวิวไปตลอดทาง

ARU RESSHA รถไฟสายหวาน

JR Kyushu เป็นรถไฟที่วิ่งเส้นทางบนเกาะคิวชู มีประวัติกิจการเดินรถไฟมาอย่างยาวนาน ได้เปิดตัว ARU RESSHA (Sweet Train) หรือ รถไฟสายหวาน ที่จะพาเรานั่งชมวิวสวยๆ ของธรรมชาติ ทะเล ภูเขา ตลอดเส้นทาง พร้อมกับดื่มด่ำความอร่อยของขนมหวานที่ทำอย่างพิถีพิถัน เสริ์ฟให้ทานตลอดการเดินทาง

ARU RESSHA รถไฟสายหวาน

ARU RESSHA (Sweet Train) หรือ รถไฟสายหวาน นี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 ที่ผ่านมา วิ่งระหว่างเมืองซาเซโบะถึงตัวจังหวัดนางาซากิ และในปี 2017 นี้ก็จะเปิดเส้นทางใหม่ เดินทางระหว่างเมือง Oita-Hita ในจังหวัดโออิตะ เริ่มในเดือนเมษายน และในฤดูใบไม้ร่วงจะเริ่มให้บริการระหว่าง Sasebo – Nagasaki ในจังหวัดนางาซากิ

ARU RESSHA รถไฟสายหวาน

ARU RESSHA เป็นรถไฟสไตล์หรูหราแฝงด้วยความคลาสสิค ตกแต่งด้วยโทนสีดำ-ทอง ออกแบบโดย “Eiji Mitooka” นักออกแบบชื่อดัง โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก รถไฟเก่าแก่เมื่อปี 1908 และอยากทำให้เป็น “ดั่งขบวนรถไฟแห่งความฝัน” เป็นรถแบบดีเซลไม่ใช้ไฟฟ้า

ARU RESSHA รถไฟสายหวาน

slide_05

มีด้วยกัน 2 ตู้ขบวน คือ 1. ตู้ที่ใช้โทนสีอ่อน วัสดุจากไม้เมเปิ้ลสีอ่อน สไตล์คลาสิค ที่ดูแล้วอบอุ่นและโรแมนติค
มีแบบ 2 ที่นั่งและ 4 ที่นั่ง และ 2. ใช้สีไม้โทนเข้ม วัสดุจากไม้วอลนัท ซึ่งเป็นห้องแบบส่วนตัวแบบ 2 ที่นั่ง

ARU RESSHA รถไฟสายหวาน

ARU RESSHA รถไฟสายหวาน

ไฮไลท์เด็ดของ ARU RESSHA รถไฟสายหวานนี้ ก็คือ ขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศสแสนอร่อย ปรุงแต่งด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นจากเกาะคิวชูอย่างดี หรือตามฤดูกาล โดยฝีมือเชฟขนมหวานชื่อดัง ระดับ Michelin Star ของญีปุ่น “Yoshihiro Narisawa”

ARU RESSHA รถไฟสายหวาน

ราคาตั๋ว : เริ่มต้นที่ 20,000 เยน (ราว 5,810 บาท) ต่อ 2 คน และต้องซื้อผ่านตัวแทน/บริษัท่องเที่ยวเท่านั้น http://www.jrkyushu-aruressha.jp/tcc

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.jrkyushu-aruressha.jp