10 อันดับ จัดอันดับ ที่สุดในโลก ลานสเก็ตน้ำแข็ง เที่ยวรอบโลก เที่ยวหน้าหนาว

10 ลานสเก็ตน้ำแข็ง ที่สวยที่สุดในโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 ลานสเก็ตน้ำแข็ง ที่สวยที่สุดในโลก

ในต่างประเทศหนึ่งในกิจกรรมช่วงหน้าหนาวก็คือการเล่นหิมะ สเก็ตน้ำแข็ง ซึ่งวันนี้ Travel.mthai จะพาทุกคนไปชม 10 ลานสเก็ตน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก กัน นอกจากจะได้เล่นสเก็ตน้ำแข็งแล้ว บรรยากาศ ทัศนียภาพรอบข้างยังน่าชม และสวยมากๆ เลยล่ะ

10 ลานสเก็ตน้ำแข็ง ที่สวยที่สุดในโลก

1. Eyeskate
ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

Eyeskate : ลอนดอน ประเทศอังกฤษ
Cr. www.timeout.com

ที่จริงแล้วในกรุงลอนดอน ช่วงหน้าหนาวมีลานสเก็ตที่มีวิวทิวทัศน์สวยๆ อยู่หลายที่ที่ยอดนิยม แต่ที่เรายก Eyeskate แห่งนี้มาแนะนำก็เพราะขณะที่เราโลดแล่นอยู่กลางลานสเก็ตนั้น เราจะได้เห็นวิสวยๆ ของ London Eye หนึ่งในแลนด์มาร์กของลอนดอน อีกทั้งลานสเก็ตยังอยู่ติดกับแม่น้ำเทมส์อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีลานสเก็ตอีกหลายที่ เช่น Tower of London ที่มีมานานกว่า 8 ปี, New York’s Rockefeller Center ลานสเก็ตที่ล้อมรอบด้วยอาคาร Canada Square Park เป็นที่นิยมสำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบปาร์ตี้,  Hyde Park’s Winter Wonderland ลานสเก็ตที่ล้อมรอบไปด้วยแสงไฟนับร้อย มีม้าหมุน เหมาะสำหรับครอบครัว, Hampton Court Palace ลานสเก็ตที่เราสามารถมองเห็นพระราชวังทิวดอร์ที่สวยงามแห่งหนึ่งด้วย, Somerset House สานสเก็ตยอกนิยมของหนุ่มสาว และ Natural History Museum ลานสเก็ตที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ที่อื่น ขนาบข้างด้วยตึกพิพิทธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ตั้งสง่า


2. ทะเลสาบ เลค หลุยส์ (Lake Louise)
ประเทศแคนาดา 

 Banff Lake Louise, Banff, Canada
Cr. cnn.com

ทะเลสาบ เลค หลุยส์ (Lake Louise) เดิมชื่อ ทะเลสาบสีมรกต ทะเลสาบอันโด่งดังของ อัลเบอร์ต้า อยู่ที่ อุทยานแห่งชาติ Banff ใน ประเทศแคนาดา บริเวณริมทะเลสาบมีหมู่บ้านเล็กๆ และยังเป็นที่ตั้งของสกีรีสอร์ทที่มีชื่อเสียง

อ่านเพิ่มเติม : เลค หลุยส์ ทะเลสาบสีมรกต ความงามแห่งอัลเบอร์ต้า


3. Wiener Eistraum
กรุงเวียนนา (Vienna) ประเทศออสเตรีย (Austria)

Wiener Eistraum กรุงเวียนนา (Vienna) ประเทศออสเตรีย (Austria)
Photo by American Schnitzel

ลานสเก็ตยอดนิยม ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเวียนนา ซึ่งบริเวณโดยรอบมีร้านขายของและ บูธของกิน และในขณะที่เล่นสเก็ตเราสามารถเห็นความงามของตึก Rathaus ตึกสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป ตั้งออยู่ย่างสวยงามตรงหน้าเรา ลานสเก็ตนั้นกว้างมากๆ ซึ่งคดเขียวไปตามทางเดิน เราสามารถเล่นสเก็ตมายังอีกฝั่งก็ได้ และถ้าเป็นช่วงงานเทศกาล ก็จะมีการจัดพลุไฟให้ชมกันด้วย เป็นภาพที่สวยงามมากๆ


4. Red Square Rink
กรุงมอสโคว ประเทศรัสเซีย

Red Square Rink กรุงมอสโคว ประเทศรัสเซีย
Cr. cnn.com

ลานสเก็ตขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสถาปัตยกรรมของรัสเซียอย่าง จัตุรัสแดง (red square) เป็นสถานที่ยอดนิยมที่ผู้คนมากันมากที่สุดไม่ใช่เฉพาะช่วงหน้าหนาวเท่านั้น เมื่อมาเล่นสเก็ตนอกจากเห็นการประดับไฟที่จัตุรัสแดงแล้ว บริเวณโดยรอบยังมีพระราชวัง โบสถ์วิหารต่างๆ ให้ชมกันอีกด้วย


5. Rideau Canal Skateway
เมืองออตตาวา ประเทศแคนาดา

Rideau Canal Skateway เมืองออตตาวา ประเทศแคนาดา
Photo Ottawa Tourism

คลองริโด ตั้งอยู่ที่เมืองออตตาวา ประเทศแคนาดา เป็นสถานที่อันน่าประทับใจทั้งในส่วนของแหล่งท่องเที่ยวและทิวทัศน์ ผู้คนจะนิยมมาล่องเรือกันในช่วงหน้าร้อน และเมื่อถึงหน้าหนาวคลองนี้ก็จะกลายเป็นลานสเก็ตน้ำแข็ง และยังเป็นลานที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย


6. Rockefeller Center
นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

Rockefeller Center นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา
Photo Daily Mail

Rockefeller Center (ร็อคกี้เฟลเลอร์ เซ็นเตอร์) แหล่งของธุรกิจและความบันเทิงกลางใจเมืองแมนฮัตตัน, นิวยอร์ก อีกทั้งเมื่อถึงช่วงเทศกาล ที่แห่งนี้จะกลายเป็นศูนย์กลางของการจัดงานเฉลิมฉลองวันหยุดประจำปีของเมือง หากใครมาเยือนก็ไม่ควรพลาด เพราะติด 1 ใน 10 List แหล่งท่องเที่ยว และเมื่อถึงช่วงฤดูหนาว ลานของร็อคกี้เฟลเลอร์จะถูกแนรมิตรให้กลายเป็นลานสเก็ตน้ำแข็ง ตั้งอยู่ท่ามกลางตึกสูงระฟ้า ที่ประดับไฟสวยงาม


7. Shichahai Lake
ประเทศจีน

Shichahai Lake ประเทศจีน
cnn.com

ทะเลสาบสือช่าไห่ (Shichahai) ตั้งอยู่กลางกรุงปักกิ่ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กับพระราชวังต้องห้าม ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งภายในบริเวณของทะเลสาบสือช่าไห่ ประกอบด้วยทะเลสาบอีก 3 แห่ง เมื่อถึงฤดูหนาวทะเลสาบแห่งนี้ก็กลายเป็นลานน้ำแข็งขนาดใหญ่ ผู้คนจะออกมาเล่นสเก็ต ทำกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน


8. Eiffel Tower Ice Rink
ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

Eiffel Tower Ice Rink ปารีส ประเทศฝรั่งเศส
Photo Reuters

ลานสเก็ตตั้งอยู่บนชั้น 1 ของหอไอเฟล กลางกรุงปารีส บนความสูงกว่า 57 เมตร ใครที่ได้ขึ้นไปชมความงามของเมืองปารีสแล้วก็สามารถเข้ามาเล่นสเก็ตกันได้อีกด้วย


9Fuji-Q Highland
ยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น

 Fuji-Q Highland ยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น
Cr. http://www.pre-tend.com/

ลานสเก็ตน้ำแข็ง ตั้งอยู่ในสวนสนุก Fuji-Q Highland จังหวัดยามานาชิ (Yamanashi) เป็นสวนสนุกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น เพราะที่นี่ได้รวบรวมเครื่องเล่นสุดเสียวติดอันดับโลกเอาไว้ นอกจากนี้เมื่อถึงหน้าหนาวภายในสวนสนุกก็จะเนรมิตรลานสเก็ตน้ำแข็งขึ้นมา ประดับตกแต่งไฟอย่าสวยงาม อีกทั้งที่นี่ยังสามารถเห็นวิวสวยๆ ของภูเขาไฟฟูจิอีกด้วย


10. Bondi Ice Rink
ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

Bondi Ice Rink ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย
Cr. www.weekendnotes.com

ลานสเก็ตน้ำแข็งที่ตั้งอยู่ขนานกับหาดบอนได หาดยอดนิยมของเมืองซิดนีย์ และเป็นหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของออสเตรเลีย จะมีหนุ่มสาว และนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวหาดนี้เป้นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นสถานที่จัดงานต่างๆ และมีตลอดทั้งปีด้วย แน่นอนว่าฤดูหนาวเขาก็ยกลานสเก็ตไปตั้งกันตรงหาดเลยทีเดียว

Source : http://edition.cnn.com/ , https://www.orbitz.com , www.southbanklondon.com

เรียบเรียง Travel.mthai