Sity แนวคิด เซี่ยงไฮ้ ในอนาคต ผุดตึกมังกรยักษ์ผงาดกลางกรุง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / Sity แนวคิด เซี่ยงไฮ้ ในอนาคต ผุดตึกมังกรยักษ์ผงาดกลางกรุง

travel mthai พาสัมผัสสถาปัตยกรรมแห่งอนาคต ในการแข่งขันประกวดแนวคิด “คิดใหม่ เซี่ยงไฮ้ 2012” ด้วยคอนเซ็ปต์ Sity นำเสนอความทันสมัยของ เซี่ยงไฮ้  ด้วยการผุด ตึกมังกรยักษ์ สุดล้ำผงาดกลางกรุง เป็นจุดโฟกัสอันทรงพลัง ซึ่งมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมรอบด้าน สร้างสรรค์โดย บริษัท Sonik Module แห่งบัลกาเรีย บนพื้นฐานของการมองไปข้างหน้าและย้อนกลับมามองอดีต เป็นการสร้างวิสัยทัศน์ใหม่และสร้างสมดุลให้กับ Sity แนวคิด เซี่ยงไฮ้ ในอนาคต

Sity แนวคิด เซี่ยงไฮ้ ในอนาคต

Sity แนวคิด เซี่ยงไฮ้ ในอนาคต เป็นส่วนหนึ่งในผลงานการนำเสนอภาพลักษณ์อันทันสมัย สร้างสถาปัตยกรรมแบบยั่งยืน ตลอดแนวคลองซูโจว เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ให้กลายเป็นจุดสำคัญ ประสานช่องว่างระหว่าง จีนเก่า และ จีนใหม่ ส่งเสริมความน่าอยู่และเมืองท่องเที่ยวสุดล้ำ ด้วยการตอกย้ำภาพ เมืองแห่งแดนมังกร ผ่านโครงสร้างตึกอันคดเคี้ยว ความสูง 60 ชั้น

มังกร คือ แรงบันดาลใจของโครงสร้างตึก Sity แนวคิด เซี่ยงไฮ้ ในอนาคต เพราะมังกรถือเป็นสัญลักษณ์แห่งประเทศจีน และเป็นสัตว์สุดทรงพลังอำนาจในตำนาน ที่ชาวจีนมีความเชื่อกันมาแต่ครั้งโบราณกาล

การลำดับโครงสร้างตึก จาก มังกร ของ Sity แนวคิด เซี่ยงไฮ้ ในอนาคต

ตึก Sity แนวคิด เซี่ยงไฮ้ ในอนาคต จะเป็นทั้งอาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัย พาดผ่านสวนสาธาณะและลำคลองซึ่งจะเนรมิตขึ้นเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมอันร่มรื่น การเดินทางทำได้ทั้งทางรถ ทางเรือ และรถไฟใต้ดิน เห็นหน้าตาภายนอกแบบนี้ ภายในนั้นยากจะจินตนาการจริงๆ

Shanghai City, Super City, Spiral City, และ Structure คำนิยามต่างๆ ที่ผสานให้เกิดเป็น Sity แนวคิด เซี่ยงไฮ้ ในอนาคต

ที่มา : www.gizmag.com เรียบเรียง : travel.mthai.com