หาดงาปาลี ชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของพม่า

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / หาดงาปาลี ชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของพม่า

สำหรับคนที่มีงบน้อย อยากปันมาใช้สอยเรื่องเที่ยวต่างแดน travel mthai แนะที่ไม่ไกล สวยจับใจทั้งวัฒนธรรมและสถานที่ อย่าง พม่า หนึ่งในประเทศแห่งประวัติศาสตร์ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า (Republic of the Union of Myanmar) นอกจากโบราณสถานมากมายอันเลื่องชื่อ ทะเลบ้านเขาก็สวยคือๆ กับบ้านเรา อย่าง หาดงาปาลี (Ngapali Beach) ถือเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของพม่าและเป็นหนึ่งจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่ง

หาดงาปาลี ปลายทางน่าสัมผัส จังหวัดตั่งตแว

หาดงาปาลี ประเทศพม่า

หาดงาปาลี อยู่ในจังหวัดตั่งตแว (Thandwe) เขตปกครองของ รัฐยะไข่ (Rakhine) รัฐทางทิศตะวันตกของพม่า ชายหาด งาปาลี อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 7 กิโลเมตร ทอดยาวไปตามชายฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร อาจด้วยเทคโนโลยียังเข้าไม่ถึงมากนัก หาดงาปาลี จึงเป็นทะเลสถานที่ยังคงความสวยงาม และความเป็นอยู่แบบดั้งเดิมของชาวประมงในท้องถิ่นไว้ นักท่องเที่ยวจึงประทับใจกับหาดทรายขาว น้ำใสสะอาด ปราศจากสิ่งสังเคราะห์ที่มีผล กระทบต่อระบบนิเวศน์

ngapali Burma

หาดงาปาลี ชายหาดที่ดีที่สุดในพม่า

หาดงาปาลี ชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของพม่า

ชายหาด งาปาลี ยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมง ซึ่งเป็นหนึ่งสถานที่สร้างสีสันและรอยยิ้มให้ผู้มาเยือนด้วยวัฒนธรรมท้องถิ่น ชมวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม การประมงแบบพื้นบ้าน การตากปลาริมชายหาด เป็นความเพลิดเพลินตาที่ผสานไปกับความเงียบสงบแห่ง หาดงาปาลี

ข้อมูล / ภาพ : www.experiencesoutheastasia.com  /  www.top10beaches.net  /  Robin Thom  /  Tartarin2009  /   jmhullot