มุสตาง แห่งเนปาล อาณาจักรที่ถูกลืม

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / มุสตาง แห่งเนปาล อาณาจักรที่ถูกลืม

travel mthai พาท่อง เนปาล เยือน มุสตาง ที่ราบอันอุดมสมบูรณ์ หนึ่งดินแดนที่ซึมซับวัฒนธรรมทิเบตเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต และเคยเป็นศูนย์กลางทางศาสนาที่ยิ่งใหญ่

มุสตาง ประเทศเนปาล

มุสตาง แห่งเนปาล อาณาจักรที่ถูกลืม

มุสตาง ตั้งอยู่ในเขต ธวัลคิรี หนึ่งใน 14 เขตปกครองของ ประเทศเนปาล สภาพภูมิศาสตร์ส่วนใหญ่ของ มุสตาง เป็นผาสูงและเสาหินทราย ซึ่งถูกกัดเซาะจนเกิดเป็นช่องเขาและถ้ำหลายแห่ง บางถ้ำนั้นมีอายุกว่า 1,000 ปี และไม่พบหลักฐานว่าใครเป็นผู้สร้างและสร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์ใด มุสตาง จึงเป็นอดีตราชอาณาจักรสุดลึกลับและไม่เป็นที่รู้จักมากนัก

จากศูนย์กลางธรรมที่เคยรุ่งเรือง มุสตาง เริ่มเกิดการเสื่อมถอยทางเศรษฐกิจ ผู้คนเลือนหาย และกลายเป็น อาณาจักรที่ถูกลืม ไปในที่สุด ต่อมาในปี 1990 นักโบราณคดีค้นพบโครงกระดูกมนุษย์ อายุไม่ตำกว่า 2,000 ปี จากการเข้าไปสำรวจถ้ำใน มุสตาง รวมทั้งเจอสิ่งของและเครื่องประดับสมัยโบราณ ภาพวาดบนผนังถ้ำเป็นจำนวนมาก

มุสตาง

มุสตาง แห่งเนปาล อาณาจักรที่ถูกลืม

มุสตาง เนปาล

ด้วยความสวยงามที่ถูกค้นพบอีกครั้ง ปัจจุบัน มุสตาง จึงกลายเป็นหนึ่งจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยม โดยเฉพาะในหมู่นักเดินป่าผู้รักการผจญภัย ช่วงเวลาที่เหมาะไปเยือน มุสตาง ประเทศเนปาล มากที่สุด คือ ช่วงเดือน กุมภาพันธ์-มิถุนายน และ กันยายน-พฤศจิกายน จนถึงต้นเดือนธันวาคมของทุกปี

ข้อมูล : travel.thaiza.com เรียบเรียง : travel.mthai.com