มิตจีนา เมืองริมแม่น้ำอิระวดี ประเทศพม่า

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / มิตจีนา เมืองริมแม่น้ำอิระวดี ประเทศพม่า

travel mthai พาเยือน มิตจีนา เมืองที่มีความสำคัญทางด้านการค้าระหว่างจีนและพม่าตั้งแต่สมัยครั้งประวัติศาสตร์ และเป็นอีกหนึ่งเมืองน่าเที่ยวของ ประเทศพม่า

มิตจีนา มนต์เสน่ห์อิระวดี

มิตจีนา เมืองริมแม่น้ำอิระวดี ประเทศพม่า

มิตจีนา เป็นเมืองหลวงของ รัฐกะฉิ่น ทางตอนเหนือของ พม่า ตั้งอยู่ริมแม่น้ำอิระวดี ระหว่างเมืองมัณฑะเลย์ และ เมืองภูตาโอ โดยอยู่ห่างจาก มัณฑะเลย์ ประมาณ 850 กิโลเมตร ปัจจุบัน มิตจีนา ถือเป็นศูนย์กลางของการศึกษา เนื่องจากเป็นที่ตั้งของ มหาวิทยาลัยมิตจีนา วิทยาลัยครู เป็นที่ตั้งของ สนามบินมิตจีนา ซึ่งใช้เดินทางเชื่อมต่อไปยัง มัณฑะเลย์ และ ภูตาโอ ทั้งยังเป็นที่ตั้งของวัดสำคัญๆ เช่น วัดธรรมรักขิตะวอนโต วัดพระนอน ละเยาโตมูทยา และใครชอบของแปลกแนะนำให้ไปเดินเที่ยวตลาดพื้นเมืองของ มิตจีนา รับรองละลานตาไม่น้อย

หนึ่งความพิเศษของ มิตจีนา คือ ยอดข่ากาโบราซี ยอดเขาที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความสูงประมาณ 5,881 เมตร เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย บนยอดเขามีทั้งหิมะปกคลุมและธารน้ำแข็ง ปัจจุบันปรากฏเป็นสัญลักษณ์อยู่บนธงของรัฐกะฉิ่น

มิตจีนา ประเทศพม่า

พระเจดีย์กลางน้ำชเวมิตซุ

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด เมื่อไปเยือน มิตจีนา คือ พระเจดีย์กลางน้ำชเวมิตซุ (Shwe Myint Zu Pagoda) พระเจดีย์ที่เชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในรัฐกะฉิ่น ตั้งอยู่ในทะเลสาบอินดอยี หนึ่งในทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทะเลสาบแห่งนี้อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 546 ฟุต ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทะเลสาบอินดอยี 

 

มิตจีนา ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น เมืองที่มีทัศนียภาพริมฝั่งแม่น้ำอิระวดีสวยงามที่สุดในประเทศพม่า หากใครต้องการเดินทางมาเที่ยว ต้องนั่งเครื่องไปลงที่ มัณฑะเลย์ และต่อเครื่องบินหรือรถไฟมายัง มิตจีนา ระยะทางประมาณ 640 กิโลเมตร


View Larger Map

ข้อมูล : travel.thaiza.com ภาพ : myanmarlandscape.com เรียบเรียง : travel.mthai.com