เที่ยวคอสตาริกา ทะเลสวยงาม สวรรค์ของนักโต้คลื่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก, เที่ยวทะเล / เที่ยวคอสตาริกา ทะเลสวยงาม สวรรค์ของนักโต้คลื่น

คอสตาริกา (Costa Rica) หรือ สาธารณรัฐคอสตาริกา (Republic of Costa Rica) เป็นประเทศในอเมริกากลาง มีอาณาเขตจรดประเทศนิการากัวทางทิศเหนือ จรดประเทศปานามาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ และจรดทะเลแคริบเบียนทางทิศตะวันออก มีขนาดพื้นที่ประมาณ 51,110 ตารางกิโลเมตร มีกรุงซานโฮเซ เป็นเมืองหลวง ประชากรส่วนใหญของประเทศนับถือศาสนาคริตส์นิกายโรมันคาทอลิค และใช้ภาษาสเปนเป็นภาษาทางราชการโดยชื่อ คอสตาริกา แปลว่า ชายฝั่งทะเลอันอุดมสมบูรณ์ (The rich coast)

เที่ยวคอสตาริกา ทะเลสวยงาม สวรรค์ของนักโต้คลื่น

ซานโฮเซ คอสตาริกา

ซานโฮเซ คอสตาริกา

กรุงซานโฮเซ

เป็นเมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศคอสตาริกา ซานโฮเซเดิมมีฐานะเป็นเพียงเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ของชุมชนจนกระทั่งในปี พ.ศ. 2367 ในปีนี้เองคอสตาริกาได้มีการเลือกตั้งประมุขแห่งรัฐครั้งแรก ฮวน โมรา เฟร์นันเดซ ตัดสินใจย้ายที่ตั้งรัฐบาลจากเมืองการ์ตาโก ซึ่งเป็นเมืองหลวงสมัยที่เป็นอาณานิคมของสเปน มาเริ่มต้นใหม่ที่ซานโฮเซแห่งนี้

ซานโฮเซ คอสตาริกา

ไนท์คลับ ซานโฮเซ คอสตาริกา

ซานโฮเซ เมืองหลวงอันคึกคักของประเทศ คอสตาริกา เต็มไปด้วยคฤหาสน์สมัยวิคตอเรีย สร้างขึ้นจากความมั่งคั่งในการค้าขายกาแฟและยังมีไร่ “กาแฟทอง” ที่รายรอบเมือง ลิ้มลองกาแฟคั่วสดใหม่ได้ที่ Mercado Central หากต้องการทองคำที่ส่องเป็นประกาย ขอเชิญที่ Museo del Oro สถานที่สำคัญที่ได้รับการบูรณะใหม่หลายแห่งกลายเป็นโรงแรมที่ทันสมัย มีไนท์ไลฟ์และกิจกรรมยามค่ำคืนมากมายใน El Pueblo ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหมู่บ้านสเปน และถือเป็นศูนย์กลางมากกว่าจุดหมายปลายทาง

หาด punta

ฟอร์ตูนา

ปวยร์โตไวโจ เฉพาะนักเล่นกระดานโต้คลื่นตัวจริงเท่านั้นที่จะกล้าเล่นกระดานโต้คลื่นในน้ำร้อนระอุของ Puerta Viejo de Talamanca ที่ขึ้นชื่อทั้งในเรื่องของความงามและกระแสน้ำเชี่ยวที่เป็นอันตรายได้ โดยเฉพาะการเล่นกระดานโต้คลื่นที่ Salsa Brava และ Playa Cocles แต่ไม่ต้องกลัว คนอื่นๆ ที่ใจไม่กล้าพอสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมน้ำดำน้ำ พายเรือคายัค และดำดิ่งลงสู่ลำน้ำที่สงบกว่าของของ Cahuita หรือ Manzanillo หรืออาจเลือกเช่าจักรยานเสือภูเขาปั่นไปตาม Manzanillo เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์สนุกๆ ได้อย่างเต็มที่

หาด Santa Teresa

หาด Santa Teresa

ซานตา เทเรซา

เมืองชายหาด คอสตาริกา ของซานตา เทเรซ่า (Santa Teresa) ไม่เคยว่างเว้นจากการโต้คลื่น แสงแดดจ้าและหาดทรายระยิบระยับเป็นฉากหลังที่สมบูรณ์แบบสำหรับการโต้คลื่นในน้ำทะเลที่ใสสะอาด รวมทั้งการตกปลา, การดำน้ำตื้น และการเล่นไคท์เซิร์ฟก็เป็นกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ การใช้บริการสปาและการเล่นโยคะก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการพักผ่อนที่สุดยอด และในช่วงเย็น อย่าพลาดชมพระอาทิตย์ตกที่ชายหาดเดียวกับที่คุณโต้คลื่นในช่วงกลางวัน

โต้คลื่นที่ Salsa Brava

หาด Puerta Viejo ที่ Talamanca

ทามารินโด

ป็นแหล่งเล่นกระดานโต้คลื่น, กีฬาตกปลา, การดำน้ำ และการอาบแดดที่สำคัญ ที่นี่เป็นที่ซึ่งเต่ามะเฟืองจะขึ้นมาวางไข่ตามชายหาดในช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤษภาคม และสำหรับคุณ บ้านชายทะเลที่สวยงาม, ที่พักพร้อมอาหารเช้า และโรงแรมหรูเรียงรายบนชายหาดที่อบอุ่น และยังมีร้านค้าสำหรับการช้อปปิ้งและร้านอาหารชั้นเยี่ยมให้คุณเลือกมากมาย เหมาะที่สุดสำหรับการลิ้มลองรสชาติที่แท้จริงของคอสตาริกา

ตลาด Mercado Central

หาด Santa Teresa คอสตาริกา

ชายหาด คอสตาริก้า

ผลไม้ท้องถิ่น คอสตาริกา


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : th.tripadvisor.com / wiki / fun-costa-rica-vacations.com / playasantateresa.com
เรียบเรียงโดย : Travel MThai