ดูไบ มิราเคิล สวนดอกไม้ใหญ่ที่สุดในโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ดูไบ มิราเคิล สวนดอกไม้ใหญ่ที่สุดในโลก

เมือง ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นเมืองการค้าการลงทุน และศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของโลก นอกจากจะมีสถิติโลกมากมายเกิดขึ้นที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น ตึกเบิร์จ คาลิฟาที่สูงที่สุดในโลก ไม่พอในอาคารแห่งนี้ก็มียังลิฟท์ที่ทำความเร็วสูงที่สุดในโลกอีกต่างหาก เป็นต้น และในเร็วๆนี้ที่ ดูไบ กำลังจะมีสวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเกิดขึ้นอีก ว่าแล้วประเทศแขกรวยน้ำมัน นี่มีตังใช้เหลือเฟือจริงๆ

เมือง ดูไบ

วันนี้ Travel MThai จะพาสมาชิกมิตรรักทั้งหลายไปรู้จักกับ เจ้าเมกะโปรเจ็กต์ สวนดอกไม้แห่งนี้ มีนามว่า “ ดูไบ มิราเคิล การ์เด้น ” แปลตรงๆซื่อๆก็ สวนไม้อัศจรรย์ ดูไบ นั้นแหล่ะ โครงการที่ว่านี้แขกดูไบเขาตั้งใจให้เป็นสวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกนะ สร้างในเขต ดูไบแลนด์ กินพื้นที่ประมาณ 72,000 ตารางเมตร ภายในสวนประกอบด้วย ไม้นานาพันธุ์กว่า 45 ล้านต้นเลยทีเดียว โอโห้! เยอะอลังการงานสร้างจริง!

ตึกเบิร์จ คาลิฟา ดูไบ

เท่านี้ยังไม่พอ มีแพลนจะสร้างศูนย์การค้า ช้อปปิ้งมอลล์ ภัตตาคารหรู เอ้าท์เลทพรีเมี่ยม และศูนย์ดูแลต้นไม้ ขึ้นมาบริเวณใกล้สวนดอกไม้อีกด้วย ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดจะเริ่มขึ้นกลางปี 2013 นอกจากนี้ทางบริษัทต่างๆในดูไบ กำลังมีแผนจะปลูกต้นไม้ใหญ่รอบๆ เมืองอีก เพื่อป้องกันพายุทะลทรายในคาบสมุทรอาหรับซัดกระหน่ำเมือง

สวน ดูไบ มิราเคิล

สำหรับใครหลายๆ คนคงสงสัยว่า ดูไบ แดนอาหรับตะวันออกกลางนี้ มันมีแต่ทะเลทราย แล้วต้นไม้จะอยู่ได้อย่างไร เอาน้ำจืดที่ไหนมากมายมารดน้ำต้นไม้ตั้งหลายล้านต้น คำถามข้อสงสัยนี้คงจะหมูสำหรับเขา (แต่ที่นี่ไม่กินหมูนะจ๊ะนาย) ก็ใช้น้ำทิ้งจากคนในเมืองเขาใช้กัน มาบำบัดให้สะอาดพอรดน้ำต้นไม้ ก็เป็นการประหยัดทรัพยากรธรรมชาติแล้วนายจ๋า

สวน ดูไบ มิราเคิล

แต่ทว่า เจ้าสวนดอกไม้ ดูไบ มิราเคิล การ์เด้น ไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตลอดทั้งปีนะ เพราะ ตั้งแต่ช่วงเดือน มิถุนายน – กันยายน เป็นช่วงซัมเมอร์ของเขาต่างจากบ้านเรา (ความจริงแล้ว แถวนี้ก็ร้อนทั้งปี) ที่แถบคาบสมุทรอาหรับร้อนมากมาย อุณหภูมิเฉลี่ยสูงถึง 40 องศาเลยทีเดียว เลยต้องปิดบริการชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่รดน้ำต้นไม้ตลอดเวลา

นักท่องเที่ยวสามารถกลับมาเที่ยวใหม่อีกครั้ง ตั้งแต่เดือน ตุลาคม – พฤษภาคม ของทุกปี สวนดอกไม้ ดูไบ มิราเคิล เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00-21.00 ค่าบริการ 5.50 เหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 165 บาท (1 ดอลล่า = 30 บาท) แต่เด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบ เข้าฟรี

ข้อมูลและภาพ : travel.cnn.com / telegraph.co.uk / ladyandhersweetescapes.com /
เรียบเรียงโดย : Travel MThai

ดูไบ มิราเคิล สวนดอกไม้ใหญ่ที่สุดในโลก