ริวกยอง โรงแรมพีระมิดแห่ง เกาหลีเหนือ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ริวกยอง โรงแรมพีระมิดแห่ง เกาหลีเหนือ

ริวกยอง โรงแรมพีระมิดแห่ง เกาหลีเหนือ

โรงแรม ริวกยอง

โรงแรม ริวกยอง (Ryugyong) มีความสูง 330 เมตร จำนวน 105 ชั้น เป็นโรงแรมหรูทรงพีระมิด  ตั้งอยู่กลางกรุงเปียงยาง มีคำสั่งก่อสร้างใน ปี 1987 สมัย คิม จอง อิล อดีตผู้นำเกาหลีเหนือ ที่สร้างค้างมานาน จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 25 ปีแล้ว ได้ฤทธิ์เปิดให้บริการในราวกลางปีนี้ (2013)

โรงแรม ริวกยอง

เมื่อปี 2008 นิตยสาร Esquire ในสหรัฐฯ มอบฉายา “อาคารที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ” หรือ “โรงแรมแห่งความพินาศ” (Hotel of Doom) แก่โรงแรม ริวกยอง เนื่องจากการก่อสร้างที่ล่าช้า และกินงบประมาณมหาศาลถึง 750 ล้านเหรียญฯ จึงถูกยกให้เป็นสัญลักษณ์แห่งปัญหาเศรษฐกิจและความยากจนที่เรื้อรังในเกาหลี เหนือ แม้หลายฝ่ายจะไม่มั่นใจว่าโรงแรมแห่งนี้จะมีวันสร้างสำเร็จหรือไม่ แต่ประธานเครือโรงแรม เคมปินสกี เอจี ณ นครเจนีวา ออกมายืนยันแล้วว่า มีแผนจะเปิดตัวโรงแรม ริวกยอง บางส่วนภายในปีนี้ (2013)

โรงแรม ริวกยอง

โรงแรม ริวกยอง นี้จะเป็นอาคารอเนกประสงค์ โดย 3 ชั้นล่างสุดจะเปิดเป็นล็อบบี้, ภัตตาคาร และห้างสรรพสินค้า ส่วนชั้นที่อยู่สูงขึ้นไปจะเปิดเป็นสำนักงาน จุดชมวิวของโรงแรมตั้งอยู่บนชั้น 95 และจะมีห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ด้วย สำหรับห้องพัก 150 ห้อง บนชั้นสูงสุดของโรงแรม ริวกยอง จะเปิดให้เข้าพักได้ ภายในเดือนกรกฎาคม หรือ สิงหาคม ที่จะถึงนี้

โรงแรม ริวกยอง

โรงแรม ริวกยอง

โรงแรม ริวกยอง
ข้อมูลและภาพ : travel.cnn.com / totorotimes.com
เรียบเรียงโดย : Travel MThai