หมู่บ้านสีขาว ในหุบเขาสุดคลาสสิก สเปน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / หมู่บ้านสีขาว ในหุบเขาสุดคลาสสิก สเปน

หากเอ่ยถึงประเทศ สเปน (Spain) แน่นอนว่าสิ่งแรกที่หลายๆ คนนึกถึงคือ “กีฬาสู้วัวกระทิง” ถือเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของสเปน หรือไม่ก็ ทีมฟุตบอล รีล มาดริด และบาร์เซโลนา ที่คอบอลชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี นอกจากเกมกีฬาที่กล่าวมาตอนต้น จะทำให้ประเทศสเปน เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกแล้ว ยังมีศิลปวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมที่โด่งดัง ที่เป็นมนต์เสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกด้วย และหนึ่งในนั้นทาง Travel MThai จะพาสมาชิกไปรู้จัก คือ หมู่บ้านสีขาว แห่งเมืองคาซาเรส

หมู่บ้านสีขาว แห่งเมืองคาซาเรส

มองจากมุมสูง หมู่บ้านสีขาว เมืองคาซาเรส สเปน

เมืองคาซาเรส ” (Casares) เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดมาลากา (Malaga province) หนึ่งในเจ็ดจังหวัดของแคว้นปกครองตนเองอันดา ลูเซีย (Andalucia) เป็นเมืองโบราณที่มีชื่อเสียงในเรื่องของอาคารบ้านเรือนในแบบอันดาลูเซียน และในปี 1978 เมืองคาซาเรส ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็น มรดกทางประวัติศาสตร์ และศิลปะที่สำคัญมากเมืองหนึ่งของสเปน

หมู่บ้านสีขาว เมืองคาซาเรส สเปน

ตึกสีขาว สวยงาม สะท้อนแสงแดด

สำหรับการท่องเที่ยวเมืองคาซาเรสนั้น สิ่งแรกที่สะดุดตานักท่องเที่ยวที่มาเยือนมากที่สุด ก็คงจะเป็น กลุ่มอาคารบ้านเรือนที่ถูกทาด้วยสีขาวทั้งเมือง ด้านบนสุดของเมืองเป็นที่ตั้งของปราสาทมัวร์โบราณ (Old Moorish Castle) ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่สำคัญมากแห่งหนึ่งของเมือง

หมู่บ้านสีขาว เมืองคาซาเรส สเปน

หมู่บ้านสีขาว เมืองคาซาเรส สเปน

โดยจุดหมายแรกที่คุณต้องไม่พลาดไปเยือน คือ บริเวณจัตุรัสหลักของเมืองคาซาเรส ซึ่งเป็นที่ตั้งของรูปปั้นบลาส อินฟันเต (Blas Infante) ผู้นำชาติอันดา ลูเซียน และไม่พลาดไปชมบ้านเกิดของบลาส อินฟันเต ซึ่งปัจจุบันได้กลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์และศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยว

รูปปั้นบลาส อินฟันเต

นักท่องเที่ยวสามารถเดินลัดเลาะไปตามถนนภายในตัวเมือง เพื่อชมเหล่าอาคารบ้านเรือนในเมืองคาซาเรส รวมไปถึงการไปชมปราสาทโบราณที่ยังคงหลงเหลืออยู่จนถึงปัจจุบัน ตกเย็นเดินไปตามท้องถนนเพื่อชมบรรยากาศของเมืองคาซาเรส ยามราตรี หรือเมื่อยล้าและท้องร้องหิวข้าวก็มีร้านอาหาร หรือบาร์ที่เปิดบริการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างมากมาย รับประทานอาหารไป ฟังดนตรีสบายๆ และมองข้างนอกเห็นเมืองสีขาวสบายตา ให้บรรยากาศเที่ยวสุดคลาสสิกจริง

หมู่บ้านสีขาว เมืองคาซาเรส สเปน

หมู่บ้านสีขาว เมืองคาซาเรส สเปน

หมู่บ้านสีขาว เมืองคาซาเรส สเปน

มองจากมุมสูง ลงไปที่ หมู่บ้านสีขาว เมืองคาซาเรส สเปน

เมืองคาซาเรส สเปน

ยามค่ำคืน ที่ หมู่บ้านสีขาว เมืองคาซาเรส สเปน

 

ข้อมูลและภาพ : travel.thaiza.com / andalucian-rentals.com / flickr.com / 500px.com
เรียบเรียงโดย : Travel MThai