แก่งหินประหลาด แคนาดา

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / แก่งหินประหลาด แคนาดา

แก่งหินประหลาด

Travel MThai ได้นำเสนอ สถานที่ท่องเที่ยว ในประเทศ แคนาดา หลายๆ ที่ไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น แวนคูเวอร์ เมืองที่น่าอยู่ หรือ สวนสนุกมหัศจรรย์ ฯลฯ แต่นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ของประเทศที่ตั้งอยู่บนสุดทวีปอเมริกาเหนือ และล่าสุดที่เราจะพาสมาชิกผู้อ่านมิตรรัก ไปพบกับสถานที่สวยแปลก เกิดจากธรรมชาติสร้างสรรค์ นั้นคือ เกาะแก่งหินแปลกประหลาดตาแห่ง หมู่เกาะมินแกน

สถานที่ท่องเที่ยว ที่ แคนาดา กับ แก่งหินประหลาด

หมู่เกาะมินแกน แคนาดา
ก่อนจะเดินทางไป เที่ยว แคนาดา กันมาฝึกทักทายกันหน่อย โดยคำแรกที่คุณควรจำเอาไว้ (ภาษาเดียวใช้ได้ตลอดงาน) ก็คือ “บงชูร์ บงชูร์” อ๊ะ! อย่าพึ่ง งงกันะว่ามาเที่ยว แคนาดา ทำไมต้องฝรั่งเศสจ๋ากัน เพราะจุดหมายปลายทางที่เราจะไปเยือนนั้นไม่พูดภาษาอังกฤษกัน โดยภาษาทางการที่ใช้คือ ภาษาฝรั่งเศสและรัฐเดียวใน แคนาดา ที่ใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาทางการ ก็คือ “รัฐควิเบก” หรือ “รัฐเกแบ็ก” (Quebec) รัฐที่อยู่ทางตะวันออกของประเทศ และเป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา

แก่งหินประหลาด : หมู่เกาะมินแกน แคนาดา อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะมินแกน

สำหรับจุดหมายปลายทางที่เราจะพาคุณไปเที่ยวในวันนี้ ก็คือ ” อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะมินแกน ” (Mingan Archipelago National Park Reserve) อุทยานแห่งชาติ ที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งทางตอนเหนือ ของอ่าวเซนต์ลอว์เรน (Gulf of St. Lawrence) ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของรัฐควิเบก โดยอุทยานแห่งชาติ นั้นประกอบไปด้วยพื้นที่ชายฝั่ง และหมู่เกาะที่ทอดยาวเป็นห่วงโซ่กว่า 40 เกาะ นอกจากนี้ยังมีเกาะแก่งหินเล็กๆ กว่า 2,000 เกาะ อีกด้วย

แก่งหินประหลาด หมู่เกาะมินแกน แคนาดา

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะมินแกน เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียง ในเรื่องของเกาะแก่งหินที่มีรูปร่างแปลกตา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นหินปูนที่ถูกกัดเซาะอย่างช้าๆ เป็นระยะเวลานาน โดยคลื่นลม น้ำทะเล รวมไปถึงน้ำแข็งที่ละลายไปตามฤดูกาล ก่อเกิดเป็น ประติมากรรมหินปูนที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สำหรับช่วงเวลาท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ ในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน ไปจนถึงต้นเดือนกันยายนของทุกๆ ปี

แก่งหินประหลาด หมู่เกาะมินแกน แคนาดา

แก่งหินประหลาด หมู่เกาะมินแกน แคนาดา

ประเทศแคนาดา เป็นอีกหนึ่งประเทศในโลก ที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติที่หลากหลาย บ้านเมืองที่น่าอยู่ ผู้คนที่มีวัฒนธรรมแตกต่างกัน แต่สามารถอยู่ร่วมกันได้ ถ้าทีมงาน Travel MThai มีงบสักหน่อย (ตอนนี้กินมาม่าร้อนๆ ไปก่อน) คงจัดทริปนี้สักครั้งในชีวิตอย่างแน่นอน!!!

แก่งหินประหลาด หมู่เกาะมินแกน แคนาดา

แก่งหินประหลาด ประติมากรรมหินปูนที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

แก่งหินประหลาด หมู่เกาะมินแกน แคนาดา

หินปูนรูปร่างแปลกตา ที่ แก่งหินประหลาด หมู่เกาะมินแกน แคนาดา

หมู่เกาะมินแกน แคนาดา

แก่งหินประหลาด หมู่เกาะมินแกน แคนาดา

ข้อมูลและภาพ : travel.thaiza.com
เรียบเรียงโดย : Travel MThai