เที่ยว ซานเปโดร ตกปลา ริมทะเลสวย ประเทศเบลีซ (Belize)

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก, เที่ยวทะเล / เที่ยว ซานเปโดร ตกปลา ริมทะเลสวย ประเทศเบลีซ (Belize)

ซานเปโดร , ประเทศเบลีซ (Belize)

ซานเปโดร เมืองริมทะเลสวย

คงไม่มีใครปฏิเสธว่าอากาศบ้านเราตอนนี้ร้อนมากๆ คงจะดีไม่น้อย ถ้าวันนี้จะขอหนีเที่ยวไปคลายร้อนกันสักวัน Travel MThai จึงขอพาสมาชิกที่รัก เดินทางไปดับร้อนทั้งกายและใจกันที่ ” ซานเปโดร (San Pedro Town) เมืองท่องเที่ยวทางทะเล ที่ตั้งอยู่บริเวณทางตอนใต้ของเกาะแอมเบอร์กริสเก (Ambergris Caye) เกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเบลีซ (Belize)

ซานเปโดร เมืองริมทะเลสวย

เที่ยว ซานเปโดร , เบลีซ (Belize)

ซานเปโดร เมืองริมทะเลสวย

สีสันของบ้าน ตึกแถว น่ารักดี ที่ เที่ยว ซานเปโดร เบลีซ (Belize)

สำหรับกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และได้รับความนิยมมากที่สุดของเมือง ซานเปโดร ก็คือ กิจกรรมการดำน้ำดูปะการัง นั่นเอง เนื่องจากพื้นที่บริเวณรอบๆ ชายฝั่งในเขตเมือง ซานเปโดร นั้นค่อนข้างมีความอุดมสมบูรณ์มาก นอกจากนี้กิจกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมไม่แพ้การดำน้ำ ก็คือ การออกทะเล ไปตกปลานอกชายฝั่ง ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมอย่างมากอีกเช่นกัน

ริมทะเล ซานเปโดร

สีน้ำทะเลน่าลงเล่นน้ำมากๆ

ชายหาดทะเลสวย ซานเปโดร

ปัจจุบันเมือง ซานเปโดร ได้กลายเป็นแหล่งสร้างรายได้ที่สำคัญมากแห่งหนึ่งของประเทศเบลีซ นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนจะได้รับความสะดวกสบายในทุกๆ ด้าน เนื่องจากมีโรงแรม รีสอร์ท เกสต์เฮาส์ รวมไปถึงบังกะโล กระจัดกระจายอยู่ทั่วทั้งเมือง นอกจากนี้ยังมีร้านค้า และร้านอาหารทะเลสดใหม่ เอาใจคนรักซีฟูดส์แบบสุดๆ เลย ร้อนนี้ไม่รู้จะไปไหน? ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่เมือง ซานเปโดร กันมั้ย (ถ้ามีเงินเหลือมากนะจ๊ะ :P)

เมืองริมทะเลสวย ซานเปโดร

พระอาทิตย์ตกดิน แสงทองสวยมากๆ

เมืองริมทะเลสวย ซานเปโดร

เที่ยว ซานเปโดร เที่ยวตกปลา ริมทะเลสวย ประเทศเบลีซ (Belize)

ข้อมูลน่ารู้ เกี่ยวกับประเทศ เบลีซ

ข้อมูลน่ารู้ เกี่ยวกับประเทศ เบลีซเบลีซ (อังกฤษ: Belize) เป็นชาติขนาดเล็ก ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันออกของอเมริกากลาง ริมทะเลแคริบเบียน มีอาณาเขตจรดประเทศเม็กซิโกทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และจรดประเทศกัวเตมาลาทางทิศตะวันตกและทิศใต้ มีประเทศฮอนดูรัสเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ห่างออกไปเพียง 75 กิโลเมตร (47 ไมล์) ตามอ่าวฮอนดูรัสทางด้านตะวันออก

เบลีซมีการปกครองระบอบประชาธิปไตยแบบรัฐสภา ซึ่งพระมหากษัตริย์จะทรงอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ มีสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรเป็นประมุขพระองค์ปัจจุบัน

ชื่อประเทศมีต้นกำเนิดมาจากชื่อแม่น้ำเบลีซ ซึ่งเมืองเบลีซซิตี (เมืองหลวงเก่า) ก็ได้ชื่อมาจากแม่น้ำนี้ด้วยเช่นกัน ในภาษาสเปนมักจะเรียกว่า Belice เบลีซเคยเป็นอาณานิคมของสหราชอาณาจักรเป็นเวลานานกว่าศตวรรษ โดยเป็นที่รู้จักกันในชื่อ บริติชฮอนดูรัส จนถึงปี พ.ศ. 2516 และมีฐานะเป็นชาติเอกราชในปี พ.ศ. 2524

เบลีซเป็นสมาชิกของประชาคมแคริบเบียน (CARICOM) และ the Sistema de Integracion Centro Americana (SICA) และจัดว่าตนเองอยู่ทั้งในกลุ่มประเทศแคริบเบียนและอเมริกากลาง
ที่มา วิกิพีเดีย

 แผนที่ ซานเปโดร ประเทศเบลีซ
Ambergris Caye, San Pedro Town, Corozal, Belize


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ข้อมูลและภาพ : travel.thaiza.com / picturebelize.blogspot.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai