เที่ยวเมืองนางงาม คารากัส, เวเนซูเอลา

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวเมืองนางงาม คารากัส, เวเนซูเอลา

 คารากัส, เวเนซูเอลา

คารากัส เวเนซูเอลา

เวลาดูเวทีประกวดนางงามจักรวาลทีไร ต้องเคยได้ยินชื่อสาวงามจากประเทศเวเนซูเอลา ติดอันดับมาด้วยตลอดทุกปี จนคนทั่วไปเขาคุ้นเคยนึกว่าประเทศเวเนซูเอลา คือ เมืองสาวงามระดับโลกกัน แต่ก็มีคนส่วนน้อยที่จะรู้ว่า เจ้าประเทศเวเนซูเอลาแห่งนี้ มันอยู่ส่วนไหนของมุมโลก ว่าแล้ว Travel MThai ขอพาสมาชิก ไปรู้จักเมืองสาวงามกัน ว่ามีที่เที่ยวอะไร? ที่ไหนบ้าง? กับเมืองสำคัญทางเศรษฐกิจอย่าง คารากัส กันก่อนครับ

คารากัส เวเนซูเอลา

ประเทศเวเนซุเอลา ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ มีเมืองหลวงสำคัญ คือ คารากัส ซึ่งมีชื่อเป็นทางการ คือ ซันเตียโก เด เลออง เด คารากัส (Santiago de Leon de Caracas) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ เป็นนครแห่งความแตกต่างแวบแรกที่เห็น ผู้มาเยือนมักตกใจ เพราะตามเนินเขาข้างทางที่ตรงมาจากสนามบินกับบริเวณรอบนอกเขตวงแหวนของเนินกลางใจเมือง รังโซส หรือย่านคนจนอยู่อาศัยหลายพันหลัง แต่เขตกลางหุบเขากับย่านคนรวยทางตอนใต้ และตะวันออกกลับสวยงามทันสมัย

คารากัส เวเนซูเอลา

เขตใจกลางเมือง คารากัส เรียกว่า เซนโตร มีจัตุรัสโบลิวาร์ (Plaza Bolivar) เป็นศูนย์กลางของเขตเมืองเก่าอันประกอบด้วยตึกรัฐสภา สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 19 กาซ่านาตาล บ้านเกิดของ ซีมอง โบลิวาร์ อดีตนักเคลื่อนไหวอิสรภาพชื่อดัง แห่งอเมริกาใต้ พิพิธภัณฑ์โบลิวาเรียโน (Musco Bolivariano) สถานที่ซึ่งใช้จัดแสดงสมบัติทางการทหาร

คารากัส เวเนซูเอลา

ถัดมาเป็นอาคาร กอนเซโฮ มูนิซิปาล (Concejo Municipal) สถานีที่ซึ่งเป็นจุดกำเนิดการเรียกร้องเอกราช ภายในอาคารมีพิพิธภัณฑ์กรีโอโย (Museo Criollo) จัดแสดงรูปจำลองชีวิตของพวกชนกรีโอโย ในช่วงเปลี่ยนศตวรรษ โดยฝีมือของ ราอูล ซานตานา กับภาพเขียนของจิตรกรแนวอิมเพรสชั่นนิสต์ของ เอมีลิโอ บ๊อกกิโอ

คารากัส เวเนซูเอลา

ห่างกันไม่ไกลเป็นที่ตั้งของ กาซ่า อามารียา (Caza Amarilla) เคยเป็นคุก และที่พำนักของประธานาธิบดี ปัจจุบันเป็นที่ทำการกระทรวงการต่างประเทศ มีทำเนียบรัฐบาล ตั้งอยู่ตรงข้ามมุมตะวันตกเฉียงเหนือของจัตุรัสโบริวาร์ ชั้นล่างทำเป็นหอศิลป์ โดยมีเส้นเลือดใหญ่อย่างแม่น้ำ โอริโนโก แม่น้ำสายใหญ่ที่สุดในเวเนซุเอลาคอยหล่อเลี้ยงทุกชีวิต

คารากัส เวเนซูเอลา

สำหรับนักช้อปตัวยง หากมาที่เวเนซุเอลาต้องไปที่ เขตซัวโอ (Chuao) ที่มีศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในเมือง คารากัส อาทิ ศูนย์การค้าตามานาโก (Centro Ciudad Comercial Tamanaco :CCCT) ภายในเต็มไปด้วยร้านค้าชั้นนำ ภัตตาคาร ไนต์คลับ บริษัททัวร์ สำนักงานของสายการบินเบียซาพร้อมบริการเช็คอินกระเป๋าล่วงหน้า ซูเปอร์มาร์เก็ตและโรงแรมหรู

คารากัส เวเนซูเอลา

นอกจากเมืองหลวงอย่าง คารากัส จะศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศเวเนซูเอลาแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวริมทะเลชื่อดัง และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่เป็นที่สุดของโลกอย่างน้ำตกนางฟ้า ที่รอให้นักท่องเที่ยวทั่วโลก ลองไปสัมผัสกันนะครับ..

 

untitled

เวเนซุเอลา (สเปน: Venezuela, เสียงอ่านภาษาสเปน: [be̞ne̞ˈswe̞la] เบ-เน-ซเว-ลา) มีชื่อทางการว่า สาธารณรัฐโบลีวาร์แห่งเวเนซุเอลา (สเปน: República Bolivariana de Venezuela) เป็นประเทศบนชายฝั่งด้านเหนือของอเมริกาใต้ ติดกับทะเลแคริบเบียน ประเทศเวเนซุเอลา มีพรมแดนติดกับประเทศกายอานาทางทิศตะวันออก ประเทศบราซิลทางทิศใต้ และประเทศโคลอมเบียทางทิศตะวันตก และมีหมู่เกาะนอกชายฝั่งที่อยู่ใกล้คือตรินิแดดและโตเบโก อารูบา คูราเซา และแคริบเบียนเนเธอร์แลนด์

เวเนซุเอลา เป็นประเทศที่มีอุตสาหกรรมน้ำมัน เป็นสมาชิกกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่มีสิ่งแวดล้อมหลากหลาย โดยอยู่ในกลุ่มประเทศที่ความหลากหลายทางชีวภาพสูง นอกจากนี้ ประเทศยังเป็นประเทศหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องนางงาม และการประกวดนางงามมาก ซึ่งถือเป็นผู้นำด้านนางงามอันดับของโลก โดยเวเนซุเอลามีนางงามจากเวทีใหญ่ทั้งสี่คือ นางงามจักรวาล (Miss Universe) 6 คน, นางงามโลก (Miss World) 6 คน, นางงามนานาชาติ (Miss International) 6 คน และ นางงามปฐพี 1 คน (Miss Earth)


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

 

เมืองคารากัส ซึ่งมีชื่อเป็นทางการ คือ ซันเตียโก เด เลออง เด คารากัส (Santiago de Leon de Caracas) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศเวเนซูเอลา

 

ข้อมูลและภาพ : wiki / flickr.com / panoramio.com / trekearth.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai