10 สถานที่ แหล่งดำน้ำ สวยที่สุดในโลก 2013

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 สถานที่ แหล่งดำน้ำ สวยที่สุดในโลก 2013

วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรักทุกท่านไปดำดิ่งลงลึกสู่มหาสมุทรทั่วโลก เพื่อชมความงามใต้น้ำที่ถือได้ว่าเป็นแหล่งของสิ่งมีชีวิตที่หลายหลายและสวยงามมหัศจรรย์มากๆ ที่มีอยู่บนโลกเรา อย่างที่บอกเราจะไปดำน้ำกันทั่วโลก เพื่อชื่นชมกับ “ 10 สถานที่ แหล่งดำน้ำ สวยที่สุดในโลก ปี 2013 ” หลายๆ คนชอบดำน้ำเพราะหลงไหลในความงามใต้น้ำ ถือเป็นอีกโลกหนึ่งที่อยากเห็นด้วยตัวเองมากๆ แนวปะการังจากทั่วโลกที่สวยงามต่อไปนี้ ถือเป็นสถานที่สวยสุดยอดอันดับต้นๆ ของโลก และที่สำคัญไปกว่านั้นแหล่งดำน้ำในไทยเราก็ติดอันดับมาด้วยนะ พร้อมแล้วไปรับชมกัน

 

10. Maaya Thila, Maldives

10 สถานที่ แหล่งดำน้ำ สวยที่สุดในโลก 2013


สถานที่แห่งนี้เป็นจุดดำน้ำที่มีความหลากหลายแห่งหนึ่งของมหาสมุทร อินเดียก็ว่าได้ครับ ด้วยความที่เป็น Atoll โผล่ขึ้นมากลางมหาสมุทรจึงมีสัตว์ทะเลหลากหลายชนิดหลากหลายสายพันธุ์อาศัย อยู่ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น กระเบนราหู ฉลามวาฬ กระเบนนก ฉลามสายพันธ์ต่างๆ กระเบนหลังดำ รวมทั้ง Grey Reef, Black Tip, White Tip, Hammer head, Napoleon และอื่นๆ อีกมากมาย จึงทำให้มัลดีฟเป็นสวรรค์ของการดำน้ำที่มีความสวยงามมากๆ นั่นเอง รวมไปถึงบนบกด้วยน่ะคนนิยมมาเที่ยวกันเยอะแยะเลย

 

9. Big Brother, Red Sea, Egypt

10 สถานที่ แหล่งดำน้ำ สวยที่สุดในโลก 2013

เราจะไปดำน้ำกันต่อในทะเลแดงครับ  ในทะเลแดงคุณจะมีโอกาสพบเจอกับปลาหลาหลายสายพันธุ์และปะการังมากกว่า 2,000 สปีชี่ เลยทีเดียวและด้วยสภาพภูมิประเทศที่นี่เป็นเนินสูงต่ำ คุณจะได้พบ จุด drop off และกำแพงผาใต้น้ำที่ตัดดิ่งลึกลงไปถึงความลึกมากกว่า 300 เมตร ด้วยสาเหตุนี้จึงทำให้ ทะเลแดง มีชื่อเสียงเป็นที่กล่าวขานกันว่า คุณจะได้พบทุกสิ่งที่คุณปรารถนา โอ้วสุดๆ กันเลยใช่มั้ยละครับ นี่เป็นเพียงแค่ 2 อันดับแรกเท่านั้นน่ะ ไปๆ ดูภาพแหล่งดำน้ำของทะเลแดงกันก่อน

 

8. Tubbataha, Palawan, Philippines

10 สถานที่ แหล่งดำน้ำ สวยที่สุดในโลก 2013
ขยับใกล้เข้ามาในแถบเอเชียบ้านเราบ้าง กับทะเลในแถบประเทศฟิลิปปินส์ครับ สถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า Tubbataha ถือเป็นเป็นหนึ่งใน 9 แหล่งมรดกโลกทางทะเล Tubbataha นั้นตั้งอยู่ใจกลางของทะเล Sulu สำหรับนักดำน้ำคงต้องบอกว่าอยู่ทางเหนือของเกาะสิปาดัน เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลของประเทศฟิลิปปินส์ แหล่งดำน้ำแห่งนี้มีปลาอย่างน้อย 441 ชนิด ปะการัง 396 ชนิด สาหร่าย 71 ชนิด นก 44 ชนิด สัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนม 6 ชนิด เต่าทะเล 2 ชนิด และยังมีมากกว่านี้อีกหลายครับ ถือเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำเลยทีเดียว ต้องไปถ้าใครที่ชอบดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจสวยจริงไปดูรูปเลยครับถ้าไม่เชื่อ

 

7. Great Blue Hole, Belize

10 สถานที่ แหล่งดำน้ำ สวยที่สุดในโลก 2013
อันดับที่ 7 นี้เราจะพาไปดำน้ำในหลุมสีน้ำเงินขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติอยู่ใน ทะเลห่างจากชายฝั่งของประเทศเบลิซ ประมาณ 60 ไมล์ มองแว๊บแรกโอวทำไมมันน่ากลัวอย่างนี้น้ำข้างในคงจะลึกและน่ากลัวมากๆ แต่ต้องบอกว่าหลุมน้ำกลางทะเลแห่งนี้เป็นอีกแหล่งหนึ่งที่นักดำน้ำทั่วไป อยากจะมาค้นหาความน่าพิศวงของมัน และเรือดำน้ำยังไม่สามารถเข้าไปถึงด้านในสุดของหลุมนี้ได้เลย อืมมันน่ากลัวจริงๆ แหละ ดูภาพกันเลย

 

6. Gordon Rocks, Galapagos Islands, Ecuador

10 สถานที่ แหล่งดำน้ำ สวยที่สุดในโลก 2013
แหล่งดำน้ำอันดับที่ 6 ของเราในวันนี้ถือเป็นแหล่งดำน้ำที่ดีที่สุดในหมู่เกาะ Galapagos ของเอความดอร์เลยก็ว่าได้ครับ เพราะมันขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงามของก้อนหินที่เรียงรายอยู่ใต้ทะเล โดยเป็นแนวยาวจากฝั่งเหนือของเกาะ Plazas ไปจนถึง ชายฝั่งด้านตะวันออกของ เกาะ Santa Cruz ด้วยความที่มีก้อนหินน้อยใหญ่เป็นจำนวนมากจึงเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำขนาด เล็กที่มาแอบซ่อนแถวนี้เป็นจำนวนมาก แต่ด้วยกระแสน้ำที่ค่อนข้างแรง จึงเป็นแหล่งดำน้ำที่ไม่เหมาะกับนักดำน้ำทั่วไป เหมาะสำหรับนักดำน้ำมืออาชีพเท่านั้น

 

5. Richelieu Rock, near the Surin Islands, Thailand

10 สถานที่ แหล่งดำน้ำ สวยที่สุดในโลก 2013
มาถึงครึ่งทางของการจัดอันดับของเราในวันนี้กันแล้ว และก็มาถึงไทยเราพอดีเลย ครับสำหรับการดำน้ำในวันนี้ นั่นก้คือหมู่เกาะสุรินทร์ของประเทศไทยนั่นเอง ด้วยกองหินริชิลิว ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของหมู่เกาะสุรินทร์อยู่ห่างออกไปประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นจุดดำน้ำที่ดีที่สุดของฝั่งอันดามันเหนือ ปกคลุมไปด้วย กัลปังหา ปะการังพัด ปะการังอ่อน และดอกไม้ทะเลจำนวนมาก จึงเป็นแหล่งรวมพันธุ์ปลาขนาดใหญ่ และปลากลางน้ำ อย่างเช่น ปลาหูช้าง ปลาสากหางดำ และปลากระมงพร้าว เป็นต้น และยังเป็นแหล่งรวมของสัตว์น้ำหายากบางชนิด เช่น กุ้งตัวตลก (Harlequin Shrimp) ปลาไม้จิ้มฟันจระเข้ปีศาจ (Ghost Pipefish) และ ปลาสับปะรด (Pineapple Fish) อีกด้วย นอกจากนี้ถ้าโชคดีคุณอาจจะได้พบฉลามวาฬตรงจุดนี้ด้วย ซึ่งบอกได้เลยว่ามันใหญ่มาก

 

4. Blue Corner Wall, Palau, Micronesia

10 สถานที่ แหล่งดำน้ำ สวยที่สุดในโลก 2013
สถานที่ดำน้ำแห่งนี้ถือเป็นสุดยอดอีกที่หนึ่งที่คุณจะได้พบกับสัตว์ทะเลขนาด ใหญ่ที่จุดดำน้ำ Blue Corner เช่น ฉลามหลากหลายสายพันธุ์ ได้แแก่  ฉลามหัวฆ้อน ฉลาม Black Tipรวมไปถึง Sail Fish หรือ Yellow Fin Tuna ซึ่งกระแสน้ำที่พัดพาเข้ามาจะนำเอาฝูงปลา นักดำน้ำและฉลามขนาดใหญ่ๆ ให้เข้ามารวมอยู่ด้วยกันในรอยแยกแคบๆของแนว reef อีกด้วย ถือว่าเป็นแหล่งดำน้ำที่มหัศจรรย์แห่งหนึ่งของโลกเลยทีเดียว

 

3. SS Thistlegorm, Red Sea, Egypt

10 สถานที่ แหล่งดำน้ำ สวยที่สุดในโลก 2013
แหล่งดำน้ำที่เหล่าบรรดานักดำน้ำอยากไปสักครั้งนึงในชีวิตคงจะเป็น ที่นี่ ด้วยซากปะการังและซากปรังหักพังของเรือสัญชาติอังกฤษที่จมอยู่ใต้น้ำสร้าง ความตื่นเต้นเสมือนเข้าไปอยู่ในโลกของกัปตันแจ๊ค สแปร์โร่ ในหนังดังของฮอลลีวู้ดเลย ความสวยงาสมที่แฝงไว้ด้วยความน่ากลัวนิดๆ ก็มันเป็นซากเรือเลยอดที่จะชวนให้คิดไม่ได้แต่ว่ามันก็มีความสวยงามเป็น อย่างมากเลยน่ะครับ เลยติดเข้ามาเป็นอันดับ 3 ของเราในวันนี้

 

2. Yongala, Queensland, Australia

10 สถานที่ แหล่งดำน้ำ สวยที่สุดในโลก 2013
อีกหนึ่งสถานที่สำรวจซากเรืออับปาง SS Yongala ออสเตรเลียเป็นอีกที่ที่ดึงดูดนักดำน้ำด้วยซากเรือยักษ์ใต้ท้องทะเล แสนจะน่าค้นหา อีกทั้งชื่อเสียงของ Great Barrier Reef แนวปะการังขนาดใหญ่ก็ทำให้ที่นี่ติดอันดับ 2 แหล่งดำน้ำที่สวยที่สุดในโลกได้เลยทีเดียว

 

และแล้วก็มาถึงอันดับหนึ่งของเราในวันนี้ กับสถานที่ดำน้ำที่สวยที่สุดในโลกที่ชื่อว่า Barracuda Point, Sipadan Island, Malaysia

10 สถานที่ แหล่งดำน้ำ สวยที่สุดในโลก 2013
ไม่น่าเชื่อเลยว่าแหล่งดำน้ำที่สวยที่สุดในโลกนั้นจะอยู่ที่มาเลเซียเพื่อบ้านเรานี่เอง “Sipadan” ถือเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำทั่วโลก และเป็นจุดดำน้ำที่อยู่ในเขตทะเล Celebes ซึ่งเป็นเขตที่มีความหลากหลายทางชีวภาพของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลมากที่สุดในโลก ที่นี่มีปลามากกว่า 3,000 ชนิดและปะการังอีกกว่า 100 ชนิด และที่ดีไปกว่านั้นก็คือ การดำน้ำที่ “Sipadan” นั้นสามารถทำได้ตลอดทั้งปีเลยทีเดียวครับ

 

ข้อมูลและภาพ : travel.truelife.com / ที่สุดในโลก.com /
เรียบเรียงโดย Travel MThai