อลังการ! โรงแรมเกือกม้า ที่จีน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / อลังการ! โรงแรมเกือกม้า ที่จีน

เอเยนซี – สื่อต่างประเทศเผยภาพโรงแรมหรูริมทะเลสาบไท่หู เมืองหูโจว ที่ออกแบบล้ำเป็นทรงโค้งกลมกลืนกับธรรมชาติทะเลสาบ หรือดูอีกลักษณะคล้ายเกือกม้า ซึ่งเป็นผลงานออกแบบโดยสถาปนิกชาวปักกิ่ง

อลังการ! โรงแรมเกือกม้า ที่จีน

อลังการ! โรงแรมเกือกม้า ที่จีน

วอลล์ สตรีทเจอร์นัล สื่อต่างประเทศเผยภาพ โรงแรมเชอราตัน หูโจว ฮอตสปริง รีสอร์ท (Sheraton Huzhou Hot Spring Resort) ตั้งอยู่ริมทะเลสาบไท่หู เมืองหูโจว ทางตะวันออกของจีน ซึ่งออกแบบโดยสถาปนิกชาวปักกิ่ง นายหม่า ยั่นสง จาก เอ็มเอดี อาร์คิเตคทส์ โดยเขากล่าวว่า รูปทรงของอาคารนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติของทะเลสาบไท่หู ซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารนี้นั่นเอง แต่ในสายตาของคนทั่วไปก็มองว่าคล้ายรูปเกือกม้า จนนักท่องเที่ยวทั่วไปจนจำในชื่อ โรงแรมเกือกม้า มากกว่า

อลังการ! โรงแรมเกือกม้า ที่จีนอลังการ! โรงแรมเกือกม้า ที่จีน

นอกจากนี้ รายงานข่าวกล่าวว่า โรงแรมทรงโค้งมูลค่าก่อสร้าง 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แห่งนี้ มี 2 ตึกเชื่อมกัน โดยแต่ละตึกมี 27 ชั้น รวมทั้งหมด 321 ห้อง ค่าห้องพักนั้นอยู่ที่คืนละ 500 ดอลลาร์ ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ ภัตตาคาร นอกจากนี้ ภายในโถงล้อบบี้เลาจน์ ยังตกแต่งด้วยแก้วเจียระไนสวารอฟสกี้ ห้อยระย้าบนเพดาน กลมกลืนกับก้อนหยกขนาดใหญ่

อลังการ! โรงแรมเกือกม้า ที่จีนอลังการ! โรงแรมเกือกม้า ที่จีน

ข้อมูลจากซีอาร์ไอ ระบุเมืองหูโจว ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของมณฑลเจ้อเจียง ทางเหนือติดกับทะเลสาบไท่หู ที่กั้นกลางระหว่างเมืองหูโจวกับเมืองอู๋ซีและเมืองซูโจว และเป็นเมืองเดียวในบริเวณรอบทะเลสาบไท่หู ที่ใช้ชื่อทะเลสาบมาตั้งเป็นชื่อเมือง และเป็นเมืองแห่งพู่กันจีนที่ว่ากันว่า พู่กันจากหูโจวนี้ เป็นสุดยอดในบรรดาพู่กันจีนทั้งหลาย นอกจากนี้ เมืองหูโจวยังเป็นแหล่งกำเนิดของนักปราชญ์จำนวนมากมาตั้งแต่สมัยโบราณ นักเขียนอักษรศิลป์จีนที่มีชื่อเสียง อาทิ หวัง ซีจือ หวัง เซี่ยนจือและซูซื่อเคยอาศัยอยู่ที่เมืองหูโจวแห่งนี้

อลังการ! โรงแรมเกือกม้า ที่จีนอลังการ! โรงแรมเกือกม้า ที่จีน อลังการ! โรงแรมเกือกม้า ที่จีน

อลังการ! โรงแรมเกือกม้า ที่จีน

ข้อมูลและภาพ : telegraph.co.uk / TripAdvisor
เรียบเรียงโดย Travel MThai