เลค พาเลซ โรงแรมหรูลอยน้ำ ประเทศอินเดีย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก, เที่ยวทะเล / เลค พาเลซ โรงแรมหรูลอยน้ำ ประเทศอินเดีย

วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรัก ไปชมความสวยงามของโรงแรมสุดหรูแห่งหนึ่งในประเทศอินเดีย ที่ไม่ได้สร้างอยู่ในเมืองหลวงที่มีผู้คนพลุกพล่านกัน แต่ตั้งอยู่ในธรรมชาติท่ามกลางทะเลสาบสุดคลาสสิก ก็คือ โรงแรม เลค พาเลซ

เลค พาเลซ โรงแรมหรูลอยน้ำ ประเทศอินเดีย

เลค พาเลซ โรงแรมหรูลอยน้ำ ประเทศอินเดีย

เลค พาเลซ (Lake Palace) เป็นโรงแรมหรูระดับห้าดาว ในเมืองอุทัยปุระ ประเทศอินเดีย ตั้งโดดเด่นอยู่ท่ามกลางทะเลสาบพิโคล่า อันงดงาม โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนจะมีปริมาณน้ำที่มากในทะเลสาบ ซึ่งจะท่วมล้อมรอบตัวโรงแรมและซ่อนร่องรอยบริเวณด้านล่างของตัวอาคาร ทำให้ดูเหมือนโรงแรมกำลังลอยน้ำอยู่ ในอดีตสถานที่แห่งนี้เคยใช้เป็นพระราชวังในฤดูร้อนของเชื้อพระวงศ์อินเดียมาก่อน สำหรับตัวอาคารสร้างมาจากหินอ่อนทั้งหลัง เริ่มก่อสร้างเมื่อปี ค.ศ. 1743 โดยมหาราชา จากัต ซิงห์ ที่ 2 ของเมืองอุทัยปุระ

เลค พาเลซ โรงแรมหรูลอยน้ำ ประเทศอินเดียเลค พาเลซ โรงแรมหรูลอยน้ำ ประเทศอินเดีย

หลังจาก เลค พาเลซ ใช้เป็นพระราชวังฤดูร้อนมายาวนาน ในเวลาต่อมาได้เปลี่ยนสถานะจากพระราชวังฤดูร้อน กลายมาเป็นโรงแรมสุดหรู 5 ดาว กลางทะเลสาบ จำนวนห้องพักให้บริการ 83 ห้อง และต้อนรับแขกผู้มาเยือนด้วยการส่งเรือไปรับบริเวณท่าเรือ City Palace ความโรแมนติกของรีสอร์ทสุดหรูแห่งนี้ ยังเป็นสถานที่ฮันนีมูนฮอตฮิต และเป็นที่พักตากอากาศของเหล่าเศรษฐี ตลอดจนคนดังระดับโลกมาแล้วมากมาย อาทิ ควีน เอลิซาเบธ มาดอนน่า และกาย ริชชี่ รวมทั้ง นิโคล คิดแมน และมิค แจ็กเกอร์ เป็นต้น

เลค พาเลซ โรงแรมหรูลอยน้ำ ประเทศอินเดีย เลค พาเลซ โรงแรมหรูลอยน้ำ ประเทศอินเดีย

นอกจากนี้ ที่โรงแรม เลค พาเลซ ยังเคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง เจมส์ บอนด์ ตอน Octopussy ที่ออกฉายเมื่อปี ค.ศ. 1983 อีกทั้งยังเป็นหนึ่งจุดขายหรือจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เข้าไปเยือนเมืองอุทัยปุระ ปีละไม่ต่ำกว่า 700,000 คน แต่อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุการณ์ฝนแล้งอย่างหนักตลอด 3-4 ปี ที่ผ่านมา น้ำในทะเลสาบพิโคล่า ที่มีความลึกราว 10 ฟุต ก็ค่อยๆ เหือดแห้งไป พร้อมกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลงเรื่อยๆ ไม่เพียงภาวะฝนแล้งเท่านั้นที่ทำให้น้ำในทะเลสาบเหือดแห้งไป หากยังเป็นเพราะประชาชนในละแวกนั้นต่างก็สูบน้ำในทะเลสาปขึ้นมาใช้เพื่อการการอุปโภคบริโภคกันเป็นจำนวนมาก

เลค พาเลซ โรงแรมหรูลอยน้ำ ประเทศอินเดียเลค พาเลซ โรงแรมหรูลอยน้ำ ประเทศอินเดีย

ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในเมืองอุทัยปุระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจโรงแรมแห่งนี้ ที่แม้ผู้ประกอบการจะพากันหั่นราคาค่าห้องพัก แต่ก็ไม่ช่วยให้สถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้นมากนัก ปัญหาน้ำในทะเลสาบเหือดแห้ง ไม่เพียงส่งผลกระทบที่รุนแรงต่อผู้ประกอบการโรงแรม เลค พาเลซ เท่านั้น หากบรรดาร้านค้า ภัตตาคาร ไกด์ พนักงานลำเลียงกระเป๋า แท็กซี่ เจ้าของอูฐ ฯลฯ ต่างก็ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตั้งแต่น้ำในทะเลสาบหายไป ส่งผลให้ทำมาหากินลำบากขึ้นมาก เพราะ 40 % ของประชากรจำนวน 2.5 ล้านคนในเมืองอุทัยปุระ ต่างหาเลี้ยงชีพด้วยการพึ่งพิงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นหลัก

เลค พาเลซ โรงแรมหรูลอยน้ำ ประเทศอินเดีย

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของปัญหาโลกร้อนที่ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ดังนั้น พวกเราจึงควรใส่ใจ และช่วยกันรักษาธรรมชาติ เพื่อลดภาวะโลกร้อน ก่อนสถานที่ทางธรรมชาติสวยงามต่างๆ ทั่วโลก จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป…

เลค พาเลซ โรงแรมหรูลอยน้ำ ประเทศอินเดีย


View Larger Map

เลค พาเลซ โรงแรมหรูลอยน้ำ ประเทศอินเดีย

ข้อมูลและภาพ : wiki / amusingplanet.com / flickr.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai

บทความที่เกี่ยวข้อง

khajuraho-Temple3 วิหารอีโรติก! ขะชุรโห ศิลปะกามสูตรแห่งการหลุดพ้น!

38_20130424091054. เมืองสายหมอก รัฐสิกขิม ประเทศอินเดีย

kids-holi-india_64200_600x450 เทศกาลสาดสี ต้อนรับฤดูร้อน ประเทศอินเดีย

chathrapathi-sivaji-railway มุมไบ กลิ่นอายตะวันตกในฉบับอินเดีย

51 แคชเมียร์ สวรรค์หิมาลัย พร้อมต้อนรับทุกคนแล้ว