รวมที่เที่ยวหน้าหนาว รับปีใหม่ รอบโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / รวมที่เที่ยวหน้าหนาว รับปีใหม่ รอบโลก

เสาะหาเมืองที่ว่าน่าไปเยือน สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจจากรอบโลก สำหรับการเดินทางในฤดูหนาว ที่ไม่ว่าคุณอยากจะไปพักผ่อนส่งท้ายปี หรือจะไปฉลองรับปีใหม่ เรามีเมืองดีๆ กิจกรรมเด่นๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมานำเสนอให้เพื่อนๆ ชาว Travel.mthai.com ดูกันค่ะ

รวมที่เที่ยวหน้าหนาว รับปีใหม่ รอบโลก

รวมที่เที่ยวหน้าหนาว รับปีใหม่ รอบโลก

โอตารุ/ โอะตะรุ (Otaru) ใกล้กับซัปโปโร่ ประเทศญี่ปุ่น (Japan)

Otaru, Japan

เมืองท่าและศูนย์กลางการเงินของฮอกไกโด ชมเมืองเก่าที่ยังคงสภาพดังยุคศตวรรษที่ 20 และคูคลองของบ้านเมืองสมัยวิคตอเรียในแดนอาทิตย์อุทัย ลิ้มลองซูชิที่สดที่สุดในโลกบนถนนสายซูชิ ไปเยือนพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีและเครื่องแก้ว เที่ยวงาน “โคมไฟหิมะประจำปี” ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ (Otaru Snow Light Path Festival-Otaru Yuki Akari no Michi)

หมู่บ้านชิริคาวะ-โก และ โกคายามะ (Shirakawa-go and Gokayama)

หมู่บ้านชิริคาวะ-โก และ โกคายามะ (Shirakawa-go and Gokayama)

ใกล้กับเมืองโคมัตสิ (Komatsu) ประเทศญี่ปุ่น (Japan)

หมู่บ้านประวัติศาสตร์มรดกโลก เป็นหมู่บ้านแบบโบราณที่ยังคงเอกลักษณ์หลังคาสูงมุงด้วยฟาง ตั้งอยู่กลางหุบเขา ในยามหน้าหนาวที่ปกคลุมไปด้วยหิมะหนา หมู่บ้านนี้จะเหมือนเมืองในเทพนิยายยุโรปฤดูหนาว เป็นมนต์เสน่ห์ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาพักผิงไฟและจิบโกโก้ร้อนในบ้านโบราณเหล่านี้ นอกจากชมธรรมชาติแล้ว ร้านรวงน่ารักๆ การแสดงศิลปะพื้นบ้าน ก็เป็นหัวใจของการมาเยือนหมู่บ้านประวัติศาสตร์แห่งนี้เช่นกัน

ทะเลสาบดาล (Dal Lake) เมืองศรีนาคา (Srinagar) ประเทศอินเดีย (India)

ทะเลสาบดาล (Dal Lake) เมืองศรีนาคา (Srinagar) ประเทศอินเดีย (India)

ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของแคว้นแคชเมียร์ (Kashmir) ในเมืองศรีนาคา (Srinagar) เป็นทะเลสาบกลางหุบเขา เป็นจุดเล่นกีฬาหน้าหนาว เช่น สกี เพราะเขตเมืองนี้มีหิมะตก และเป็นลานสกีที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ นอกจากจะได้ชมทัศนียภาพของภูเขาหิมาลัยและทะเลสาบแล้ว การไปเยือนตลาดน้ำในทะเลสาบ ก็เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง

เขาฮวงซาน (Huangshan) เมืองเจิ้นเจียงใกล้กับเมืองหยางโจ ประเทศจีน (China)

เขาฮวงซาน (Huangshan) เมืองเจิ้นเจียงใกล้กับเมืองหยางโจว (Yangzhou) ประเทศจีน (China)

อีกหนึ่งมรดกโลกที่ควรไปเยือน ดินแดนแห่งตำนานและประวัติศาสตร์ของจีน ขุนเขาที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในประเทศ ภูเขาที่อยู่ในภาพวาดต่างๆ และเป็นที่เอ่ยถึงในแทบจะทุกบทกวีของชาวจีน

ลาซา (Lhasa) ประเทศทิเบต (Tibet)

ลาซา (Lhasa) ประเทศทิเบต (Tibet)

เมืองแห่งพระพุทธสถาน เมืองศูนย์กลางของศิลปวัฒนธรรมแห่งทิเบต และเมืองที่สูงที่สุดในโลก เยี่ยมชมพระราชวังโปตาลา (Potala Palace) และไปเยือนถนนแปดเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ของเมือง ชมธรรมชาติเทือกเขาหิมะน้ำแข็ง เข้าร่วมเทศกาลรับปีใหม่ “พิธีสวดมนต์ใหญ่แห่งทิเบต” (Monlam, the Great Prayer Festival) และ “เทศกาลตะเกียงน้ำมัน” (the Butter Oil Lantern Festival) ณ วัดโจคัง (Jokhang Temple)

ชิคาโก (Chicago) ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA)

ชิคาโก (Chicago) ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA)

Chicago, USA

เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งของแดนลุงแซมในฤดูหนาว ในช่วงเดือนธันวาคม จะมีเทศกาลคริสต์มาสที่ยิ่งใหญ่ ทั้งตลาดคริสต์มาสแบบเยอรมัน (Christkindlmarket Chicago) ที่จัดกันมาเป็นประเพณีทุกปี สินค้าในตลาดแห่งนี้การันตีอิมพอร์ตมาจากเยอรมัน และสำหรับเด็กๆ ก็จะมีความสุขมากกับเทศกาล วินเทอร์ วันเดอร์เฟส (Navy Pier’s Winter WonderFest) เป็นสวนสนุกตีมพาร์ค (Theme Park) สำหรับหน้าหนาว มีลานสเก็ตน้ำแข็งในร่ม ดนตรีสด และกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 ธันวาคม -12 มกราคม

ไอซ์แคนยอน (Ice Canyon) กรีนแลนด์ (Greenland) ประเทศเดนมาร์ก (Denmark)

ไอซ์แคนยอน (Ice Canyon) กรีนแลนด์ (Greenland) ประเทศเดนมาร์ก (Denmark)

หุบเขาน้ำแข็งขนาดใหญ่ในกรีนแลนด์ ในเขตประเทศเดนมาร์ก เป็นจากการละลายตัวของก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ มีความลึก 150 ฟุต และมีธารน้ำสีฟ้าใสไหลผ่านหุบเขาแห่งนี้ด้วย ถือเป็นสถานที่สวยงามที่ครั้งหนึ่งในชีวิตควรไปเยือน

โคโลญจน์ (Cologne) ประเทศเยอรมัน (Germany)

โคโลญจน์ (Cologne) ประเทศเยอรมัน (Germany)

ตลาดนัดคริสต์มาสเมืองนี้ ถือว่ายิ่งใหญ่ตระการตามาก มีนักท่องเที่ยวกว่า 2 ล้านคนไปเยือนในทุกๆ ปี เมืองเก่าแห่งนี้มีตลาดคริสต์มาสถึง 6 ตลาด ที่ขายทั้งของประดับต้นคริสต์มาส ของแต่งบ้าน ขนมอบ อาหาร เครื่องดื่ม และสารพัดสินค้าที่เกี่ยวโยงกับเทศกาลคริสต์มาส

นิวยอร์ก (New York) ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA)

นิวยอร์ก (New York) ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA)

ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็งกลางลานเซ็นทรัล พาร์ค (Central Park) เล่นหิมะกลางเมืองใหญ่ ได้บรรยากาศคริสต์มาสแบบเต็มอารมณ์ แวะไปชมต้นคริสต์มาสยักษ์ ณ ร็อคกี้เฟลเลอร์ เซ็นเตอร์ พลาซ่า (Rockefeller Center Plaza) ท้ายสุดนับถอยหลังรับปีใหม่แบบอลังการที่ไทม์สแควร์ (Time Square)

รวมที่เที่ยวหน้าหนาว รับปีใหม่ รอบโลก

เดอะ เกรท แบร์ริเออร์ รีฟ (The Great Barrier Reef) คาร์น (Cairns) ประเทศออสเตรเลีย (Australia)

เปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวฤดูหนาวในประเทศออสเตรเลียซึ่งเป็นช่วงฤดูร้อน และเป็นช่วงเหมาะสำหรับไปดำน้ำชมแนวปะการังนอกชายฝั่งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นจุดดำน้ำยอดนิยมซึ่งยังมีความสวยงามของโลกใต้น้ำที่ยังอุดมสมบูรณ์

ต้องการตั๋วเครื่องบินสุดคุ้มจากการบินไทย บางกอกแอร์เวย์ นกแอร์ แอร์เอเชีย การบินไทยสมายล์ สิงคโปร์แอร์ไลน์? ลองค้นข้อมูลดู เปรียบเทียบราคา ที่ Skyscanner.co.th