เริ่มแล้ว! เทศกาลน้ำแข็ง เมืองฮาร์บิ้น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เริ่มแล้ว! เทศกาลน้ำแข็ง เมืองฮาร์บิ้น

หากพูดถึงเทศกาลหิมะ – น้ำแข็ง ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะนึกถึงกันที่ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี แต่นอกจากที่ซัปโปโรแล้ว เทศกาลหิมะ-น้ำแข็งที่เมืองฮาร์บิ้น ในมณฑลเฮยหลงเจียง ประเทศจีน หรือเรียกได้ว่า สวนสนุก The Ice & Snow World ก็ยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่น่าไปเที่ยวไม่แพ้กัน ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 30 และเปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2014 ที่ผ่านมา

เริ่มแล้ว! เทศกาลน้ำแข็ง เมืองฮาร์บิ้น

 

เริ่มแล้ว! เทศกาลน้ำแข็ง เมืองฮาร์บิ้น

โดยในปีจะฉลองครบรอบปีที่ 30 ของการจัดงาน แน่นอนเทศกาลในครั้งนี้ จึงต้องอลังการกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา รวมไปถึงงบประมาณในการจัดงานครั้งนี้ที่สูงขึ้นอีกด้วย โดยใช้พื้นที่จัดงานประมาณ 750,000 ตารางเมตร มีงานแกะสลักน้ำแข็งมาแสดงโชว์กว่า 2,000 ชิ้น และภายในพื้นที่จะแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ โดยมีไฮไลท์สำคัญ คือ โบสถ์แกะสลักจำลองของโบสถ์ Hallgrimskirkja ในเมืองเรคยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์ ที่สูงตระหง่านกว่า 46 เมตร นับว่าเป็นโครงสร้างประติมากรรมจากน้ำแข็งที่สูงที่สุดในจีน

เทศกาลหิมะ เมืองฮาร์บิ้นเริ่มแล้ว! เทศกาลหิมะ เมืองฮาร์บิ้น

นอกจากนี้ ยังมีโซนยุคน้ำแข็ง, สวนสนุกสไลเดอร์น้ำแข็ง รวมไปถึงคณะกายกรรมเปียงยางจากเกาหลีเหนือ มาแสดงให้ชมอีกด้วย น่าจะสร้างความสนุกสนานท้าความหนาวเย็นให้กับนักท่องเที่ยวได้ดีทีเดียว งานเทศกาลน้ำแข็งเมืองฮาร์บิ้น จะมีเรื่อยไปจนถึงเดือนมีนาคม 2557 หรือจนกว่าสภาพอากาศจะร้อนขึ้น

เริ่มแล้ว! เทศกาลหิมะ เมืองฮาร์บิ้น เริ่มแล้ว! เทศกาลหิมะ เมืองฮาร์บิ้น เริ่มแล้ว! เทศกาลหิมะ เมืองฮาร์บิ้น เริ่มแล้ว! เทศกาลหิมะ เมืองฮาร์บิ้น เริ่มแล้ว! เทศกาลหิมะ เมืองฮาร์บิ้น


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : travel.cnn.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai