รวมสุดยอดสถานที่ เที่ยวโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / รวมสุดยอดสถานที่ เที่ยวโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ไปโตเกียวทั้งที แต่ไม่รู้จะไปเริ่มต้นปักหมุดที่พิกัดไหน เรารวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่น่าไปเยือนมาฝาก รับรองว่าไม่พลาดแลนด์มาร์คดีๆ แน่นอน

โดยทางเว็บไซต์ Skyscanner มีรายการสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในตัวเมืองและรอบตัวเมืองโตเกียว (Tokyo) มาฝาก สำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังวางแผนจะไปตะลุยโตเกียวด้วยตนเอง ไม่ว่าคุณจะไปเดี่ยว ไปคู่ หรือไปเป็น
กลุ่ม ทางเว็บไซต์มีไฮไลท์ของสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ มาให้คุณเลือกลงบันทึกการเดินทางไปยังเมืองหลวงของญี่ปุ่นแดนอาทิตย์อุทัย

รวมสุดยอดสถานที่ เที่ยวโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

รวมสุดยอดสถานที่ เที่ยวโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

โอไดบะ (Odaiba)

เที่ยวโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เป็นเมืองที่เกิดจากการถมทะเลโดยขยะเพื่อสร้างแผ่นดินขึ้นมาเป็นเกาะบริเวณ อ่าวโตเกียวเมื่อปี ค.ศ. 1853 ปัจจุบันเป็นเขตธุรกิจสำคัญ และเป็นแหล่งที่เพียบพร้อมไปด้วยสถานบันเทิงนำสมัย แหล่งแฟชั่น สวนสนุกขนาดใหญ่ และย่านกินดื่มยามค่ำคืน โอไดบะเชื่อมกับกรุงโตเกียวด้วยสะพานแขวน 2 ชั้น สะพานสายรุ้ง เรนโบว์ บริดจ์ (Rainbow Bridge) โดยสะพานแห่งนี้ในช่วงกลางคืนจะมีการเปิดไฟสวยงามจนถือเป็นสัญลักษณ์หลักของ โอไดบะ ยิ่งไปกว่านั้น ใกล้กับเขตสะพานยังมีรูปปั้นเทพีเสรีภาพจำลองเหมือนที่ประเทศอเมริกาอีกต่าง หาก นอกจากนี้โอไดบะก็ยังเป็นที่ตั้งของชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในโลก (115 เมตร) เมืองจำลองยุโรปในศตวรรษที่ 18 ร้านค้ามากมาย การเดินทางไปก็สะดวกสบายด้วยรถไฟสายยูริคาโมะเมะ (Yurikamome line) จากสถานีชิมบาชิ (Shimbashi)

 

วัดอาสะกุสะ หรือวัดเซนโซจิ (Asakusa Kannon Temple/Sensoji Temple) ในเขตอาสะกุสะ

เที่ยวโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

วัดเซ็นโซจิ หรือที่นิยมเรียกกันว่า วัดอาสะกุสะ เป็นวัดซึ่งตั้งอยู่ในเขตอาสะกุสะ ซึ่งถือได้ว่าเป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในโตเกียว บริเวณรอบๆ วัด จะเต็มไปด้วยร้านค้าในบรรยากาศสมัยเก่าซึ่งขายทั้งของกินและของที่ระลึก เป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าที่ระลึก สินค้าพื้นเมือง เช่น ชุดยูกะตะ โคมไฟแดงขนาดจิ๋ว พวงกุญแจ พัดจิ๋ว ตุ๊กตาจิ๋ว ตะเกียบ และบริเวณในบริเวณ ถนนนากามิเซะ โดริ (Nakamise Dori) จะมีร้านขนมอร่อยๆ มากมายรวมไปถึงร้านของที่ระลึกน่ารักๆ เช่นกัน การเดินทางสามารถมาได้โดยง่ายด้วยรถไฟใต้ดินสายกินซ่า (Ginza line) จากสถานีอุเอโนะ (Ueno)

 

พระราชวังอิมพีเรียล (Tokyo Imperial Palace)

เที่ยวโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

พระราชวังเก่า ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดิมมีชื่อว่า พระราชวังเอะโดะ เป็นสถานที่ประทับของสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งราชวงศ์เมจิ แห่งประเทศญี่ปุ่น ในเขตพระราชวังแห่งนี้มีจุดแวะถ่ายรูปยอดนิยม คือ สะพานแว่นตานิจูบาชิ (Nijubashi Bridge) และในบริเวณถัดมาไม่ไกลก็เป็นที่ตั้งของสวนตะวันออกแห่งพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial East Garden) ซึ่งถือเป็นจุดชมซากุระบานยอดนิยมแห่งหนึ่งของเมือง เดินทางมาได้โดยรถไฟสายชิโยดะ (Tokyo Metro Chiyoda Line) ลงที่สถานี นิจูบาชิเมะ (Nijubashimae)

 

สวนสาธารณะอุเอะโนะ (Ueno Park)

เที่ยวโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองโตเกียว นอกจากนี้ภายในสวนสาธารณะยังมีวัดคันเอจิ (Kaneiji Temple) ซึ่งเคยเป็นวัดที่มีขนาดใหญ่ และในบริเวณสวนยังเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญอื่นๆ เช่น พิพิธภัณฑ์แห่งชาติกรุงโตเกียว (Tokyo National Museum) พิพิธภัณฑ์ศิลปะตะวันตก (National Museum for Western Art) พิพิธภัณฑ์ศิลปะมหานครโตเกียว (Tokyo Metropolitan Art Museum) พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (National Science Museum) สวนสัตว์อุเอโนะ (Ueno Zoo) และยังเป็นจุดชมซากุระบานยอดนิยมของเมืองอีกด้วย

 

ชิบูย่า (Shibuya)

เที่ยวโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ชิบูย่าหรือชิบูยะ เป็นแหล่งช้อปปิ้งขึ้นชื่อ ถนนของชิบูย่าเป็นศูนย์กลางทางด้านวัฒนธรรมและแฟชั่นของวัยรุ่นในประเทศ ญี่ปุ่น และเป็นแหล่งกำเนิดของเทรนด์การแต่งตัวต่างๆ มากมายและยังเป็นจุดนัดพบยอดฮิต ชินจูกุ (Shinjuku) และฮาราจูกุ (Harajuku) ก็ถือว่าอยู่ในเขตนี้เช่นกัน การเดินทางก็มาได้ง่ายโดยนั่งรถไฟสายยามาโนเตะ (Yamanote) มาลงสถานีชิบูย่า หรือจะใช้รถไฟรอบเมืองสายยามาดะ เซ็น (Yamada sen) ก็ได้ เมื่อเดินออกมาแล้วก็จะเจอรูปปั้นสุนัขผู้ซื่อสัตย์ฮาจิโกะ (Hachiko) ที่ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของชิบูย่าตั้งอยู่ตรงสี่แยกที่อยู่ทางออกของ สถานีรถไฟ

 

ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Fish Market)

เที่ยวโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนปลาและสัตว์น้ำขนาดใหญ่ที่สุดในโตเกียว และยังถือเป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในแต่ละวันจะมีการซื้อขายปลาและสัตว์น้ำมากกว่า 2000 ตัน ตลาดจะเปิดตั้งแต่ตี 5 ถึงบ่าย 2 โมง หากอยากจะมาชมการประมูลปลาทูน่า จะต้องมาระหว่าง 05.25-6.15 น. และมาต่อคิวแต่เนิ่นๆ เพราะทางตลาดจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้แค่ 120 คนต่อวันเท่านั้น นอกจากจะขายปลาและอาหารทะเลเป็นหลักแล้ว ก็ยังขายผักผลไม้อีกด้วย ส่วนคนที่รักอาหารทะเลและซูชิก็ไม่น่าพลาด เพราะในละแวกตลากปลาซึกิจิ ก็มีร้านอาหารทะเลและร้านซูชิที่รับประกันความสด อร่อย และราคาย่อมเยาอยู่มากมาย การเดินทางก็มาได้โดยง่ายจากสถานีชินจูกุ โดยรถไฟใต้ดินสายสีม่วง สายโทเออิ โออิโด (Toei Oedo Line)

ฮาราจุกู (Harajuku)
แหล่งแฟชั่นหลุดโลกของชาวญี่ปุ่นวัยกะเตาะ ที่มักนัดกันแต่งตัวมาเดินโชว์เฉิดฉายกันในย่านนี้

ชินจูกุ (Shinjuku)
เป็นแหล่งรวมทั้งทางด้านความบันเทิง ธุรกิจ และห้างสรรพสินค้า สถานีชินจูกุ ถือได้ว่าเป็นสถานีรถไฟที่มีความวุ่นวายที่สุดในโลก

หอคอยโตเกียว (Tokyo Tower)
เลียนแบบมาจากหอไอเฟล (Eifel Tower) ในปารีส (Paris) แต่สูงกว่าและเบากว่า เป็นจุดชมวิวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง

กินซ่า (Ginza)
แหล่งร้านค้าสินค้าแบรนด์เนมหรูหรา และร้านอาหาร ภัตตาคารระดับ 5 ดาว

โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ต (Tokyo Disney Resort)
สวนสนุกระดับโลก สาขาโตเกียวซึ่งมีทั้งส่วนที่เป็นสวนสนุกบนพื้นดิน (Disney Land) และส่วนของสวนสนุกแบบสวนน้ำ (Disney Sea) ที่คุณจะได้เพลิดเพลินตากับการล่องเรือไปชมตุ๊กตานานาชาติ สนุกสนานกับเครื่องเล่นต่างๆ และชมการแสดงพาเหรดตัวการ์ตูน

รปปงงิ (Roppongi)
เป็นย่านที่ทันสมัยหรูหราที่สุดแห่งหนึ่งในโตเกียว แหล่งท่องเที่ยวยามราตรีและมีห้างสรรพสินค้าใหญ่ โตเกียว ทาวเวอร์ ก็อยู่ในเขตนี้

ถนนอาเมะยะโยโกะโจ (Ameya Yokocho)
แหล่งร้านอาหารราคาย่อมเยา

อะคิฮะบาร่า (Akihabara)
แหล่งช้อปปิ้งเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที อิเล็คทรอนิกส์ต่างๆ

โคอิชิกาว่า โคระกุเอ็น (Koishikawa Korakuen)
เป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่นที่เก่าแก่ที่สุดและดีที่สุดของประเทศ ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์จะมีเทศกาลลูกพลัม และเทศกาลชมดอกซากุระบาน

สวนพฤกษชาติโคอิชิกาว่า (Koishikawa Botanical Garden)
สวนญี่ปุ่นตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยโตเกียว ซึ่งมีพันธุ์พืชกว่า 1000 สายพันธุ์

โอโมเตะซันโด/อาโอยาม่า (Omotesando Aoyama)
ย่านไลฟ์สไตล์อันทันสมัยอยู่ติดกับฮาราจูกุ ถนนโอโมเตะซันโด (Omotesando) ซึ่งได้ขนานนามว่า “ถนนช็องเซลีเซ แห่งกรุงโตเกียว” (Champs-Elysees of Tokyo) เป็นย่านที่เต็มไปด้วยร้านสินค้าแบรนด์เนม

เรียวโงคุ (Ryogoku)
สถานที่ตั้งเวทีซูโม่ ณ สนามเรียวโงคุ โคคุกิคัง (Ryogoku Kokugikan National Sumo Stadium) และพิพิธภัณฑ์ซูโม่


View Larger Map

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก skyscanner.co.th