ชมรูปซากสัตว์กลายเป็นหิน ที่ ทะเลสาบเมดูซ่า

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ชมรูปซากสัตว์กลายเป็นหิน ที่ ทะเลสาบเมดูซ่า

ชมรูปซากสัตว์กลายเป็นหิน ที่ ทะเลสาบเมดูซ่า

วันนี้ Travel MThai  ขอพาไปชมภาพเจ๋งๆ จากทะเลสาบนาตรอน แห่งแทนซาเนีย กันครับ ซึ่งมีช่างภาพคนหนึ่งได้เดินทางไปที่ทะเลสาบแห่งนี้ แล้วพบเห็นซากสัตว์ที่ตายแล้ว มีสภาพครบสมบูรณ์ ซึ่งตากแดดตากลมจนแห้งกรังแข็งทื่อราวกับก้อนหิน มองไปมองมาละม้ายคล้ายถูกเมดูซ่าสาบ เลยจับซากสัตว์เหล่านั้นมาจัดฉากถ่ายรูปให้ดูน่าฉงน ช่างภาพมีนามว่า Nick Brandt

ชมรูปซากสัตว์กลายเป็นหิน ที่ ทะเลสาบเมดูซ่า

ชมรูปซากสัตว์กลายเป็นหิน ที่ ทะเลสาบเมดูซ่า

แรกเริ่ม Nick Brandt ต้องการไปถ่ายภาพภูมิทัศน์แปลกๆ ของทะเลสาบน้ำเค็มแห่งนี้ ที่มีสีแดงฉานแต่กลับได้ภาพเหล่านี้มาทดแทน และเขาก็ได้เรียกชื่อเล่นของทะเลสาบแห่งนี้ว่า ทะเลสาบเมดูซ่า เสียเลย แต่ความจริงแล้วมันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ภาพสื่อออกมาแต่อย่างใด มันเป็นอารมณ์ศิลปินของช่างภาพเท่านั้น เชื่อกันว่าสาเหตุที่ซากสัตว์เหล่านี้มีสภาพอย่างนี้ เพราะความเค็มจัดของน้ำในทะเลสาบดูดเอาความชื้นของร่างกายสัตว์ออกไปจนหมด ทำให้ซากศพแห้ง และด้วยความเค็มจัดนี่เอง เลยรักษาสภาพศพเอาไว้ให้สมบูรณ์อย่างที่เห็นกัน

ชมรูปซากสัตว์กลายเป็นหิน ที่ ทะเลสาบเมดูซ่า ชมรูปซากสัตว์กลายเป็นหิน ที่ ทะเลสาบเมดูซ่า ชมรูปซากสัตว์กลายเป็นหิน ที่ ทะเลสาบเมดูซ่า ชมรูปซากสัตว์กลายเป็นหิน ที่ ทะเลสาบเมดูซ่า


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : universityherald.com / pichappy
เรียบเรียงโดย Travel MThai