เที่ยวเยอรมนี เยือนทะเลสาบน้ำใส โอเบอร์เซ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวเยอรมนี เยือนทะเลสาบน้ำใส โอเบอร์เซ

วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกไปเที่ยวผ่อนคลาย ชมบรรยากาศริมทะเลสาบน้ำใส สงบ ที่ประเทศเยอรมนี กันที่ ทะลสาบโอเบอร์เซ เชื่อหลายๆ คนเห้นแล้ว ต้องอยากไป (ว่ายน้ำ) เที่ยวอย่างแน่นอน

เที่ยวเยอรมนี เยือนทะเลสาบน้ำใส โอเบอร์เซ

เที่ยวเยอรมนี เยือนทะเลสาบน้ำใส โอเบอร์เซ

ทะเลสาบโอเบอร์เซ ตั้งอยู่ที่เมือง Erchtesgaden อยู่ในแคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ซึ่งห่างจากกรุงมิวนิก ประมาณ 180 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองซาลส์บวร์กของประเทศออสเตรีย ประมาณ 30 กิโลเมตร ว่ากันว่าทะเลสาบแห่งนี้ผิวน้ำใสอย่างผิวกระจกก็ไม่ปาน

เที่ยวเยอรมนี เยือนทะเลสาบน้ำใส โอเบอร์เซ

พื้นที่ของทะเลสาบทั้งหมด 473 ตารางกิโลเมตร ส่วนที่กว้างที่สุดของทะเลสาบเท่ากับ 14 กิโลเมตร ทะเลสาบแห่งนี้ มีชื่อเสียงเรื่องความใสสะอาด เพราะมันใสที่สุดในเยอรมันเลยทีเดียว ใสขนาดที่ว่าสะท้อนวิวทุกอย่างที่อยู่เหนือผิวน้ำลงมาอยู่ในน้ำได้ทุกรายละเอียด ตัวทะเลสาบถูกโอบล้อมด้วยขุนเขาสูงตระหง่านบนเทือกเขา Watzmann เทือกเขาที่มีความสูง 2,713 เมตร

เที่ยวเยอรมนี เยือนทะเลสาบน้ำใส โอเบอร์เซเที่ยวเยอรมนี เยือนทะเลสาบน้ำใส โอเบอร์เซ

นักท่องเที่ยวที่จะไปชมทะเลสาบใสกิ๊กแห่งนี้ ต้องทรหดอดทนกันสักหน่อย เพราะต้องล่องเรือผ่านป่าสนเข้าไปเพื่อเริ่มต้นการเดินป่า ไต่ระดับความสูงขึ้นเทือกเขา ณ บางจุด ก็จะมีบันไดบ้าง แต่ก็ใช่ว่าจะสะดวกสบาย เขาจัดเป็นบางช่วงเท่านั้น ใครจะไปเที่ยวที่นี่ต้องแข็งแรง ฟิตร่างกายอย่างเต็มที ไม่อย่างนั้นมีหอบกันแน่ ถึงจะการเดินทางจะเหนื่อยมากแค่ไหน ถ้าไปถึงแล้วเห็นความงามเช่นนี้ คุ้มค่ากับพลังกายที่เสียไปอย่างแน่นอน

เที่ยวเยอรมนี เยือนทะเลสาบน้ำใส โอเบอร์เซ เที่ยวเยอรมนี เยือนทะเลสาบน้ำใส โอเบอร์เซ


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : wiki / amazingplacesonearth.com / pichappy / nexttriptourism.com /flickr.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai