ไปพิชิตยอดเขาความสุข ปูตูคูซิ ที่ เปรู

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก, เที่ยวภูเขา / ไปพิชิตยอดเขาความสุข ปูตูคูซิ ที่ เปรู

มาชูปิกชู และ ปูตูคูชิ สำเนียงใกล้เคียงกัน ยังเป็นสถานที่สำคัญที่อยู่ใกล้เคียงกัน และทั้งคู่อยู่ที่เปรูเช่นเดียวกันอีกด้วย แต่ “มาชูปิกชู คือชื่อเมือง ปูตูคูชิ คือชื่อของภูเขา”

ไปพิชิตยอดเขาความสุข ปูตูคูซิ ที่ เปรู

ไปพิชิตยอดเขาความสุข ปูตูคูซิ ที่ เปรู

วันนี้ Travel MThai จะขอพาสมาชิกไปรู้จักไปภูเขานามว่า ปูตูคูชิ หรืออีกชื่อเรียกว่า ภูเขาแห่งความสุข คนส่วนใหญ่ได้ยินชื่อฉายาน่าจะพาเพลิดเพลินมีความสุขหรือเปล่านั้น? ไม่แน่ใจ? แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินป่าและขึ้นเขา น่าจะดูถูกใจเป็นอย่างยิ่ง! เพราะภูเขายอดนี้มีความสูงถึง 2,560 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ใช้เวลาในการปีนสัก 1 ชั่วโมงครึ่ง ผ่านเส้นทางที่คดเคี้ยวและลาดชัน บางส่วนก็จะมีบันไดหรือสายเคเบิลไว้บริการนักท่องเที่ยว แต่บางจุดก็ไม่ได้อยู่ในสภาพสมบูรณ์เท่าไหร่ (นักท่องเที่ยวเริ่มจะไม่มีความสุขเข้าแล้วล่ะซิ) แต่ตอนนี้ทางการก็กำลังปรับปรุงให้มีสมบูรณ์ เพื่อให้เหล่านักเดินเขาไม่ต้องกังวลในด้านความปลอดภัยอีกต่อไป..

ไปพิชิตยอดเขาความสุข ปูตูคูซิ ที่ เปรู

ส่วนรางวัลที่ได้จากการพิชิตเขาลูกนี้คือ ของรางวัลจากธรรมชาติ ถ้าเราสามารถชนะทุกสิ่งแล้วขึ้นไปยืนบนนั้นได้ จะสามารถมองเห็นมาชูปิกชูทั้งเมือง ได้เหมือนมองจากภาพถ่าย แต่จะได้อรรถรสมากกว่าภาพถ่ายหลายพันเท่านัก ถ้าขึ้นไปพร้อมกล้องถ่ายรูปซุปเปอร์สเปคเทพดึงซูมสุดขีด รับรองว่าภาพที่ได้ต้องสวยเป๊ะเหมือนยืนถ่ายใกล้ๆ อย่างแน่นอน บรรยายมาขนาดนี้ ต้องลองตีตั๋วไปเที่ยวกันแล้วล่ะ 🙂

ไปพิชิตยอดเขาความสุข ปูตูคูซิ ที่ เปรู

นอกจากมาชูปิกชูทั้งเมืองจะตระหง่านตรงหน้าคุณแล้ว ทัศนียภาพโดยรอบ 360 องศา ก็สวยงามน่าประทับใจไม่แพ้กันเลย มิน่าล่ะเขาลูกนี้ถึงมีฉายาพาเพลินว่า “ภูเขาแห่งความสุข” นั้นเอง!

ไปพิชิตยอดเขาความสุข ปูตูคูซิ ที่ เปรูไปพิชิตยอดเขาความสุข ปูตูคูซิ ที่ เปรู


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : machu-picchu-pueblo.com/putucusi-mountain.html / summitpost.org / pichappy
เรียบเรียงโดย Travel MThai