10 เมืองน่าเที่ยว ราคาถูก แห่งปี 2014

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 เมืองน่าเที่ยว ราคาถูก แห่งปี 2014

หลายครั้งที่ ความปรารถนาในการเดินทางทำให้บัญชีธนาคารต้องกลายเป็นตัวแดง ทั้งๆ ที่ความจริงมีแหล่งท่องเที่ยวที่คุ้มค่าสำหรับไปเยือนแบบไม่แพง แต่ราคาถูกใช่ว่าจะคงอยู่ตลอดไป เพราะฉะนั้นถ้ามีที่ไหนอยู่ในใจ ขอแนะนำให้รีบไปเยือนในบัดดล

10 เมืองน่าเที่ยว ราคาถูก แห่งปี 2014

ฟิลิปปินส์

Metro Manila

ขาช้อปจอมต่อ พวกนิยมกิจกรรมกลางแจ้ง และนักชิมอาหารไม่ควรมองข้ามฟิลิปปินส์ นิตยสารโลนลี่ แพลนเน็ต จัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดแห่งหนึ่งของปี 2014 นอกจากนี้งานวิจัยเรื่อง Prices and Earning ของยูบีเอส ซึ่งเป็นบริษัทการเงินและการธนาคารก็ระบุว่า กรุงมะนิลาเป็นเมืองหลวงที่มีแหล่งชอปปิงราคาถูกและร้านอาหารหรูหรา คุณสามารถซื้อตู้เสื้อผ้าใหม่ได้ในราคาเพียง 13,000 บาท หรือถูกกว่าราคาในกรุงโตเกียวถึง 7 เท่า ราคาเฉลี่ยของอาหาร 3 มื้อ อยู่ที่ 600 บาท เมื่อเทียบกับเจนีวาหรือออสโลที่อยู่ที่ 3,000 บาท

กรีซ

oia-greece-santorini

หลังจากประสบกับวิกฤตเศรษฐกิจมาหลายปีจนส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ตอนนี้กรีซหวังที่จะเปิดตัวเรือนับพันลำ เครื่องบินและรถไฟ เพื่อที่จะพานักท่องเที่ยวย้อนอดีตกลับไปยังซากปรักหักพังของเมืองโบราณและ ชายหาดที่มีชื่อเสียง โดยใช้ราคาและจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลงมาเป็นตัวล่อให้นักท่องเที่ยวที่มี งบจำกัดเลือกกรีซเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวอีกครั้ง

สาธารณรัฐโดมินิกัน

Dominican-Republic-854075a3-135d-482a-9aa1-14a01ef8425f

แม้ประเทศในหมู่เกาะแคริเบียนจะได้ชื่อว่า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีราคาแพงที่สุดของภูมิภาค แต่ที่สาธารณรัฐโดมินิกัน คุณสามารถเพลิดเพลินกับน้ำทะเลสีฟ้าใสและหาดทราย ขาวเนียนละเอียดในราคาที่สามารถจ่ายได้ อย่างน้อยที่สุดก็ในช่วงนี้ที่ค่าใช้จ่ายตามสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลมีราคา สูง เพราะมีสายการบินโลว์คอสต์มากมายที่ให้บริการ เช่น AirTran, Frontier และ JetBlue รวมถึงแพคเกจรวมตั๋วและโรงแรมจากเว็บไซต์ CheapCaribbean.com

เม็กซิโกซิตี้

Mexico-City

คุณลักษณะพิเศษ 2 ประการ ที่ทำให้เมืองหลวงแห่งนี้คุ้มค่าแก่ การเดินทางคือ คุณสามารถหาเที่ยวบินราคาไม่แพงมากจากสหรัฐอเมริกา และไม่มีสิ่งหรูหราให้เพลิดเพลินหรือต้องจ่ายแพงมากเท่าเมืองหลวงอื่นๆ จากรายงานของ Prices and Earnings เม็กซิโกซิตี้เป็นเมืองที่ห้องพักในโรงแรมห้าดาวราคาถูกที่สุดในโลกแห่ง หนึ่งโดยมีราคาเฉลี่ย 6,700 บาทต่อคืน เมื่อเปรียบเทียบกับคืนละ 23,000 บาทสำหรับโรงแรมหรูในนิวยอร์กซิตี้

ลิสบอน

lisbon

เมืองหลวงของโปรตุเกส เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจเพราะมีราคาถูกมาก เมืองที่ทอดยาวบนเนินเขามีเสน่ห์ตรงที่ความเป็นมิตรของชาวเมือง ถนนลดเลี้ยวเคี้ยวคดงดงามและมีค่าใช้จ่ายในราคาที่สมเหตุสมผล รายงานของ Prices and Earnings ระบุว่าโรงแรมระดับกลางที่ลิสบอนมีราคาถูกที่สุดในบรรดาเมืองที่มีการสำรวจ 72 เมือง หรือเฉลี่ยคืนละ 2,560 บาท และยังถูกกว่าราคาเฉลี่ยโรงแรมทั่วโลกถึงร้อยละ 50

บูคาเรสต์

article-2248165-16805CF7000005DC-109_634x420

แผลเป็นที่เมืองหลวงของโรมาเนีย ได้รับจากการปกครองภายใต้พรรคคอมมิวนิสต์มานานกว่า 2 ทศวรรษ ถูกชดเชยด้วยความมีชีวิตชีวาของความเป็นเมือง แม้นักท่องเที่ยวจะแห่กันไปชมเมืองที่ได้ฉายาว่า “ลิตเติลปารีส” บูคาเรสต์ก็ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่มีราคาไม่แพง ห้องพักสุดหรูราคาเฉลี่ยเพียง 6,000 บาทต่อคืน และทำให้บูคาเรสต์กลายในเมืองที่โรงแรมห้าดาวราคาถูกที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง รายงานของ Prices and Earnings บอกว่า บูคาเรสต์เป็นเมืองที่ถูกที่สุดสำหรับการพักผ่อนวันหยุดโดยมีค่าใช้จ่ายต่อ หัวเฉลี่ยที่ 11,800 บาท ซึ่งรวมถึงค่าที่พัก อาหาร ไวน์ รถแท็กซี่ รถสาธารณะ รถเช่าและอื่นๆ ซึ่งนับว่าถูกมากเมื่อเทียบกับกรุงปารีสที่มีค่าใช้จ่ายประมาณ 35,000 บาท

อินเดีย

India-e1365162205189

ค่าตั๋วเครื่องบินไปอินเดียแพงขึ้นเรื่อยๆ แต่คุณจะได้รับการชดเชยด้วยอัตราแลกเปลี่ยนและที่พักราคาถูก สถานที่ท่องเที่ยวฟรี ร้านอาหารและแหล่งชอปปิงราคาถูก นิตยสารฟรอมเมอร์และโลนลี่ แพลนเน็ต จัดให้แดนภารตะเป็นจุดหมายปลายทางต้นๆ แห่งปีสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีงบจำกัด Prices and Earnings ก็จัดให้กรุงนิวเดลี และมุมไบเป็นเมืองใหญ่ระดับแนวหน้าที่มีราคาถูกที่สุดในโลก

โซเฟีย

Sofia_Bulgaria

สำหรับนักท่องเที่ยวเบี้ยน้อยหอยน้อยจนถึงระดับกลาง เมืองหลวงของบัลแกเรีย ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่วางใจได้ว่ามีราคาถูกจริงๆ จากรายงานของ Prices and Earnings โซเฟียมีโรงแรมระดับกลางราคาถูกที่สุดในบรรดาเมืองที่มีการสำรวจ 72 เมือง เหมือนกับลิสบอนคือ 2,560 บาทต่อคืน นอกจากนี้ยังติดอันดับหนึ่งของการสำรวจดัชนีค่าใช้จ่ายนักท่องเที่ยวระดับ สามดาวในยุโรปของ Price of Travel ว่าเป็นเมืองที่มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยถูกที่สุดหรือ 1,570 บาทต่อหัว สำหรับค่าที่พัก การเดินทาง อาหารและกิจกรรมต่างๆ

นิการากัว

kayaking_in_lake_nicaragua3

ในทุกๆ ปี จะมีประเทศใหม่ๆ ในอเมริกากลางที่ได้ครองตำแหน่ง “คอสตาริก้าในอนาคต” ซึ่งหมายความว่าเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยและเปี่ยมไปด้วยความงดงามของ ธรรมชาติแต่มีราคาไม่แพงและจำนวนนักท่องเที่ยวไม่มาก ในปีนี้นิการากัวกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะครองตำแหน่งนี้ ภูเขาไฟ ป่าหนาทึบในเขตร้อน แม่น้ำและชายหาดแคริบเบียนของมันเป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มองหาการ ผจญภัยราคาถูก ถ้ามันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมเมื่อไหร่ก็อาจทำให้ค่าใช้จ่ายของนัก ท่องเที่ยวแพงมากขึ้นเช่นกัน ตอนนี้ค่าใช้จ่ายอยู่ในอัตราที่ต่ำมากคือเพียง 640 บาทต่อวัน

ริกา

riga_latvia_night_wallpaper-other

เมืองหลวงของลัตเวีย ยังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ราคาไม่แพง เพราะยังไม่เป็นที่รู้จัก แต่ทุกอย่างอาจเปลี่ยนไปหลังจากที่ ริกา ได้รับเลือกให้เป็นเมืองหลวงทางวัฒนธรรมของยุโรปแห่งปี 2014 ริกาติดหนึ่งในท็อปเท็นของผลสำรวจดัชนีนักท่องเที่ยวยุโรปว่าเป็นเมืองที่มี ราคาถูกที่มีค่าใช้จ่ายรายวันเฉลี่ยอยู่ที่ 1,050 – 2,400 บาท ซึ่งรวมทั้งค่าที่พัก การเดินทาง อาหารและกิจกรรมต่างๆ

ข้อมูลและภาพ :smartertravel.com / bangkokbiznews.com / dailymail.co.uk
เรียบเรียงโดย Travel MThai