การท่องเที่ยวมาเลเซีย ร่วมกับ สายการบินแอร์เอเชีย จัดกิจกรรม Media Familiarization Trip

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / การท่องเที่ยวมาเลเซีย ร่วมกับ สายการบินแอร์เอเชีย จัดกิจกรรม Media Familiarization Trip

การท่องเที่ยวมาเลเซีย ร่วมกับ สายการบินแอร์เอเชีย จัดกิจกรรมท่องเที่ยว Media Familiarization Trip สู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 25 – 28 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อนำสื่อมวลชนสัมผัสและเยี่ยมชม สถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจของ กรุงกัวลาลัมเปอร์-มะละกา-ยะโฮร์บาห์รู เพื่อรับกับปีการท่องเที่ยวมาเลเซีย 2014

malaysia-015สื่อมวลชน ที่ร่วมทริป Media Familiarization Trip

คุณการุณย์ วรารัตน์ไชย (เอ้ด) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ของการท่องเที่ยวมาเลเซีย ประจำประเทศไทย ร่วมกับคุณพลอยไพลิน สำราญอมรินทร์ (linen) และ คุณอริศรา ลีระสันธนะ (อี๊ฟ) จากสายการบินแอร์เอเชีย ได้นำสื่อมวลชนสายท่องเที่ยวหลายแขนง ทั้งจาก ทีวี หนังสือพิมพ์ เว็บไซต์ และเหล่าบล็อกเกอร์ ไปทัศนศึกษา แหล่งท่องเที่ยว ที่ช้อปปิ้ง และร้านอาหารต่างๆ เช่น เที่ยวชมจตุรัสเมอร์เดก้า (Merdeka Square) ศูนย์กลางของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ชมเสาธงที่สูงที่สุดในโลก 100 เมตร, ชมพระราชวังแห่งชาติอิสตันน่า ไนการา (Istana Negara), Central Market ซึ่งมีสินค้าหลายชนิด ทั้งผ้านุ่ง ผ้าคลุมหัว บาติค ภาพวาด แฮนด์เมด, PETRONAS Twin Towers ตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลก, KL Tower ตึกสูง 421 เมตร พร้อมรับประทานอาหารบนหอคอยที่ Atmosphere 360 degree ถือว่าเป็นร้านอาหารที่สูงที่สุดในมาเลเซียเลยก็ว่าได้

malaysia-010คุณอี๊ฟ, คุณเอ้ด และคุณนิน จากการท่องเที่ยวมาเลเซียและสายการบินแอร์เอเชีย

malaysia-001

PUTRAJAYA เมืองใหม่ของมาเลเซีย ทั้งสะอาดสวยงาม และเป็นศูนย์ราชการของมาเลเซีย

malaysia-002 malaysia-003

ISTANA NEGARA เป็นวังของประธานาธิบดีมาเลเซีย แต่คนมาเลย์เอง ก็เรียกว่าวังของกษัตริย์มาเลเซีย ซึ่งตรงนี้ไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปเข้าไปข้างในได้

malaysia-004

Merdeka Square ซึ่งเปรียบเสมือนสนามหลวงของไทย ที่นี่มีตึกสวยๆ, น้ำพุ, Gallery และเสาธง ที่สูงที่สุดในโลก เป็นจุดที่น่าสนใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูป

malaysia-005 malaysia-006

Central Market เป็นอีกจุดหนึ่งที่เหมาะกับขาช้อปตัวยง ที่นี่มีของแฮนด์เมด, เสื้อผ้า, ผ้าคลุม หลากหลาย ประณีต และสวยงามมากๆ ราคาไม่แพง ลองแวะชมกันได้

malaysia-007

ภาพตึกแฝด หรือ PETRONAS Twin Towers ในยามค่ำคืน ช่างสวยงามเสียนี่กระไร

malaysia-008 malaysia-009 malaysia-011

ภาพสื่อมวลชนทั้งสาวอยู่และสาวแล้วที่มาร่วมทริปนี้ ถ่ายบริเวณสะพานตรงกลางของหอคอยแฝด

malaysia-012

รับประทานอาหารบนหอคอย KL Tower ห้องอาหาร Atmosphere 360 องศา สูง 421 เมตร

จากนั้นเดินทางไปชมเมืองมะละกา เมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และพิพิธภัณฑ์อันตื่นตาตื่นใจ ชม พิพิธภัณฑ์สมุทรศาสตร์มะละกา ซึ่งมีลักษณะของเรือสำเภาจำลองของชาวโปรตุเกส ที่มีชื่อว่า Flora de La Mar, ตัมมิง ซารีทาวเวอร์ หอคอยที่สามารถชมเมืองมะละกาได้ 360 องศาในความสูง 110 เมตร, จตุรัสดัตช์ (Dutch Square) ที่เต็มไปด้วยอาคารสีแดงที่ถือเป็นหลักฐานสำคัญเพียงแห่งเดียวที่ชาวฮอลันดาได้สร้างทิ้งไว้ให้ชาวมะละกา เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องมาถ่ายรูปให้ได้ นอกจากนี้ ยังมี Christ Church Melaka, และ St. Paul Church ที่ตั้งอยู่บนยอดเนิน St.Paul Hill ซึ่งเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกด้วย และเมื่อมาเยือนมะละกา ต้องไม่พลาดของหวานที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ นั่นก็คือ Cendol หรือ ลอดช่อง น้ำแข็งปั่น ของมะละกา ที่ร้าน San Shu Gong Lao Qian Ice พออิ่มแล้วก็เดินเล่นกันต่อที่ ถนนคนเดินยองเกอร์ (Jonker Walking Street) ซึ่งเต็มไปด้วยของเก่าอายุนับ 300 ปี ของนักสะสม และขนมหวานสมัยโบราณ หาทานยากอีกเพียบบบบ

 malaysia-013

พิพิธภัณฑ์เรือสำเภาสมัยโปรตุเกส เข้าชมได้ก่อน 5 โมงเย็นเท่านั้น

malaysia-014

ป้อมปืนใหญ่เมืองมะละกา ด้านบนเป็น St.Paul Hill และ St.Paul Church ซึ่งคนมะละกานับถือมากๆ

malaysia-016 malaysia-017

แวะชิม Cendol ซึ่งคล้ายๆ ลอดช่องสิงคโปร์ในบ้านเรา แต่มีรสทุเรียนและรสกาแฟให้เลือกทานได้เท่านั้น

malaysia-018

ถนนคนเดิน ยองเกอร์ สตรีท (Jonker Street) คล้ายๆ เดินชมเยาวราช ของเก่า นักสะสม นิยมแอนทีค และขนมหวานสมัยโบราณห้ามพลาด

malaysia-019 ตกแดง Christ Church Melaka สมัยโบราณ พร้อมน้ำพุด้านหน้า ที่นักท่องเที่ยวแวะมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ต่อจากนั้น ในวันสุดท้ายของทริป ที่เมืองยะโฮร์ บาห์รู ต้องไม่พลาดสำหรับเด็กๆ และผู้หญิง ที่ชื่นชอบ Kitty, Sanrio, Tomas และเหล่าการ์ตูนลิขสิทธิ์อีกหลายๆ ตัว ที่ Sanrio Hello Kitty Town ที่นี่เป็นสวรรค์ของเด็กๆ จริงๆ มีของเด็กเล่น ชมบ้านตัวอย่างที่ตกแต่งในแบบ Kitty ทั้งห้องนอน, ห้องน้ำ, ห้องนั่งเล่น สารพัดตกแต่งสวยงาม พร้อมเล่นเกม และไฮไลท์คือถ่ายรูปคู่กับ Kitty และ Dear Daniel ออกจาก Kitty Town ก็ไปต่อกันที่ Legoland Malaysia ดินแดนที่เต็มไปด้วยเลโก้ โรงแรมและสวนน้ำแห่งแรกในเอเชีย อันตระการตา ทั้งเมืองจำลอง สถานที่สำคัญต่างๆ ทั่วโลก ทั้งนิ่งและเคลื่อนไหว ประกอบเอฟเฟ็คเสียง น่าทึ่งมากๆ สุดท้ายต้องไม่พลาดแวะช้อปกันที่ Lego Store ถือติดไม้ติดมือกลับบ้านกันทุกคน

malaysia-020 malaysia-021 malaysia-022

คิตตี้ทาวน์ (Sanrio Hello Kitty Town) เป็นอีกหนึ่ง สถานที่ท่องเที่ยว ที่ดึงดูดเด็กๆ และผู้หญิง ให้เข้ามาเล่น และช้อปปิ้ง สินค้าลิขสิทธิ์ของ Kitty, Sanrio, Tomas, และตัวอื่นๆ อีกหลายตัวละคร ที่นี่มีคิดบัตรเข้าชม ในราคา 115 RM หรือราวๆ 1,150 บาท

malaysia-023

Legoland Malaysia สวนน้ำ โรงแรม แห่งแรกในเอเชีย ที่รวมของเล่นต่างๆ มากมาย เทียบได้กับ Universal ที่สิงคโปร์เลยก็ว่าได้ แต่เครื่องเล่นอาจจะไม่เยอะเท่าก็ถือว่าโอเค กับบัตรเข้าชม 1,400 บาท

malaysia-024

วัดอรุณราชวราราม จำลอง ที่สร้างด้วยเลโก้ พร้อมซาวด์เอ๊ฟเฟ็ค เสียงเรือโดยสาร และเสียงพระสวดมนต์ ตระการตายิ่งนัก

สำหรับปี 2014 นี้ถือว่าเป็นปีรณรงค์การท่องเที่ยว มาเลเซีย ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่สายการบิน แอร์เอเชีย ได้เพิ่มสายการบินมากว่า 90 เที่ยวบิน  เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยอีกด้วย  ไว้คราวหน้าผมจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจแบบเจาะลึกให้ดูอีกครั้งนะครับ

สนับสนุนการเดินทางโดย การท่องเที่ยวมาเลเซีย และ สายการบินแอร์เอเชีย

MYPMO_LOGO1_CMYK_POSAir-Asia-logo-mbaknol