ไปเที่ยวไร่ชา ที่ ภูเขาไฟเดมโป บนเกาะสุมาตรา

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก, เที่ยวภูเขา / ไปเที่ยวไร่ชา ที่ ภูเขาไฟเดมโป บนเกาะสุมาตรา

ในแต่ละวันของชีวิตคนเมือง ต้องเจอกับมลภาวะในรูปแบบต่างๆ มองหาพื้นที่สีเขียวเพื่อพักสายตา ก็หายากเต็มที แต่วันนี้ Travel MThai ขออาสาพาไปพบไร่ชาริมภูเขา เพื่อผ่อนคลายสายตากันดีกว่า ที่ ภูเขาเดมโป (Mount Dempo) ภูเขาที่มียอดเขาสูงที่สุดในเขตจังหวัดสุมาตราใต้ ที่นี่เป็นแหล่งปลูกชาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของ ประเทศอินโดนีเซีย อยู่ห่างจากเมืองปาเล็มบัง เมืองหลวงของจังหวัดสุมาตราใต้ ประมาณ 265 กิโลเมตร

ไปเที่ยวไร่ชา ที่ ภูเขาไฟเดมโป บนเกาะสุมาตรา

ไปเที่ยวไร่ชา ที่ ภูเขาไฟเดมโป บนเกาะสุมาตรา

เจ้าภูเขาไฟ Dempo มีลักษณะเป็นภูเขาไฟยอดแฝดตั้งอยู่ที่ Pagar Alam เมืองตากอากาศที่เกาะสุมาตราตอนใต้ ยอดเตี้ยกว่าทางซ้ายชื่อ Dempo (3059m.) ด้านบนยอดเป็นป่ากุหลาบพันปี ส่วนยอดสูงกว่าทางขวาชื่อ Merapi (3183m.) มีทะเลสาบอยู่ปากปล่อง เป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ แต่ว่าสงบมาเป็นเวลายาวนานมากแล้ว

ไปเที่ยวไร่ชา ที่ ภูเขาไฟเดมโป บนเกาะสุมาตรา

สำหรับการเดินทางไปเที่ยวชมไร่ชา ที่ ภูเขาเดมโป นั้นนักท่องเที่ยวสามารถขับรถจากเมืองปาเล็มบัง โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง ส่วนกิจกรรมการท่องเที่ยวภายในไร่ชาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ การขี่จักรยานไปรอบๆ ไร่ชาที่ล้อมรอบไปด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม หรือหากต้องการเที่ยวชมไร่ชาแบบใกล้ชิดก็สามารถเดินลัดเลาะไปตามถนนที่คดเคี้ยวไปตามไร่ชาอย่างสวยงามก็ได้เช่นกัน

ไปเที่ยวไร่ชา ที่ ภูเขาไฟเดมโป บนเกาะสุมาตรา ไปเที่ยวไร่ชา ที่ ภูเขาไฟเดมโป บนเกาะสุมาตรา ไปเที่ยวไร่ชา ที่ ภูเขาไฟเดมโป บนเกาะสุมาตรา


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : treklens.com / forum.trekkerhut.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai