เที่ยวสวอนซี่ เมืองสงบน่าเที่ยวในสหราชอาณาจักร

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวสวอนซี่ เมืองสงบน่าเที่ยวในสหราชอาณาจักร

สวอนซี (Swansea) เมืองท่องเที่ยวชายทะเลทางตอนใต้ของเวลส์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเครือสหราชอาณาจักร ปัจจุบันเมืองสวอนซีได้ กลายเป็นหนึ่งในเมืองท่าที่เก่าแก่และมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ อีกทั้งยังเป็นเมืองท่าที่มีความเจริญที่สุดในโลก ในอดีตปีค.ศ. 1807 รถไฟโดยสารขบวนแรกของโลกได้เริ่มวิ่งจากเมืองสวอนซีแห่งนี้ นอกจากนี้แล้ว ยังเป็นที่ตั้งของสโมสรฟุตบอลสวอนซีซิตี้ (Swansea City Association Football Club) สโมสรในพรีเมียร์ลีกที่คอบอลทุกคนต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน

 เที่ยวสวอนซี่ เมืองสงบน่าเที่ยวในสหราชอาณาจักร

สวอนซี่ เมืองน่าเที่ยวในสหราชอาณาจักร

เมืองสวอนซี เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงทางด้านการท่องเที่ยวทางตอนใต้ของเครือสหรอาณาจักร โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวใกล้ทะเลอย่าง ชายหาดที่สวยงามกว่า 70 แห่ง แต่ละแห่งก็ล้วนแล้วแต่มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยวยุโรป

สวอนซี่ เมืองน่าเที่ยวในสหราชอาณาจักร

สำหรับการท่องเที่ยวในเมืองสวอนซีนั้น มีสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ ที่ได้รับความนิยมได้แก่ บริเวณตัวเมืองสวอนซี โดยเป็นที่ตั้ง ตลาดสวอนซี (Swansea Market) ตลาดในร่มที่ใหญ่ที่สุดในเวลส์และเก่าแก่ที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยตลาดนั้นตั้งอยู่บริเวณใจกลางของเมือง ภายในตลาดมีการจำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิด เช่น ผักผลไม้ และเนื้อสัตว์ต่างๆ นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟ ร้านอาหารจานด่วน และร้านเสื้อผ้าจำนวนมาก

สวอนซี่ เมืองน่าเที่ยวในสหราชอาณาจักร

หลังจากนั้นไปเยือน แหลมโกเวอร์ (Gower Peninsula) แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีทิวทัศน์ที่สวยเป็นอันดับหนึ่งของสหราชอาณาจักร โดยเฉพาะทุ่งหญ้าเลี้ยงม้าอันกว้างใหญ่ และชายหาดที่ทอดยาวไปตามแนวชายฝั่งอย่างสวยงาม นอกจากนี้แล้วแหลมโกเวอร์ยังเหมาะสำหรับกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ เช่น การเดิมเล่นไปตามแนวชายฝั่ง หรือจะปั่นจักรยานไปตามเส้น ทางจักรยานที่ตลอดสองข้างทางเต็มไปด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามเป็นอย่างมาก

สวอนซี่ เมืองน่าเที่ยวในสหราชอาณาจักร

ต่อจากนั้นไปเที่ยวชม รอสสิลลีเบย์ (Rhossili Bay) อ่าวที่มีชายหาดทอดยาวไปตามแนวชายฝั่งประมาณ 50 กิโลเมตร ซึ่งถือว่ายาวที่สุดในสหราชอาณาจักร อีกทั้ง ยังได้มีการยกย่องให้ รอสสิลลีเบย์ เป็น 1 ใน 7 แห่งที่มีวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วย

สวอนซี่ เมืองน่าเที่ยวในสหราชอาณาจักร

แล้วมาปิดท้ายที่ อ๊อกวิชเบย์ (Oxwich Bay) อีกหนึ่งชายหาดที่ได้ชื่อว่าเป็นชายหาดที่สวยในเกาะสหราชอาณาจักร และในปี ค.ศ. 2006 อ๊อกวิช เบย์ ยังได้รับเลือกเป็นชายหาดที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วย โดยกิจกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากที่นี่ได้แก่ การว่ายน้ำ, การดำน้ำ, แล่นเรือใบ, สกีน้ำ และวินเซิร์ฟ

สวอนซี่ เมืองน่าเที่ยวในสหราชอาณาจักร


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : wiki / bbc.co.uk / travel.thaiza.com / flickr.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai