ทัวร์ออนเซ็น ขุมนรกทั้ง 8 แห่งเบปปุ ในญี่ปุ่น

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ทัวร์ออนเซ็น ขุมนรกทั้ง 8 แห่งเบปปุ ในญี่ปุ่น

“นรก” ฟังแล้วไม่น่าอภริมย์หูสะเท่าไหร่ นึกถึงสถานที่สุดน่ากลัว แต่เที่ยวนรกที่พาไปในครั้งนี้ ต้องว่าสวยไม่น่าถูกเรียกว่านรกจริงๆ ที่ Hells of Beppu หรือ ขุมนรกแห่งเบปปุ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น อยู่ในเขตเมืองเบปปุ (Beppu) บนเกาะคีวชู (Kyushu) ของญี่ปุ่น

ทัวร์ออนเซ็น ขุมนรกทั้ง 8 แห่งเบปปุ ในญี่ปุ่น

ทัวร์ออนเซ็น ขุมนรกทั้ง 8 แห่งเบปปุ ในญี่ปุ่น 

โดยเมืองเบปปุ นั้นตั้งอยู่ใกล้ๆ กับเขตภูเขาไฟจึงทำให้มีแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติหลายแห่ง ที่เกิดขึ้นหลังการระเบิดของภูเขาไฟ ทั้งบ่อที่ลงไปแช่ได้และบ่อที่ทำได้เพียงมองเพราะอุณหภูมิที่สูงเกินไปซึ่ง แต่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในเบปปุ คือ บ่อน้ำพุร้อนทั้ง 8 แห่ง ที่มีความแปลกเป็นเอกลักษณ์เรียกว่า ทัวร์ขุมนรกทั้งแปด นั่นเอง

ทัวร์ออนเซ็น ขุมนรกทั้ง 8 แห่งเบปปุ ในญี่ปุ่น

โดยน้ำพุร้อนหนึ่งใน 8 แห่ง ที่มีชื่อเสียงมากเป็นอันดับต้นๆ ของที่นี่ ก็คือ บ่อน้ำพุร้อนสีเลือด (Blood Pond Hot Spring) หรือ ชิโนอิเกะ จิโกกุ (Chinoike Jigoku) บ่อน้ำพุร้อนสีแดงคล้ายกับสีเลือด เกิดจากน้ำแร่ใสบริสุทธิ์ไหลมารวมกับแร่ธาตุธรรมชาติเข้มข้น โดยเฉพาะปริมาณธาตุเหล็กจำนวนมาก ทำให้เกิดเป็นสีชาเกือบแดง ที่ดูเหมือนสีสนิมขึ้นมาพร้อมปล่อยไอร้อนระอุออกมาตลอดเวลา

บ่อน้ำพุร้อนสีเลือด

บ่อน้ำพุร้อนสีเลือด เป็นหนึ่งใน จิโกกุ เมกุริ (Jigoku Meguri) หรือ โปรแกรมทัวร์ขุมนรกทั้ง 8 (Eight Hell Tour) ซึ่งเป็นการเที่ยวชมบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ ในเมืองเบปปุ ที่มีลักษณะแปลกแตกต่างกัน แต่ไม่สามารถลงแช่ได้เพราะมีแร่ธาตุ เข้มข้นและอุณภูมิน้ำที่สูงมากเกินระดับที่ร่างกายมนุษย์ทนไหว

074

และปิดท้ายกับบ่อน้ำพุที่มีชื่อเสียงไม่เป็นรองที่แรก นั่นคือ บ่อทะเลเดือด (Sea Hell) หรือ อูมิ จิโกกุ (Umi Jigoku) บ่อน้ำร้อนสีฟ้าอมเขียว ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นบ่อน้ำร้อนที่สวยที่สุดในบรรดาบ่อน้ำร้อนแปลกในเมืองนี้ โดยจะปล่อยควันสีขาวพวยพุ่งจากรอบบ่อตลอดเวลา โดยบ่อทะเลเดือดเกิดขึ้นภายหลังการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อพันปีก่อน

936162

ส่วนน้ำสีฟ้าอมเขียวเกิดจากแร่โคบอลต์ และแร่ธาตุอีกหลายชนิดที่มีสรรพคุณในการบำรุงและรักาโรคผิวหนัง น้ำในบ่อมีอุณหภูมิสูงถึง 98 องศาเซลเซียส ซึ่งสามารถต้มไข่ให้สุกได้ จึงทำให้มนุษย์ไม่สามารถลงแช่ในบ่อได้ นอกจากนี้ ยังมีการนำผงน้ำแร่ที่ได้จากบ่อน้ำพุแห่งนี้ มาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

ทัวร์ออนเซ็น

ทัวร์ออนเซ็น ขุมนรกทั้ง 8 แห่งเบปปุ ในญี่ปุ่น

beppu-jigoku-3


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ :blog.kamihara-dental.jp / joshuatakaoka.com / wiki / travel.thaiza.com / panoramio.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai

ส่วนใครที่อยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับการแช่น้ำพุร้อน ใน 19 ออนเซ็น ทั่วแคว้นโทโฮขุ ดินแดนตอนเหนือของญี่ปุ่น
หนังสือแนะนำ ออนเซ็นพเนจร in โทโฮบุ ของ สนพ.อมรินทร์ ค่ะ

ออนเซ็นพเนจร in โทโฮบุ

ลิงค์ท่องเที่ยวน่าสนใจ

–  ทัวร์ออนเซ็น ขุมนรกทั้ง 8 แห่งเบปปุ ในญี่ปุ่น
– 10 อันดับ ยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก
– ท่องแดนอีสาน สักการะ 7 พระธาตุเลื่องชื่อ
– เที่ยวรถไฟสุดหรู กรุงเทพ-สิงคโปร์ กับ Eastern & Oriental Express
– ปราสาทคุมาโมโตะ ปราสาทยิ่งใหญ่แห่งเกาะคิวชู
– กาอีโอลา เกาะต้องคำสาบ!
– เมืองโบราณ เฟิ่งหวง ความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติ
– เทศกาลอุไก การจับปลาด้วยนกกาน้ำ