เหมืองเกลือสุดสวย มหัศจรรย์ของธรรมชาติ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เหมืองเกลือสุดสวย มหัศจรรย์ของธรรมชาติ

โลกของเรามักเต็มไปด้วยสถานที่สุดแปลกมากมาย ยิ่งค้นพบมากเท่าไร ธรรมชาติยิ่งเผยความมหัศจรรย์มากขึ้น วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรักไปยังเมืองเยคาเตรินเบิร์ก (Yekaterinburg) ประเทศรัสเซีย เพื่อความแปลกประหลาดในเหมืองเกลือใต้ดินกัน

เหมืองเกลือสุดสวย มหัศจรรย์ของธรรมชาติ

yekaterinburg-salt-mine-5[6]

เหมืองเกลือใต้ดิน (Psychedelic Salt Mines) แห่งเมืองเยคาเตรินเบิร์ก ที่อยู่ลึกจากระดับผิวดินลงไป ประมาณ 650 ฟุต เหมืองเกลือดังกล่าวถูกนำเสนอต่อสายตาของชาวโลกผ่านภาพถ่ายสุดตะลึง! ของ Mikhail Mishainik ช่างถ่ายภาพชาวรัสเซีย ที่ใช้เวลากว่า 20 ชั่วโมง เพื่อลงไปสำรวจโลกสุดพิศวงใต้ผิวดิน

yekaterinburg-salt-mine-3[2]

นับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ Mikhail Mishainik จะทำการสำรวจเหมืองเกลือร้าง ที่ไม่มีอะไรต่างไปจากดินแดนแห่งเขาวงกต ที่ซุกซ่อนอยู่ใต้ผิวดินในระดับความลึกหลายร้อยฟุต แน่นอนว่าหลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องที่เสี่ยงอันตราย ที่ต้องเอาชีวิตของตัวเองมาเดิมพันกับเหมืองเกลือร้าง ที่อาจเกิดการรั่วไหลของก๊าซและแผ่นดินถล่ม และที่สำคัญคือ ความมืดมิดและอากาศที่เต็มไปด้วยอนุภาคขนาดเล็กของเกลือ รวมไปถึงสารเคมีอื่นๆ ที่อาจทำให้คุณไม่มีโอกาสได้กลับขึ้นสู่ผิวดินอีกครั้ง

yekaterinburg-salt-mine-8[2]yekaterinburg-salt-mine-1[2]

แน่นอนว่าการผจญภัยย่อมมีอันตรายเสมอ แต่ภาพแรกที่คุณได้พบเมื่อลงมาสู่เหมืองร้างใต้ดินแห่งนี้ ก็คือความความพิศวง น่าขนลุก และแปลกประหลาดใจ แบบสุดๆ โดยเฉพาะภาพรอยริ้วคลื่นของผนังในเหมืองที่แสนตื่นตาตื่นใจ ยิ่งก้าวเท้าไปเข้าไปลึกเท่าไหร่ ทัศนียภาพใหม่ๆ ก็เผยความสวยงามมากขึ้น จนเรามองเห็นเรือยๆ จากความน่ากลัวตอนแรก ก็อาจทำให้เราหลงในความงามของเหมืองเกลือ จนไม่อยากรีบออกมาก็ได้…

yekaterinburg-salt-mine-4[2]yekaterinburg-salt-mine-6[2]yekaterinburg-salt-mine-7[2] yekaterinburg-salt-mine-9[2] yekaterinburg-salt-mine-10[2] yekaterinburg-salt-mine-11[2] yekaterinburg-salt-mine-12[6]


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ข้อมูลและภาพ : amusingplanet.com /dailymail.co.uk
เรียบเรียงโดย Travel MThai