Harry Potter Studios ที่ลอนดอน London UK ฟินอย่างที่สุด

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / Harry Potter Studios ที่ลอนดอน London UK ฟินอย่างที่สุด

โอ้ว…  พูดได้คำเดียวว่ามันฟินมาก คุณพระ … !

คำอุทาน มันหลุดมาจากผมทุกฝีก้าว ที่ได้เข้ามาในสถานที่แห่งนี้ Harry Potter Studios ณ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ผมเชื่อว่าหนัง และนวนิยาย Harry Potter ฝังเข้าไปในความทรงจำทุกคนในช่วง 10 – 15 ที่ผ่านมา ด้วยเรื่องราวที่ลึกลับระเอียดของ J.K. Rowling และการสร้างหนังอลังการของทีมผู้สร้าง ทำให้หนังออกมาจากวิจิตร ซึ่งสถานที่ ที่ผมอยู่นี้คือ ที่ถ่ายทำ ที่มีรายละเอียด เครื่องแต่งกาย สถานที่ หุ่น เอฟเฟ็ค ชุด ของเล่น ต่างๆจากเรื่องนี้แบบจัดเต็ม จะไม่ให้ผมฟินได้ยังไงล่ะคร้าบ

แฮร์รี่ พอตเตอร์ สตูดิโอ Harry Potter Studios ที่ลอนดอน London UK

Harry Potter Studios ที่ลอนดอน London UK ฟินอย่างที่สุด
Harry Potter Studios ที่ลอนดอน London UK

โปรดอย่าถามว่า ชอบ แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter) ขนาดไหน ผมเตรียมแว่นมาใส่เลยล่ะ เช่นเดียวกับ น้องในทริปคนนี้ (น้องภูมิ เซเลบรุ่นเยาว์) ก็เตรียมแว่นมาเหมือนกัน แหม่ ความหล่อ มิยอมกันเลยฮะ (ถึงแม้ผมจะเป็น Harry รุ่นลุงแล้วก็ตาม)Harry Potter Studios ที่ลอนดอน London UK ฟินอย่างที่สุด ลืมไปว่า สถานที่มีชื่อเต็มๆว่า Warner Bros. Studios – The Making of Harry Potter ครับ ถ้าใครไปกับทัวร์ก็สบาย ใครไปเองให้นั่งรถไฟไปที่ Watford Junction Railway Station แล้วต่อรถ Shuttle Bus (ทุกๆ 20 นาที) ขอบอกว่า Shuttle Bus สวยครับ มีค่ารถนิดหน่อย

้warner bros studios harry potter london uk  entrance ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่คนละ 32 ปอนด์ (เด็กราคาถูกว่า และซื้อแบบกลุ่ม หรือแบบครอบครัว จะได้ส่วนลดครับ)

  1. ต้องจองก่อนนะครับ เพราะบางช่วง คนจะเยอะและทางสตูดิโอจะไม่รับเพิ่ม เพราะบริการไม่ทั่วถึง
  2. เข้าไปส่วนแรก จะเป็นโรงหนังเล็กๆ บอกที่มาที่ไปของสถานที่ (แค่นี้จะปลื้มจะแย่)
  3. ส่วนที่สอง จะเป็นโรงหนังมีที่นั่งขนาดใหญ่ มีนักแสดง Daniel Redcliff, Emma Watson, Rupert Glint มาเป็นคนที่เล่าถึงเบื้องหลังการถ่ายทำที่มีสถานที่ตกแต่งอย่างอลังการ ชุดเครื่องแต่งกายมากมาย และอุปกรณ์ประกอบฉากอีก พอเปิดม่านออกมาก็เป็นประตูยักษ์ เข้าสู่ห้องอาหารของ ฮว็อกวอร์ท (Hogwart) ครับ ว้าว ตกแต่งอย่างงาม มีเครื่องแต่งกายของอาจารย์ต่างๆHarry Potter Studios ที่ลอนดอน London UK
    ้warner bros studios harry potter london uk  great hall
    ้warner bros studios harry potter london uk great hall
    wb-studio-tour_dumbledores-office
    ้warner bros studios harry potter london uk  snape room
    ้warner bros studios harry potter london uk  snape room
  4.  ห้องต่อมาก็จะมีประตู เครื่องจักร ห้องเรียนวิชาต่างๆ และมี สตูดิโอเล็กๆที่ให้เราแสดงในบทของขี่ไม้กวาด ตีลังกาต่างๆ ถ้าใครต้องการหนังที่แสดงเอง (สั้นๆ) และภาพให้จ่ายตังค์เพิ่มได้
  5. คั่นด้วยสถานที่ถ่ายรูปอีกมากมาย และขาย Butter Beer (ผมว่า ไม่มีแอลกอฮอล์นะ รสเหมือน น้ำหวานรส Caramel น้ำผึ้ง ใส่โซดา และก็ราดวิปครีมนมด้านบน อร่อยจัง)
    ้warner bros studios harry potter london uk  carอ๊ะ! อ้วนรังสิต และ บ๊อบรูมเมท้warner bros studios harry potter london uk butter beer้warner bros studios harry potter london uk hogwart
  6. ต่อด้วยเอฟเฟ็คต่างๆ ปิศาจต่างๆในเรื่อง และโมเดลจำลอง้warner bros studios harry potter london uk monster
  7. คุณจะเดินผ่านตรอกไดอะกอน Diagon Alley ที่เป็นย่านขายของที่ระลึก มุมนี้สวยมากๆ้warner bros studios harry potter london uk diagon alley
  8. สุดท้าย ก็มาถึงช้อปของ Harry Potter มีทุกอย่าง เสื้อผ้า แฟชั่น พวงกุญแจ ไม้เท้า ขนม (จากในเรื่อง เช่น ช็อคโกแล็ทรูปกบ)้warner bros studios harry potter london uk  shop

ไม่รู้จะฟินยังไงแล้ว สาวก Harry Potter เจ้ามักเกิ้ลทั้งงหลาย ไปเยือนซักครั้งนะ มีความสุขลืมไม่ลงเลยครับ

ขอบคุณ ภาพบางส่วนจาก คุณหมอพรเทพ บางส่วนจาก wbstudiotour.co.uk

รูปภาพ เปิดแล้ว สวนสนุก แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่ Universal Studios โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น