ทะเลสาบมานินเจา สุดสวยบนเกาะสุมาตรา

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ทะเลสาบมานินเจา สุดสวยบนเกาะสุมาตรา

เกาะสุมาตรา (Sumatra) เกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอินโดนีเซีย ที่มีความหลากหลายทางภูมิประเทศ นับเป็นอีกจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่น่าไปเยือน และหนึ่งในสถานที่นั่นก็คือ ทะเลสาบมานินเจา (Lake Maninjau) ทะเลสาบที่สวยที่สุดบนสุมาตราตะวันตก โดยทะเลสาบนั้นตั้งอยู่ห่างจากเมืองบูกิตติงกิ (Bukittinggi City) ประมาณ 36 กิโลเมตร

ทะเลสาบมานินเจา สุดสวยบนเกาะสุมาตรา

ทะเลมานินเจา
ทะเลสาบมานินเจา สุดสวยบนเกาะสุมาตรา

ทะเลสาบมานินเจา ทะเลสาบปล่องภูเขาไฟที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของอินโดนีเซีย ที่ทะเลสาบเกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อประมาณ 52,000 ปีที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าทะเลสาบนี้จะมีขนาดเล็กกว่าและได้รับการพัฒนาพื้นที่น้อยกว่า ทะเลสาบโตบา (Lake Toba) ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซียและเป็น Volcanic lake ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย แต่ที่นี่มีความสงบ ดูเป็นมนต์เสน่ห์ชวนให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสด้วยตนเอง

ทะเลสาบโตบา
ทะเลสาบโตบา

นอกจากนี้ถนนรอบๆ ทะเลสาบที่ได้ชื่อว่า ถนนสี่สิบโค้ง เป็นถนนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเส้นทางที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในเกาะสุมาตรา ตลอดสองข้างล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่งดงามและบริสุทธิ์ ไม่ไกลจากทะเลสาบมากนักเป็นที่ตั้งของมัสยิดของชาวมัวร์ สลับอยู่เป็นช่วงๆ แสดงให้เห็นว่าเมื่อนานมาแล้วชาวอาหรับเคยเข้ามาค้าขายในดินแดนแถบนี้มาก่อน

ถนนสี่สิบโค้ง ทะเลสาบมานินเจา
ถนนสี่สิบโค้ง
ถนน 44 โค้ง
ถนน 44 โค้ง ใกล้ทะเลสาบมานินเจา

สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวที่ ทะเลสาบมานินเจานั้น กิจกรรมท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การขี่จักรยานเที่ยวเล่นไปรอบๆ ทะเลสาบอีกทั้งยังมีหมู่บ้านเล็กๆ ที่เป็นที่ตั้งของโรงแรมขนาดเล็กไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนทะเลสาบแห่งนี้

ทะเลสาบมานินเจา สุดสวยบนเกาะสุมาตรา
วิวทะเลสาบมานินเจา
ทะเลสาบมานินเจา4
วิวทะเลสาบมานินเจา
ทะเลสาบมานินเจา8
วิวทะเลสาบมานินเจา
ทะเลสาบมานินเจา9
ชีวิตชนบท บริเวณทะเลสาบมานินเจา
ทะเลสาบมานินเจา10
การทำประมง บริเวณทะเลสาบมานินเจา
ทะเลสาบมานินเจา3
ทะเลสาบมานินเจา สุดสวยบนเกาะสุมาตรา

ข้อมูลและภาพ : wiki / panoramio.com / travel.thaiza.com /
เรียบเรียงโดย Travel MThai