นั่งรถรางปีนังฮิลล์ ไปชมวิวเมืองสวยที่สุด ในเกาะปีนัง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / นั่งรถรางปีนังฮิลล์ ไปชมวิวเมืองสวยที่สุด ในเกาะปีนัง

ปีนัง หรือ รัฐปีนัง (Penang) คือเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของมาเลเซีย และยังเป็นหนึ่งในสิบสามรัฐที่ประกอบขึ้นเป็นสหพันธรัฐมาเลเซีย โดยรัฐปีนังประกอบด้วยพื้นที่ 2 ส่วน ได้แก่ เกาะปีนัง ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากแผ่นดินใหญ่ทางชายฝั่งตะวันตกของประเทศ และเป็นที่ตั้งของจอร์จทาวน์ (George Town) ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐ และเซเบอรังเปอไร (สมารังไพร) ซึ่งตั้งอยู่บนชายฝั่ง

นั่งรถรางปีนังฮิลล์ ไปชมวิวเมืองสวยที่สุด ในเกาะปีนัง

ปีนังฮิลล์3

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองปีนัง ดูเหมือนว่าการเดินทางไปเยือน ปีนังฮิลล์ (Penang Hill) หรือที่ภาษามาเลย์ เรียกว่า บูกิต เบนดารา (Bukit Bemdara) เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจ โดยปีนังฮิลล์นั้นอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 830 เมตร และถือว่าเป็นจุดสูงสุดของเกาะปีนังอีกด้วย ปัจจุบันปีนังฮิลล์ เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวเมืองที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะวิวทิวทัศน์ของตัวเมืองรวมไปถึงเกาะปีนังแบบแบบกว้างไกลสุดสายตา นั่นจึงทำให้บริเวณนี้ เป็นมุมดีที่สุดในการถ่ายภาพตัวเมืองจอร์จทาวน์ในยามราตรีอีกด้วย

Bukit Bemdara7 ปีนังฮิลล์4

สำหรับการเดินทางไปเยือนปีนังฮิลล์ ไม่ลำบากมากนัก นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถราง หรือเคเบิลขึ้นไปบนปีนังฮิลล์ได้ โดยรถรางและเคเบิลที่ขึ้นสู่ปีนังฮิลล์นั้น ถือว่าเป็นรถรางสายแรกในเอเชียก็ว่า ได้ถูกสร้างโดยบริษัทรถรางสัญชาติสวิส โดยเคเบิลที่ใช้รากรถเลื่อนขึ้นลงนั้นใช้งานตั้งแต่ปี 1923 รถรางเลื่อนระดับขึ้นช้าๆ และต้องเปลี่ยนรถ 1 ครั้งกลางทาง ใช้เวลาในการเดินทางทั้งสิ้น 30 นาที ระหว่างทางนักท่องเที่ยวจะ เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ของที่พักแบบบังกาโล สลับกับพืชพันธุ์ต่างๆ ที่ขึ้นอยู่เต็มตลอดเส้นทาง

ปีนังฮิลล์ ปีนังฮิลล์5

ส่วนช่วงเวลาในการขึ้นสู่ปีนังฮิลล์ด้วยรถราง รอบแรกเริ่มประมาณ 6.30 น. และออกทุกๆ ครึ่งชั่วโมง และที่จุดสูงสุดของปีนังฮิลล์ ซึ่งแต่เดิมพี่น้องตระกูลซารกี้ (Sarkies) เปิดโรงแรมแคร็ก (Crag Hotel) ให้การบริการตั้งแต่ปี 1890 ปัจจุบันนี้กลายเป็นอาคารสำนักงานของราชการ แต่โรงแรมเล็กๆ อย่าง Bellevue Hotel ก็มีห้องพักและสวนสวย ร้านอาหารรสเลิศ และวิวที่สวยที่สุดของเกาะปีนัง

Bukit Bemdara8

penang hill 2

bellevue-the-penang-hill

maxresdefault PenangHill3_TopView

penang_hill_0180_pano_-640x203

ข้อมูลและภาพ : wiki / travel.thaiza.com / tripadvisor.com / 
เรียบเรียงโดย Travel MThai