เที่ยวไอซ์แลนด์ ดินแดนน้ำพุร้อนในน้ำแข็ง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวไอซ์แลนด์ ดินแดนน้ำพุร้อนในน้ำแข็ง

เที่ยวกันแบบร้อนๆ หนาวๆ เพราะภูมิประเทศที่มีทั้งน้ำพุร้อน และน้ำตก ที่สวยงาม

เราจะพาเที่ยวประเทศไอซ์แลนด์กันแบบร้อนๆ หนาวๆ อ๊ะๆ อย่าเพิ่งเข้าใจว่าเราจะพาไปเสี่ยงกับการเที่ยวแบบหวาดระแวง หรือจับไข้เพราะความหนาวเหน็บที่ไม่คุ้นชินในดินแดนแห่งนี้ แต่สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศนี้ต่างหากที่น่าสนใจ เพราะภูมิประเทศที่มีทั้งน้ำพุร้อน และน้ำตก ที่สวยงาม แต่ก่อนที่จะไปสุขสันต์ หรรษา เราจะขอพาเที่ยวโบสถ์เพื่อไปดูสถาปัตยกรรมที่สวยงามกันก่อนเลยที่

เที่ยวไอซ์แลนด์ ดินแดนน้ำพุร้อนในน้ำแข็ง

เที่ยวไอซ์แลนด์ ดินแดนน้ำพุร้อนในน้ำแข็ง Hallgrímskirkja-Iceland

Hallgrímskirkja (ฮัลล์กรีมสคิร์คยา) เป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุด และมีสถาปัตยกรรมแนวอิมเพรสชั่นนิสต์ ที่สะดุดตาด้วยรูปทรงสูง ตั้งอยู่ที่เมืองหลวงเรคยาวิก มีความสูงทั้งสิ้น 74.5 เมตร สร้างโดยสถาปนิกนามว่า Guðjón Samúelsson ในปีค.ศ.1945-1986 ซึ่งรวมระยะเวลาการก่อสร้างยาวนานพอสมควร

Hallgrímskirkja Reykjavik

โบสถ์ฮัลล์กรีมสคิร์คยา นอกจากเป็นสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว ด้านบนยังเป็นจุดชมวิว ที่สามารถดูทัศนียภาพของเมืองเรคยาวิกได้โดยรอบ นอกจากนี้ ทางด้านหน้าของโบสถ์ ยังเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์ เลฟร์ อีริกสัน ซึ่งตามประวัติศาสตร์ของประเทศไอซ์แลนด์บอกไว้ว่า เลฟร์ อีริกสัน เป็นชาวนอสร์แห่งชาติยุโรปคนแรก ที่ไปเหยียบดินแดนอเมริกาตอนเหนือ และทางสหรัฐอเมริกาก็ได้มอบอนุสาวรีย์นี้ให้แก่ประเทศไอซ์แลนด์ เพื่อเป็นที่ระลึกถึง และเชื่อมสัมพันธไมตรีที่ดีระหว่างสองประเทศ ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 1 พันปีรัฐสภา Althing ของประเทศไอซ์แลนด์

เมื่อออกจากโบสถ์ก็ให้เดินทางออกนอกเมืองเรคยาวิกไปประมาณ 39 กิโลเมตร เพื่อไปดูฝรั่งแช่น้ำร้อนกันบ้าง เพราะใช่ว่าประเทศหนาวๆ แบบนี้จะไม่มีที่ที่อบอุ่นเอาซะเลย

Blue Lagoon, Iceland

The Blue Lagon (บลูลากูน) ตั้งอยู่ที่เขตลาวาใน Grindavik ซึ่งหากจากเมืองหลวงเรคยาวิกไปประมาณ 39 กิโลเมตร เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไอซ์แลนด์ และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศ ที่สามารถลงไปแช่ตัวได้เหมือนสปาร้อนขนาดใหญ่ ซึ่งบ่อน้ำพุร้อนบลูลากูนมีชื่อเสียงในเรื่องของการรักษาโรค โดยเฉพาะโรคผิวหนัง อย่าง โรคสะเก็ดเงิน เพราะภายในบ่อเต็มไปด้วยแร่ธาตุ โดยอุณภูมิเฉลี่ยของน้ำอยูที่ 37-39 องศาเซลเซียส แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องของการติดโรค หรือการแพร่กระจายของเชื้อโรคจากผู้ใช้จำนวนมาก เพราะมีกฎปฏิบัติการใช้บ่อน้ำพุร้อนที่เข้มงวด ไม่ว่าจะก่อน หรือหลังการใช้บ่อ อีกทั้งน้ำในบ่อก็มีการเปลี่ยนทุกๆ 2 วัน เพราะฉะนั้น สามารถไว้ใจได้เรื่องความสะอาด

อาบน้ำอาบท่ากับสปาร้อนขนาดใหญ่กันแล้ว ก็มาเดินชิวๆ ปลิวลมชมบ่อน้ำพุร้อนอีกแห่งหนึ่งกันบ้าง แต่ที่นี่ไม่มีที่แช่ตัว เพราะเป็นน้ำพุร้อนที่พวยพุ่งจากธรรมชาติ ที่ได้รังสรรค์ไว้ให้เชยชม

น้ำพุร้อน ไอซ์แลนด์1

Geysir (น้ำพุร้อนกีเซอร์) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งแรงพวยพุ่งของสายน้ำพุร้อนจากใต้ดินขึ้นมาสู่ผิวโลกนั้น มีความสูงกว่า 180 ฟุต

เมื่อเดินผึ่งผิวให้ยืดเส้นยืดสาย จากการชมธรรมชาติ และบรรยากาศโดยรอบกันแล้ว ก็มาท้าความเย็นกันบ้าง กับการไปเดินชมสายน้ำตกกันที่

น้ำพุร้อน ไอซ์แลนด์2

Gullfoss (กุลล์ฟอสส์) น้ำตกกุลล์ฟอสส์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากของประเทศไอซ์แลนด์

ซึ่งชื่อของน้ำตกตามภาษาไอซ์แลนด์ หมายถึง น้ำตกทองคำ เพราะทองมาจากคำว่า Gull และ น้ำตก มาจากคำว่า Foss น้ำตกแห่งนี้จึงได้รับสมญานามว่าเป็น ไนแองการาแห่งไอซ์แลนด์ เพราะน้ำตกกุลล์ฟอสส์มีความสวยงาม และความอลังการอยู่บนพื้นที่กว่า 1 กิโลเมตร ซึ่งทอดตัวลงไปเบื้องล่างบิดเกลียวคล้ายบันไดสามชั้น และแต่ละชั้นมีความสูงนับสิบเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมทิวทัศน์ และสูดอากาศสดชื่นได้อย่างเต็มปอด ประกอบกับละอองน้ำเย็นฉ่ำที่กระเซ็นมาสัมผัสเนื้อตัวให้พอชื่นฉ่ำ นับว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าสัมผัสทีเดียว

เรื่องโดย Omyim

บทความน่าอ่านจาก http://www.emaginfo.com ร่วมกับ travel.mthai.com

ดูคลิป เที่ยวไอซ์แลนด์ ดินแดนน้ำพุร้อนในน้ำแข็ง

 

บทความท่องเที่ยว น่าสนใจ : พรมม่วง ดอกไม้ป่า แห่ง ทะเลทราย โมฮาวี : กระต่ายขาวตัวใหญ่ยักษ์ ไต้หวัน ไฟไหม้วันจบโชว์ : ชมภาพฟ้าผ่า คาตาตัมโบ ที่ ทะเลสาบมาราไคโบ : 10 อันดับ เกาะดีที่สุดในโลก ประจำปี 2014 : 10 สวนสนุกร้าง สยองที่สุดในโลก!