ที่เที่ยวหน้าฝน ท่องเที่ยวผจญภัย ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ล่องแก่ง เดินป่า

จัดเต็ม 20 ที่เที่ยวหน้าฝน จุใจทั้ง น้ำตก ภูเขา ล่องแก่ง

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, เที่ยวน้ำตก, เที่ยวภูเขา / จัดเต็ม 20 ที่เที่ยวหน้าฝน จุใจทั้ง น้ำตก ภูเขา ล่องแก่ง

เข้าหน้าฝนแบบเต็มตัวแล้ว เป็นสัญญาณบอกว่าเราต้องเก็บกระเป๋าออกไปเที่ยวน้ำตก เที่ยวภูเขา ลุยน้ำล่องแก่งให้สะใจ เพราะเมืองไทยมีแหล่งท่องเที่ยวให้เราได้ไปสัมผัสอีกเพียบ travel.mthai.com จะมาแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในฤดูฝน ที่จะอยู่กับเรายาวนานกว่า 4 เดือน (กลางเดือนมิถุนายน – กลางเดือนตุลาคม) ใน จัดเต็ม 20 ที่เที่ยวหน้าฝน จุใจทั้ง น้ำตก ภูเขา ล่องแก่ง สาวกนักผจญภัยต้องไม่พลาด !!

จัดเต็ม 20 ที่เที่ยวหน้าฝน จุใจทั้งน้ำตก ภูเขา ล่องแก่ง

20 ที่เที่ยวหน้าฝน

 

1. เที่ยวหน้าฝน เที่ยวน้ำตกทีลอซู – ตาก

ทีลอซู

น้ำตกทีลอซู ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีหลายชั้น ตกลดหลั่นลงมาจากหน้าผาสูง ผ่านโขดเขาหินปูนและดงไม้เขียวขจี พลังมหัศจรรย์ของสายน้ำตกแห่งนี้ หากใครปีนขึ้นไปเที่ยวชมบริเวณน้ำตกชั้นบนสุดในเวลาช่วงเช้าก็จะพบว่า มีพลังแห่งแสงที่สาดส่องผ่านละอองน้ำที่ฟุ้งกระจาย กลายเป็นสายน้ำตกงดงามด้วยรุ้งกินน้ำตัวโตที่พาดผ่านอย่างน่าอัศจรรย์

 

2. เที่ยวหน้าฝน เที่ยวแก่งหินเพิง – ปราจีนบุรี

แก่งหินเพิง

แก่งหินเพิง แหล่งท่องเที่ยวเชิญผจญภัย รอคุณมาล่องแก่ง กิจกรรมยอดนิยมของคนผจญภัยหัวใจสีเขียว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี แก่งหินเพิง เป็นแก่งน้ำใสที่ท้าทายผู้รักธรรมชาติและการผจญภัยให้เดินทางมาทดสอบความมันส์ รับรองว่าสนุกสะใจ ชุ่มฉ่ำกันแน่นอน

 

3.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวน้ำตกไทรโยคน้อย – กาญจนบุรี

น้ำตกไทรโยคน้อย

น้ำตกไทรโยคน้อย หรือชื่อเดิม น้ำตกเขาพัง ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ อุทยานแห่งชาติไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี  ตั้งอยู่ติดริมทางหลวงหมายเลข 323 เส้นทางระหว่างไทรโยค – ทองผาภูมิ ตั้งอยู่บริเวณกิโลเมตรที่ 46 เป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่สวยงามของจังหวัดกาญจนบุรี เหมาะแก่การแวะพักผ่อน พาลูก ๆ หลาน หรือ เพื่อน ๆ มานอนแช่น้ำตกเย็น ๆ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่ร่มรืน ช่วงที่เหมาะสมที่สุดคือช่วงเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม

 

4.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวน้ำตกผาดอกเสี้ยว – เชียงใหม่

น้ำตกผาดอกเสี้ยว

น้ำตกผาดอกเสี้ยว หรือ น้ำตกรักจัง ตั้งอยู่บ้านแม่กลางหลวง ในเขตของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ น้ำตกผาดอกเสี้ยวนั้นมีทั้งหมด 10 ชั้น แต่ไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปเยือนคือชั้นที่ 7 เพราะสายน้ำจากน้ำตกชั้นบนไหลตกลงมากระทบชั้นล่าง มีความสูงราว 20 เมตร สวยงามตระการตา ส่วนที่มาของชื่อน้ำตกผาดอกเสี้ยวก็มาจากชื่อต้นเสี้ยวซึ่งเป็นไม้เด่นบริเวณน้ำตกนั้นเอง

 

5.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวผาหำหด – ชัยภูมิ

ผาหำหด

ผาหำหด  คือสถานที่ทดสอบความเสียวเบื้องล่างของชายชาตรี และเป็นชื่อจุดชมวิวที่สวยงามของจังหวัดชัยภูมิ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง ด้วยลักษณะทางกายภาพ ผาหำหด เป็นชะง่อนผา คล้ายกับแผ่นกระดาน ขนาดกว้างไม่เกินเมตรคูณเมตร ยื่นออกไปกลางอากาศ ไม่มีอะไรรองรับเบื้องล่างที่ความสูง 864 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เสียวจนมีคนกล่าวว่า “เสียวจน หำหด หมดแล้ว”

 

6.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวน้ำตกภูซาง – พะเยา

น้ำตกภูซาง

อุทยานแห่งชาติภูซาง จ.พะเยา ผืนป่าอุดมสมบูรณ์แหล่งต้นน้ำสำคัญของจังหวัดพะเยา และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างน้ำตกภูซาน หรือที่ใคร ๆ รู้จักกันในนาม น้ำตกอุ่น ที่มีอุณหภูมิ 33 องศาเซลเซียส เหมาะแก่การมานอนแช่เพื่อสุขภาพ นับว่าเป็นหนึ่งในความมหัศจรรย์ของผืนป่า ที่ควรค่าไปสัมผัสกันสักครั้ง

 

7.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวทุ่งโปรงทอง – ระยอง

ทุ่งโปรงทอง

ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส จังหวัดระยอง ป่าชายเลนผืนใหญ่กว่า 6,000 ไร่ ที่อุดมสมบูรณ์มากอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่จุดชมวิวทุ่งโปรงทองที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ยามที่แสงอาทิตย์สาดส่องลงมา จะได้เห็นทุ่งต้นโปรงทองสีทองอร่ามไปทั่วแบบ 360 องศา ถ้าไม่เชื่อ ต้องลองไปดูให้เห็นกับตา

 

8.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวเขากระโจม – ราชบุรี

เขากระโจม

เขากระโจม เป็นยอดเขาสูงสุดในเทือกเขาตะนาวศรี อยู่ห่างจากอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ประมาณ 29 กิโลเมตร ความจริงแล้ว เขากระโจม เป็นที่รู้จักกันมานานพอสมควร เป็นยอดเขาที่มีชื่อเสียงในเรื่องของจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงาม เนื่องจากมีความสูงประมาณ 1,045 การเดินทางขึ้นไปยังเขากระโจมนั้น ขอบอกว่าค่อนข้างยากลำบากมาพอสมควร เนื่องจากว่าระยะทางจากตีนเขาถึงยอดเขานั้นเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร และการขึ้นไปที่เขากระโจมก็ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น

 

9.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวแก่งหนานมดแดง – พัทลุง

ล่องแก่งหนานมดแดง

ล่องแก่งหนานมดแดง จ.พัทลุง โดดเด่นด้วยกิจกรรมล่องแก่ง พายเรือคายัคผจญภัยในสายน้ำที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ ณ ห้วยน้ำใส ตำบลลานข่อย อำเภอป่าพะยอม สนุกไปกับการผ่านแก่งเล็กแก่งน้อยหลายระดับกว่า 40 แก่ง ทั้งได้ชมธรรมชาติสวย ๆ แถมยังได้ตื่นเต้นกันไปตลอดเส้นทาง

 

10.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวน้ำตกปางสีดา – สระแก้ว

น้ำตกปางสีดา

น้ำตกปางสีดา อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติปางสีดา ประมาณ 800 เมตร เป็นน้ำตกที่ไหลตกลงมาจากผาหิน 3 ชั้น สูงประมาณ 10 เมตร ช่วงฤดูฝนสายน้ำจะไหลลงสู่เบื้องล่างแผ่เต็มลานน้ำตกงดงามมาก เบื้องล่างเป็นแอ่งน้ำ และลานหินกว้าง บรรยากาศร่มรื่นเหมาะสมสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ และมีน้ำมากที่สุดในช่วงฤดูฝน

 

11.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวภูสอยดาว – อุตรดิตถ์

ภูสอยดาว

ภูสอยดาว” อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงฤดูฝนของนักท่องเที่ยวแนวผจญ เดินป่า ลุยฝน นอนเต้นท์ สัมผัสไอหมอกและชมวิวสวย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติอันน่าหลงใหล อีกทั้งยังติด 1 ใน 5 ของเส้นทางพิชิตยอดเขาที่ยากที่สุดในเมืองไทย โดดเด่นด้วยลานป่าสนสามใบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เต็มไปด้วยทุ่งดอกหงอนนาค อันเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ ขึ้นเป็นทิวสวยงามจับตา

 

12. เที่ยวหน้าฝน เที่ยวน้ำตกปิตุ๊โกร – ตาก

น้ำตกปิตุ๊โกร

น้ำตกปิตุ๊โกร” หรือ เปโตร๊ะลอซู น้ำตกที่อยู่บนดอยเทือกเขาสามหมื่น ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จ.ตาก เป็นน้ำตกที่ได้ขึ้นชื่อว่าอยู่สูงที่สุดในเมืองไทย ด้วยความสูงกว่า 500 เมตร (วัดด้วยเครื่อง GPS) หรือเกือบสองเท่าของตึกใบหยก นับเป็นน้ำตกที่อลังการสุด ๆ แต่การจะเดินทางไปถึงนั้นโหดเอาเรื่องทีเดียว ที่น้ำตกแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยความโรแมนติกด้วย ถ้านักท่องเที่ยวได้มองน้ำตกปิตุ๊โกรจากระยะไกล จะเห็นน้ำตกแห่งนี้เป็นรูปหัวใจ บางคนจึงเรียกที่นี่ว่าน้ำตกรูปหัวใจ

 

13.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวภูทับเบิก – เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก

ภูทับเบิก ตั้งอยู่ที่ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเพชรบูรณ์ ภูมิประเทศมีความงดงามอย่างมาก เต็มไปด้วยทะเลภูเขา ป่าไม้และธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์ อากาศบริสุทธ์ เย็นสบายตลอดปี ในตอนเช้ามีหมอกและกลุ่มเมฆ มองเห็นเป็นทะเลหมอกตัดกับยอดภูสีเขียว และยังเป็นเป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกด้วย

 

14.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น – กาญจนบุรี

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จ.กาญจนบุรี มีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขากะลาซึ่งเป็นป่าดิบเขาแล้งทางทิศตะวันออกของอุทยานฯ และไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำ เขื่อนศรีนครินทร์ มีทั้งหมด 7 ชั้น เป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ด้วยความเขียวขจีของผืนป่าที่รายล้อมน้ำตก ทำให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

 

15.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม – ชัยภูมิ

ทุ่งดอกกระเจียว

ชมทุ่งดอกกระเจียวบาน ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เป็นพืชล้มลุกประเภทหัว พบเป็นพันธุ์ไม้ประจำถิ่นที่ขึ้นมากที่สุดในประเทศไทย ณ แห่งนี้ ปกติจะพบขึ้นกระจายทั่วไปตั้งแต่ลานหินงามจนถึงจุดชมวิวสุดแผ่นดิน 1 กิโลเมตร ดอกกระเจียวจะขึ้นและบานเป็นสีชมพูอมม่วงในช่วงต้นฤดูฝนเท่านั้น คือ เดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมของทุกปี อีกทั้งบริเวณใกล้เคียงยังมีน้ำตกให้เท่ียวอีกด้วย คือ น้ำตกเทพประทาน และ น้ำตกเทพพนา

 

16.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวเทือกเขาไกรสร – สุราษฎร์ธานี

เทือกเขาไกรสร

เทือกเขาไกรสร ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่จุดชมวิว “ทาร์ซาน วิวพอยท์” ที่จะทำให้คุณเห็นทัศนียภาพของเขาสกได้อย่างเต็มตา และเต็มอิ่มไปกับความสมบูรณ์ของธรรมชาติ การเดินทางไป ต้องเดินป่าเป็นระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ผ่านป่าดิบชื้น ต้องปีนผาสูงชันชัน เต็มไปด้วยแง่งหินคมกริบสุดอันตราย ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก อีกทั้งต้องฝ่าดงทากนับร้อยอีก ถือเป็นความหฤโหดของเหล่านักผจญภัยโดยแท้

 

17.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวน้ำตกห้วยทรายใหญ่ – อุบลราชธานี

น้ำตกห้วยทรายใหญ่

น้ำตกห้วยทรายใหญ่ (แก่งอีเขียว) อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก-เขายอดมน เป็นน้ำตกที่สวยงาม ห่างจากอำเภอบุณฑริกไปทางทิศเหนือตามเส้นทางหมายเลข 2369 ไปบ้านห้วยทราย เป็นระยะทาง 26 กิโลเมตร ถึงกิโลเมตรที่ 29 มีทางแยกขวาไปอีก 6 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นน้ำตกที่ไหลมาตามลานหินลดหลั่นลงไปด้านล่าง บริเวณร่มรื่นมีน้ำมากในช่วงปลายฤดูฝนถึงต้นฤดูหนาว (เดือนกันยายน – พฤศจิกายน)

 

18.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวบ้านป่าบงเปียง – เชียงใหม่

บ้านป่าบงเปียง

บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เป็นที่ตั้งของนาขั้นบันไดที่สวยงามสุด ๆ อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ด้วยวิวท้องทุ่งนาบนเนินเขาสูงบวกกับวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน เกิดเป็นจุดชมวิวที่สวยงามน่าชมอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงฤดูฝน และปลายฝนต้นหนาว เป็นช่วงที่เหมาสมมากกับการมาสัมผัสบรรยากาศดี ๆ และความสวยงามของท้องทุ่งนาเขียวและเหลือง

 

19.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวล่องแก่งลำภาชี – ราชบุรี

ล่องแก่งลำพาชี

สนุกไปกับการพายเรือคายัค ล่องแก่งไปในลำน้ำภาชี แห่งอำเภอสวนผึ้ง ที่ทัศนาคายัค (ก่อนถึงแก่งส้มแมว 5 กม.) ชื่นชมกับบรรยากาศสวย ๆ ของสองฟากฝั่งที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจี และนกนานาชนิด ที่ผลัดกันร้องสลับไปมาอย่างไพเราะ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เพลิดเพลินและสนุกมาก เหมาะกับการมาเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนที่สุด

 

20.เที่ยวหน้าฝน เที่ยวน้ำตกผาเจริญ – ตาก

น้ำตกผาเจริญ

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ จ.ตาก อยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติแม่สอด ที่ครอบคลุมหายอำเภอในจังหวัดตาก ป่าที่อุดมสมบูรณ์ พื้นที่เป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อนเป็น แหล่งต้นน้ำลำธาร และยังเป็นต้นกำเนิดของห้วยแม่ละเมา มีเนื้อที่ประมาณ 855 ตารางกิโลเมตร  เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามมากมาย เช่น น้ำตกพาเจริญ  น้ำตกสายฟ้า น้ำตกสายรุ้ง บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำ น้ำตกป่าหวาย  น้ำตกห้วยตะปูเคาะ เป็นต้น

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและรูปภาพจาก : www.chilldtravel.com  /  thai.tourismthailand.org

เรื่องและเรียบเรียงโดย : Travel MThai