ขอพรความรัก ความรัก ดวงความรัก วาเลนไทน์ เที่ยวกรุงเทพ ไหว้พระ

เตรียมสละโสด! ไหว้พระขอพรความรัก 8 อันดับที่คนเมืองไปมากที่สุด

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เตรียมสละโสด! ไหว้พระขอพรความรัก 8 อันดับที่คนเมืองไปมากที่สุด

บางตำนานของชาวจีน การไหว้พระจันทร์ หมายถึงการส่งความรักไปยังครอบครัวผ่านดวงจันทร์ ให้พระจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของความสวยงาม นอกจากจะมีของหวาน น้ำชา ในการไหว้แล้ว สาวๆ บางคนก็นำของใช้ส่วนตัวของผู้หญิงมาไหว้ด้วยเช่นกัน เพื่อขอให้มีความเยาว์วัยและงดงามตลอดไป เมื่อเราไหว้พระจันทร์เสร็จแล้ว สาวโสดคนไหนที่อยากมีความรัก อยากมีคู่ควง เตรียมสละโสด! ไหว้พระขอพรความรัก กันต่อเลยดีกว่า กับ 8 อันดับวัดที่คนเมืองไปมากที่สุด

8 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์
ไหว้พระขอพรความรัก

เมื่อบรรยายกันขนาดนี้ หนุ่มโสด สาวโสด ทั้งหลายคงอยากรู้กันแล้วสินะว่าเคล็ดลับการทำให้ดวงความรักของคุณพุ่งสูงปรี๊ดดด แบบทะลุเพดาน ต้องทำอย่างไร งั้นมาดู 8 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับ ไหว้พระขอพรความรัก กันเถอะ  ต้องแอบกระซิบว่า Mthai คัดสรรสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ว่าใครที่มาขอพรเรื่องความรัก ก็จะสมหวังกันเกือบทุกคน ถ้าอยากรู้ว่าจะมีสถานที่อะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1. สถานที่ไหว้พระขอความรัก ศาลพระตรีมูรติ (ลาน Central World)

Credit : Nan-Cheng Tsai

สถานที่ไหว้ขอพรด้านความรัก อันดับหนึ่งเห็นจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ นอกจาก “ศาลพระตรีมูรติ” แห่งแยกราชประสงค์บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้า Isetan Central World  ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของการขอความรักกับพระตรีมูรติ มหาเทพ โดยสามารถขอพรได้ทุกวัน หากแต่ฤกษ์ที่ดีที่สุดในการขอพรคือ วันพฤหัสบัดี เวลา 9.30 น. และ  21.30 น.  โดยใช้เครื่องสักการะเน้นสีแดง ได้แก่ ธูปแดง, กุหลาบแดงอย่างละ 9 ดอก รวมถึงเทียนคู่สีแดง มีเทคนิคคือจะต้องวางติดกันเพื่อถือเคล็ดให้ได้เจอคู่ครองสมใจ    หากใครมีคนรักอยู่แล้วเมื่อมาขอพรพระตรีมูรติ                ก็จะทำให้รักกันมากขึ้น  หากอธิษฐานแล้วสมหวังจะต้องหานำของมาถวาย เช่น มะพร้าว, น้ำอ้อย, นมสด หรือของหวานอื่นๆ แล้วแต่ศรัธา (ห้ามถวายของคาวทุกชนิด)

สถานที่ตั้ง ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สี่แยกราชประสงค์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ


2. สถานที่ไหว้พระขอความรัก พระแม่อุมาเทวี  (วัดแขก สีลม)

wat khak - ไหว้พระขอพรความรัก
พระแม่อุมาเทวี

หากอยากมีความรักที่สมหวังและจริงจัง มั่นคงขึ้นมาอีกระดับ เราแนะนำให้มาที่ “วัดแขก” หรือ “วัดพระศรีมหาอุมาเทวี” ย่านสีลม เพื่อสัการะบูชาพระแม่อุมาเทวี  เนื่องด้วยพระแม่อุมาเทวีนั้น ขึ้นชื่อในเรื่องศรัทธาและรักมั่นคงต่อองค์พระศิวะ

วัดแขกสีลม ความรัก ขอพร - ไหว้พระขอพรความรัก
วัดแขก สีลม

ดังนั้นหากใครที่กำลังต้องการขอพรเรื่องความรัก หรืออยากมีคู่ครองแบบมั่นคง ต้องเชิญแนะนำมาสักการะพระแม่อุมาเทวี ณ วัดแขกแห่งนี้อย่างแน่นอน   ภายในวัดนั้น มีบริการเครื่องสักการะทั้งหมดอยู่บริเวณด้านหน้าวิหารชุดละ 60 บาท แต่สามารถหามาเพิ่มได้ เช่น ดอกไม้ , มะพร้าว, นมเปรี้ยว,กล้วย เป็นต้น ซึ่งเงินดังกล่าว ทางวัดจะนำไปบำรุงวัดและสร้างสิ่งต่างๆเวลามีงานประจำปีวัดแขก  ดังนั้นหากใครต้องการทำบุญก็สามารถอุดหนุนกับทางวัดได้นะคะ  หรือหากใครไม่สะดวกสักเท่าไหร่  ทีมงาน MThai แนะนำให้เตรียมของไปเอง โดยเฉพาะถาด (พราหมณ์จะคืนให้กับเรา) หรือสามารถซื้อของสักการะได้บริเวณทางด้านวัดก็ไม่ขัดศรัทธาคะ เพียงแต่ราคาอาจจะสูงกว่าสักเล็กน้อย

สถานที่ตั้ง : วัดพระศรีมหาอุมาเทวี  2 ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร


3. สถานที่ไหว้พระขอความรัก พระแม่ลักษมี (เกษรพลาซ่า แยกราชประสงค์)

kaesorn - ไหว้พระขอพรความรัก
พระแม่ลักษมี หน้าห้างเกสรพลาซ่า รูปภาพประกอบจาก tartoh.com

มีความเชื่อว่า พระแม่ลักษมี เป็นเทวีแห่งความรักที่บริบูรณ์  ด้วยพระแม่มีชายาที่ซื่อสัตย์ของพระนารายณ์และทรงเป็นที่รักยิ่งของพระสวามี ทำให้ผู้คนต่างศรัทธาและหลั่งไหลกันมาสักการะขอพรในเรื่องความรัก มีความเชื่อว่า  ไม่เพียงขอให้ได้สมหวังในเรื่องของความรักกับคนที่เรารักแล้วนั้น ยังได้ในเรื่องของรักแท้และซื่อสัตย์กับเราเพียงคนเดียวอีกทางหนึ่ง

สถานที่ตั้ง : ห้างเกษรพลาซ่า Gaysorn Plaza 999 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ


4. สถานที่ไหว้พระขอความรัก พระนอน- วัดโพธิ์

พระนอน - วัดโพธิ์ รวมสถานที่ไหว้พระขอพรความรัก
พระนอน
pha non wat pho - ไหว้พระขอพรความรัก
พระวิหารพระพุทธไสยาส

สาวที่ผิดหวังในเรื่องของความรักมามาก หรือยังไม่สมหวังในความรักสักทีจนอายุเริ่มเข้าเลขสามเข้าให้แล้ว  ซึ่งเลข 3  ก็มีความหมายคือพระนอน  หรือศาสตร์ความเชื่อที่เชื่อว่าเลขสามเปรียบเสมือนของความรักของหญิงสาวเช่นกัน

สถานที่ตั้ง : วัดพระเชตุพน วิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร 2  ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง. เขตพระนคร กรุงเทพฯ


5. สถานที่ไหว้พระขอความรัก พระกฤษณะ วัดเทพมณเฑียร (เสาชิงช้า)

พระกฤษณะ และ พระแม่ราธาเทวี

เป็นเทพอีกองค์หนึ่งที่สาวโสดหรือผู้อยากสมหวังในเรื่องของความรัก ต้องอย่าพลาดเป็นเด็ดขาด เพราะท่านขึ้นชื่อมากในเรื่องของการให้พรความรัก มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าสมหวังด้านความรักมาหลายรายแล้ว

มีความเชื่อว่าเมื่อท่านยามใช้ชีวิตบนโลกมนุษย์ ท่านมีสนมมากถึง 10,000 คน แต่ถึงอย่างไรท่านก็มีจิตใจรักมั่นต่อนางราดานะคะ หญิงเลี้ยงวัว เป็นรักแรกแห่งกฤษณะ ทำให้ความรักครั้งนั้นประทับใจและฝังอยู่ในใจของพระกฤษณะตลอดจนชั่วอายุขัย   ใครที่อยากไปสักการะองค์พระกฤษณะ สามารถไปได้ที่วัดเทพมณเฑียร บริเวลาข้างโรงเรียนเบญจมราชาลัย ชั้น 3 จะเป็นเทวาลัย สามารถสักการะได้ตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงประมาณเที่ยงวัน และช่วงบ่ายสามถึงหนึ่งทุ่ม ซึ่งการบูชาจะต้องเตรียมดอกไม้ธูปเทียนไปให้เรียบร้อย เนื่องจากที่วัดไม่มีจำหน่าย

สถานที่ตั้ง :  โบสถ์เทพมณเฑียร  จะอยู่ใกล้กับเสาชิงช้า ฝั่งตรงข้ามกับวัดสุทัศน์เทพวราราม 


6. หลวงพ่อเกษร วัดท่าพระ

วัดท่าพระ ขอบคุณภาพ https://oonsura.wordpress.com/2010/08/15/wathaphraandsteak/
ขอบคุณภาพ https://oonsura.wordpress.com/2010/08/15/wathaphraandsteak/
หลวงพ่อเกษร

เป็นวัดโบราณสันนิษฐานว่าสร้างในสมัยอยุธยาตอนปลาย อยู่ทางฝั่งธนบุรี เดิมชื่อว่า วัดเกาะ ต่อมาได้พบ หลวงพ่อเกษร ลอยน้ำมาที่คลองหน้าวัด จึงอัญเชิญมาประดิษฐานไว้ในวิหารวัดแห่งนี้ แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น “วัดท่าพระ” มีความเชื่อในเรื่องความรัก ความเมตตา และความสุขในชีวิต

ที่อยู่ : ซอย จรัญสนิทวงศ์ 4 แขวง วัดท่าพระ เขต บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร 10600


7. พระธาตุศรีสองรัก จังหวัดเลย

พระธาตุศรีสองรัก

พระธาตุโบราณที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 16 สมัยช่วงกรุงศรีอยุธยา สร้างโดยความร่วมมือร่วมใจกันของฝั่งไทยและลาว เพื่อเป็นเครื่องหมายมิตรไมตรีระหว่างสองอาณาจักร ซึ่ง พระธาตุศรีสองรัก นี้มีความเชื่อมายาวนานเกี่ยวกับการขอพรเรื่องความรักและมิตรภาพ หากใครอยากเข้ามาขอพรจะต้องแต่งกายสุภาพ ถอดรองเท้า และห้ามนำสิ่งของที่มีสีแดงเข้าภายในบริเวณตัวพระธาตุเด็ดขาด การขอพรนั่นก็จะสัมฤิทธิ์ผล

สถานที่ตั้ง : ทางหลวงหมายเลข 2013 อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย


8. เจ้าแม่เขาสามมุข

เจ้าแม่เขาสามมุก

หลายคนคงเคยได้ยินตำนานเล่าขานเกี่ยวกับความรักของคู่หญิงชาย จนเกิดเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ ศาลเจ้าแม่เขาสามมุขตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี สร้างขึ้นไปตามไหล่เขา ด้านบนสุดเป็นที่ตั้งของเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ และเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าแม่สามมุข เป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ผู้คนจะมาเคารพสักการะ ขอพรเรื่องความรัก ขอให้รักสมหวัง เยอะมากๆ เพียงเขียนชื่อคนรักลงบนว่าว แล้วนำไปถวายเจ้าแม่สามมุก เหมือนเป็นการส่งคำขอให้ท่านดลบันดาลให้เราสมปราถนา

สถานที่ตั้ง ถนนเลียบเขาสามมุข ใกล้หาดบางแสน อำเภอเมืองฯ จังหวัดชลบุรี

 

สุดท้ายนี้ นอกจากการพึ่งศักดิ์สิทธิ์ ไหว้พระขอพรความรัก อีกสิ่งที่จะทำให้ความรักของเราสองคนมั่นคง ก็คือ ความเข้าใจและการให้อภัย ไม่ว่าจะเป็นความรักของคุณจะเป็นรูปแบบไหน Travel.Mthai ขออวยพรให้ทุกคู่รักมีความสุขสมหวังนะคะ ^^