เที่ยวกระบี่ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวกระบี่ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก

“กระบี่ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก” คำขวัญสั้นง่ายได้ใจความของสถานที่เที่ยว อย่าง เมืองกระบี่ทำให้ใครๆ ที่ได้อ่านจำได้อย่างรวดเร็วแทบไม่ต้องทวนอีกรอบ

เที่ยวกระบี่ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก

ในวันนี้ Travel.MThai ได้มีโอกาสไปเยือนกระบี่ แม้จะเป็นเพียงทริปสั้น ๆ เพียง 2 วัน แต่กลับรู้สึกอิ่มกับการซึบซับบรรยากาศแบบทะเลใต้ด้านฝั่งอันดามันได้อย่างจุใจทีเดียว เริ่มทริปแรกแบบสบาย ๆ ที่ ทริป 4 เกาะคือ

กระบี่

“เกาะไก่” เกาะที่เราสามารถหยุดเรือแล้วลงไปว่ายน้ำแข่งกับปลาเสือได้โดยต้องหลอกล่อปลาให้มาเล่นกับเราด้วยการให้ขนมปัง และบริเวณทะเลแหวกที่เราสามารถเดินเหยียบทราย ขาว ละเอียดจากเกาะหนึ่งไปยังอีกเกาะหนึ่งได้เวลาน้ำลด ซึ่งเป็นหนึ่งใน Unseen ที่เป็นความภูมิใจของชาวกระบี่ที่มีที่เที่ยวซึ่งมีจุดสวยงามเช่นนี้ไว้ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้ชื่นชมกัน

กระบี่

กระบี่

ต่อด้วย “เกาะทับ” เกาะที่เราสามารถมองเห็นปะการังน้ำติ้นได้…แวะพักเล่นน้ำให้ฉ่ำอุรา ในบรรยากาศอันเงียบสงบ จบทริปวันแรกด้วยการว่ายน้ำทะเลใส นั่งและนอนมองท้องฟ้า บนหาดทรายขาวละเอียดนุ่มที่เกาะปอดะ รอสักพักสำหรับคนรักการถ่ายรูปจะได้กดชัตเตอร์พระอาทิตย์ตกตัดกับขอบทะเล ช่างเป็นของชำร่วยปิดท้ายวันแรกให้สมบูรณ์แบบจริง ๆ

กระบี่

เริ่มต้นวันที่สองด้วยการนั่งเรือจ้างที่หัวมุมซ้ายมือหน้าหาดอ่าวนางไปเที่ยวไร่เลย์ ซึ่งขึ้นชื่อในกีฬาปีนเขา ไร่เลย์แบ่งเป็นฝั่งตะวันตกและตะวันออกเดินทะลุถึงกันได้

เดินชมหาดมาเรื่อย ๆ แต่มาหยุดที่ป้าคนหนึ่งที่นั่งหาอาหารเย็นรสเด็ดจากทะเลใกล้ตัว อืม…ท่ามกลางนักท่องเที่ยวนานาชาติอาบแดดกันเต็มหาด เห็นจะมีรอยยิ้มป้านี่แหล่ะที่ทำให้เรารับรู้ถึงความน่ารักของเจ้าบ้านที่ตรงตามคำขวัญประจำเมือง

กระบี่

กระบี่

กระบี่

กระบี่

กระบี่

กระบี่

กระบี่

กระบี่

กระบี่

กระบี่

กระบี่

Krabi Lively Town Lovely People”

…………………………………………………………..

“กระบี่ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก”  Easy Trip by Another Planet