10 อันดับ ที่เที่ยวญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

24 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น ต้องไปเยือนสักครั้ง

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 24 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น ต้องไปเยือนสักครั้ง

ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ถือเป็นฤดูที่โรแมนติกสุดๆ และหนึ่งในประเทศที่ผู้คนต่างไปเยือนมากแห่งหนึ่งก็คือ ประเทศญี่ปุ่น เพราะขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติและวัฒนธรรม อีกทั้งต้นไม้ดอกไม้ของที่นี่งามจนทำให้เราประทีบใจไม่รู้จบ และสำหรับใครที่แพลนไปเที่ยวญี่ปุ่น ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนี่แหละเป็นอีกตัวเลือกที่ดีทีเดียว เราจะพาไปดู 24 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น กัน แต่ละที่นั้นสวยงามสุดๆ!

24 สถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น
ต้องไปเยือนสักครั้ง 

1. สวนโคอิชิกาว่า-โคระคุเอ็น
(Koishikawa Korakuen)

สวนที่สวยและเก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ถูกสร้างขึ้นในสมัยเอโดะตอนต้น ภายในสวนมีการออกแบบโดยใช้หิน ต้นไม้ บ่อน้ำ และมีเนินขนาดเล็กเพื่อให้เป็นเหมือนฉากธรรมชาติของญี่ปุ่นและจีน ด้านหลังของส่วนแห่งนี้จะมองเห็นวิวของกรุงโตเกียวโดมและตึกต่างๆ ทำให้เห็นภาพเมืองสมัยใหม่ตัดกับธรรมชาติที่สวยงาม

สามารถเข้าชมสวนได้ตลอดทั้งปี แต่จะสวยงามมากในช่วงเดือนปลายพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคมซึ่งเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ใบต้นเมเปิ้ลที่อยู่โดยรอบของสวนจะเป็นสีส้มสลับแดง และบางต้นจะเป็นสีเหลืองทองสวยงามมาก

2. วัดโคไดจิ
(Kodaiji Temple)

วัดโคไดจิ – Kodaiji Temple สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

สวนสไตล์ tsukiyama โดยภายในสวนจะเป็นเนินเตี้ย ประดับตกแต่งด้วยหินขนาดใหญ่ โดยรอบเป็นต้นเมเปิ้ลเรียงรายกันอยู่ซึ่งในฤดูใบไม้ร่วงนั้นใบเมเปิ้ลจะเปลี่ยนเป็นสีส้ม ให้วิวและบรรยากาศที่สวยงามมาก  และในตอนกลางคืนจะมีการเปิดไฟประดับส่องสว่าง ทำให้เห็นสีใบไม้แดงได้อย่างชัดเจนและเห็นเงาสะท้อนราวกับกระจกของผิวน้ำในสระด้วย

3. วัดไดโกจิ
(Daigoji Temple)

เป็นวัดที่กินพื้นที่ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองเกียวโต จะสวยงามมากในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ศาลาสีแดงซึ่งตั้งอยู่กลางน้ำจะถูกห้อมล้อมไปด้วยใบเมเปิ้ลที่เปลี่ยนเป็นสีแดงสด และยังมีทางเดินที่สามารถใช้ปีนภูเขาขึ้นไปเดินเล่นท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามซึ่งที่ด้านบนจะยังมีศาลาไม้ขนาดใหญ่ พร้อมกับวิวที่จะเห็นพื้นที่โล่งกว้างใหญ่ ถ้าอากาศสดใส ท้องฟ้าโปร่ง

4. สวนริคุงิเอน
(rikugien garden)

 สวนริคุงิเอน (rikugien garden), โตเกียว สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

สวนแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองโตเกียว เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงที่นิยมมากแห่งหนึ่ง ซึ่งจะได้เห็นทัศนียภาพของสวนสไตล์ญี่ปุ่นท่ามกลางสีสันของใบไม้ รวมกับวิวบนเนินเขารอบ ๆ สะพานโทเกสึเคียว (Togetsukyu Bridge) และต้นเมเปิ้ลที่เรียงรายอยู่ริมคลอง

5. ทะเลสาบคาวากูจิโกะ
(kawaguchiko)

ทะเลสาบคาวากูจิโกะ (kawaguchiko)

ตั้งอยู่ที่เมืองยามานาชิ (Yamanashi) ใกล้กับเมืองโตเกียว (Tokyo) เริ่มฤดูใบไม้ร่วงประมาณครึ่งเดือนแรกของเดือนพฤศจิกายน ใบไม้เปลี่ยนเป็นสีแดง ส้ม และเหลืองสลับกันโดยรอบ มุมมองที่ดีที่สุดที่สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิ ทะเลสาบ และใบเมเปิ้ลได้ก็คือชายฝั่งทางตอนเหนือของทะเลสาบ เป็นจุดนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปและเที่ยวกับกันที่บริเวณนี้ นอกจากนั้นในบริเวณไม่ไกลกันก็เป็นเขตหมู่บ้านชนบทน่ารักที่มีทั้งบ่อน้ำพุร้อน สวนสนุก พิพิธภัณฑ์ศิลปะ และร้านรวงกระจุกกระจิกมากมาย

6. หุบเขาโครังเค

Korankei สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

โครังเคอยู่ในจังหวัดไอจิ เมืองโตโยต้า เป็นสถานที่ชมใบไม้แดงยอดนิยมอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น เนื่องจากอากาศที่บริสุทธิ์ ธรรมชาติที่สวยงามไร้ซึ่งขยะและสารพิษ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเก็บภาพสวยๆจากใบไม้แดงตลอดช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสีที่หุบเขาโครังเคมีช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ (จากปี2558) คือ ช่วงวันที่ 15 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม ในช่วงเทศกาลในเดือนพฤศจิกายน จะมีการจัดแสงไฟประดับสะพาน

7. วัดคิโยะมิซุ 
(Kiyomizu-dera)

 วัดคิโยะมิซุ, เกียวโต สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเมืองเกียวโต เป็นสถานที่ชมใบไม้แดงที่มีชื่อเสียงมาก และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัด เมื่อถึงฤดูการชมดอกไม้หรือใบไม้เปลี่ยนสี จะมีการเปิดไฟซ่องที่ต้นไม้และอาคารของวัดในช่วงหัวค่ำ ซึ่งสวยงามแปลกตาไปจากตอนกลางวันด้วย

8. สวนโยโยกิ
(Yoyogi Koen)

 สวนโยโยกิ (Yoyogi Koen) สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

สวนแห่งนี้ตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟฮาราจูกุและศาลเจ้าเมจิ ในเขตชิบูยะ โตเกียว  เป็นสวนสไตล์ตะวันตกที่มีความสวยงามในฤดูใบไม้ร่วงไม่แพ้ที่อื่นเช่นกัน โดยเฉพาะบริเวณทิศใต้ของสวน เต็มไปด้วยต้นเมเปิ้ลสีแดง และต้นกิงโกะสีเหลือง

9. หมู่บ้านชิราคาวะโกะ
(shirakawago )

หมู่บ้านหลังคาโบราณชิราคาวะโกะ (shirakawago ) สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

บ้านไร่สไตล์ญี่ปุ่นกว่า 12 หลัง โอบล้อมไปด้วยภูเขาที่มีใบไม้เปลี่ยนสีเป็นเหมือนฉากหลัง ให้บรรยากาศญี่ปุ่นแบบย้อนยุค บ้านเหล่านี้ยังเปิดให้เป็นที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับบรรยากาศดั้งเดิมของญี่ปุ่นอีกด้วย

10. เมืองอะระชิยามะ
(Arashiyama)

อาราชิยาม่า, เกียวโต สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

ในอดีตเมืองนี้เคยเป็นเขตเมืองตากอากาศของชนชั้นสูง ปัจจุบันเป็นแหล่งพักผ่อนชมวิวที่เลื่องชื่อ โดยเฉพาะช่วงเวลาของฤดูใบไม้ร่วง ที่เมืองทั้งเมืองจะปกคลุมไปด้วยใบไม้สีแดง จนถึงขั้นที่มีบริการรถไฟชมวิวโทร็อกโกะ (Torokko-The Sagano Scenic Railway) ให้ได้นั่งชมวิวใบไม้แดงกันแบบเพลินๆ และต้องไม่พลาดที่จะถ่ายรูปกับ สะพานโทเกตสึ (Togetsu-kyo) หรือ นั่งเรือล่องแม่น้ำเพื่อความสวยงามของธรรมชาติ

11. หุบเขานารุโกะ, โทโฮคุ

หุบเขานารุโกะ, โทโฮคุ สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

ตั้งอยู่ห่างจากเซนไดไปประมาณ 2 ชั่วโมงหุบเขานารุโกะเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่มีชื่อเสียงของภูมิภาคโทโฮคุ และยังมีเส้นทางเดินป่าสำหรับชมวิวทิวทัศน์อันงดงามของป่าและสะพานโอฟุคาซาว่า(Ofukazawa Bridge) ที่ตั้งอยู่เหนือหุบเขาอีกด้วย

12. น้ำตกเคงอน (kegon), นิกโก้

น้ำตกเคงอน (kegon), นิกโก้ สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

มีความสูงเกือบ 100 เมตร เป็น 1 ใน 3 ของน้ำตกที่สวยงามที่สุดของญี่ปุ่น(ร่วมกับน้ำตกนาจิ(Nachi Waterfall)ที่วากายามะ และน้ำตกฟูคุโรดะ(Fukuroda Waterfall) ที่อิบารากิ) เป็นจุดนิยมในการชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงกลาง-ปลายเดือนตุลาคม

13. อุทยานแห่งชาติไดเซสึซัง
(Daisetsuzan National Park)

อุทยานแห่งชาติไดเซสึซัง , ฮอกไกโด สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

ตั้งอยู่ที่เมืองคามิคาวะ (Kamikawa) ใกล้กับเมืองอะซะฮิกะวะ (Asahikawa) ซึ่งใบไม้ในแถบนี้จะเปลี่ยนสีเป็นแห่งแรกๆ ของประเทศญี่ปุ่น โดยใบไม้ในบริเวณอุทยานแห่งชาติแห่งนี้จะเริ่มเปลี่ยนสีไล่จากยอดเขาคุโรดาเกะ (Kurodake) ลงมา โดยจะมีจุดชมวิวที่สวยสุดอยู่บริเวณริมเขา จุดชมวิว “กินเซ็นได” (Ginsendai) นอกจากนั้นในบริเวณเดียวกันก็ยังเป็นแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติที่มีอยู่กว่า 10 แห่งที่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปใช้บริการแช่น้ำพุร้อนพร้อมชมธรรมชาติใบไม้แดงอันสวยงามอีกด้วย

14. ถนนต้นแปะก๊วย อิโช นามิกิ 

ถนนต้นแปะก๊วย อิโช นามิกิ (Icho Namiki), โตเกียว สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยม ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ถัดจากสวนเมจิ จินกุ ไกเอน (Meiji Jingu Gaien Park) เริ่มตั้งแต่สถานีรถไฟใต้ดิน Aoyama-Itchome Station ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่ใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลือทองในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ใต้ต้นไม้ก็เต็มไปด้วยใบไม้ที่ร่วงหล่นลงมา เหมาะแก่การเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ

15. วัดบิชามอนโด
(Bishamon-do Temple)

วัดบิชามอนโด (Bishamon-do Temple), เกียวโต สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาในแถบยามาชินะ มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในเรื่องความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสี เส้นทางเดินจะปกคลุมไปด้วยใบเมเปิ้บสีแดงยาวตลอด 2 ข้างทาง ทำให้ดูเหมือนเป็นอุโมงค์ต้นไม้เปลี่ยนสี

16. อุโมงค์ใบไม้แดง โมมิจิ ไคโร
(Momiji Kairo Kawaguchiko)

อุโมงค์ใบไม้แดง โมมิจิ ไคโร (Momiji Kairo Kawaguchiko) สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

เป็นเส้นทางเดินชมใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยสองข้างทางจะเต็มไปด้วยใบไม้สีแดงส้มสลับกันยาวตลอดทาง และเนื่องจากกิ่งของต้นเมเปิ้ลโน้มเข้าหากันตรงกลางจึงเป็นเหมือนอุโมงค์ใบไม้แดงที่สวยงามอลังการเป็นอย่างมาก

17. ถนนสายโรแมนติคอิโรฮาซากะ
(Irohazaka Winding Road)

ถนนสายโรแมนติคอิโรฮาซากะ (Irohazaka Winding Road) สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

หนึ่งในเส้นทางขับรถชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น ระยะทางประมาณ 350 กิโลเมตร วิ่งจากเมืองอุเอดะในจังหวัดนากาโน่ ลัดเลาะตามเขาไปเรื่อยๆผ่านจังหวัดกุนมะ แล้วไปสิ้นสุดที่นิกโก้  ระหว่างทางก็จะเป็นเส้นทางขึ้นลงเขา โค้งไปโค้งมา เมื่อขับขึ้นไปยังยอดเขาและมองลงมาก็จะสามารถเห็นถนนที่โอบล้อมไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสี วิ่งคดเคี้ยวลัดเลาะไปตามไหล่เขา ใบไม้เป็นสีแดง ส้ม เหลือง สลับกันสวยงามมาก จุดที่ไฮไลท์ที่จะมองเห็นถนนคดเคี้ยวอย่างในรูป จะเป็นช่วงเนินเขาบนถนนสาย 120 ที่อยู่ห่างจากนิคโก้ไปประมาณ 40 นาที

18. สวนเมจิยิงงู ไกเอ็ง-พระราชวังอิมพีเรียล
(Meiji Jingu Gaien-Imperial Park)

สวนเมจิยิงงู ไกเอ็ง-พระราชวังอิมพีเรียล (Meiji Jingu Gaien-Imperial Park) สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

ตั้งอยู่ที่เมืองโตเกียว (Tokyo) จุดชมใบไม้แดงกลางเมืองหลวงที่ทั้งสวยงามไม่แพ้ที่อื่น อีกทั้งยังสะดวกแก่การเดินทางไปชมอีกด้วย ที่สวนแห่งนี้มีต้นแปะก๊วย อยู่มากกว่า 140 ต้น ซึ่งในช่วงเวลานี้ของปีก็จะมีเทศกาลชมใบแปะก๊วยเปลี่ยนสี หรือ เทศกาลชมใบฮิโจ นอกจากมาชมใบแปะก๊วยแล้ว สวนแห่งนี้ก็ยังมีต้นไม้ ดอกไม้นานาพันธุ์และการจัดตกแต่งสวนแบบญี่ปุ่นที่น่าสนใจ พร้อมยังได้ชมวิวพระราชวังอิมพีเรียลอีกด้วย

19. สวนสาธารณะนารา (Nara Park) 

 สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น สวนสาธารณะนารา (Nara Park)

ตั้งอยู่ที่เมืองนารา (Nara) ใกล้กับเมืองโอซาก้า (Osaka) สวนสาธารณะขนาดใหญ่ริมเขาวาคาคุสะยาม่า (Wakakusa-yama) ที่นอกจากจะเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเมือง แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารกวางป่ามากมายที่มาพักอาศัยอยู่ภายในสวนแล้ว ก็ยังเป็นจุดพักผ่อนชมวิวธรรมชาติและจุดชมใบไม้แดงยอดนิยมของเมือง นอกจากนั้นยังใกล้กับมรดกโลกวัดโทไดจิ (Todaiji) วัดโบราณวัดโคฟุกุจิ (Kofukuji) และศาลเจ้าคาสุกะไทซะ (Kasuga Taisa) อีกด้วย

20. ทะเลสาบโทวาดะ (Lake Towada)

JPRail.com สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

เป็นแหล่งล่องเรือชมธรรมชาติรอบๆ ทะเลสาบ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติโทวาดะฮะจิมันไต (Towada-Hachimantai National Park) ทะเลสาบโทวาดะแห่งนี้เกิดจากปล่องภูเขาไฟขนาดใหญ่ที่สงบแล้ว นอกจากนั้นทะเลสาบโทวาดะยังเชื่อมกับลำน้ำเล็กๆ ที่ชื่อว่า โออิราเซะ (Oirase Stream) ที่มีความยาวร่วม 9 กิโลเมตร ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการชมใบไม้แดง เพราะนักท่องเที่ยวสามารถเดินตามลำน้ำ ชมป่าเขาที่ร่วมกันผลัดเปลี่ยนสีสวยงามในฤดูนี้ ซึ่งในบริเวณนี้ก็ยังมีน้ำตกอีกร่วม 14 แห่งที่คุณสามารถเดินลัดเลาะผ่านเข้าไปชมได้ด้วย

21. หุบเขาดาคิกะเอริ (Dakigaeri)

หุบเขาดาคิกะเอริ (Dakigaeri) สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

ตั้งอยู่ที่ เมืองอาคิตะ (Akita) หุบเขาแห่งนี้มีน้ำตกอยู่หลายแห่ง และที่ขึ้นชื่อที่สุด คือ น้ำตกมิคาเอริ (Mikaeri Falls) และในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนั้น ทั้งหุบเขาจะเปลี่ยนเป็นสีแดงลดหลั่นกันสวยงามดั่งภาพวาด และลำน้ำจะเต็มไปด้วยสีแดงของใบไม้ที่ร่วงหล่น เป็นจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยมอีกแห่งที่น่าไปเยือน ทศกาลในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะมีเทศกาลโบราณคาคุโนะดาเตะ มัตสึริ (Kakunodate Matsuri) งานประเพณีท้องถิ่นเก่าแก่กว่า 350 ปี

22. สวนเคนโระคุ (Kenrokuen) 

สวนเคนโระคุ (Kenrokuen) สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

ตั้งอยู่ที่เมืองอิชิคาวะ (Ishikawa) ใกล้กับเมืองโทยามะ (Toyama) สวนสไตล์ญี่ปุ่นขนาดใหญ่ของเมือง ภายในมีบ่อน้ำขนาดใหญ่ที่ชาวเมืองถึงขั้นเรียกกันว่าเป็นทะเลเปิดกลางเมือง เป็นจุดชมธรรมชาติสวยงามในเกือบทุกฤดูกาล โดยเฉพาะเป็นจุดชมดอกซากุระบานในช่วงฤดูร้อน และเป็นจุดชมใบไม้แดงในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

นอกจากนี้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง จะมีงานขบวนแห่ธงโบราณ (Wakubata), เทศกาลเฉลิมฉลองฤดูใบไม้ร่วงโฮอุราอิ (Hourai Matsuri) และเทศกาลกินปูวาจิมะ (Wagima Crab Festival)

23. เมืองโอบาระ (Obara)
ใกล้กับเมืองนาโงย่า (Nagoya)

 เมืองโอบาระ (Obara) สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น

จุดเด่นของการมาชมใบไม้เปลี่ยนสีที่เมืองนี้ คือ จะสามรถชมได้ทั้งใบไม้แดงและดอกซากุระ 4 ฤดู ชิกิซากุระ (Shikizakura) ที่จะบานพร้อมๆ กับใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูกาลนี้ ชมดอกซากุระฤดูใบไม้ร่วง ณ สวนโอบาระ ฟุเรอาอิ (Obara Fureai Park) และสวนเซนมิซากุระ โคเอ็น (Senmizakura Koen) ที่จะจัดขึ้นในช่วงที่ชิกิซากุระบานในเดือนพฤศจิกายน

24. สวนฮิตาชิ (Hitachi) 

 สถานที่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น สวนฮิตาชิ Hitachi

สวนฮิตาชิเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดอิบารากิ มีดอกไม้เป็นทุ่งกว้างขนาดใหญ่ สามารถชมดอกไม้ได้ตลอดปี ซึ่งในฤดูใบไม้ร่วงนั้นจะมีทุ่งต้นไม้สีแดงพุ่มเตี้ยชื่อว่า Kochia ในฤดูใบไม้ร่วงนักท่องเที่ยวต่างพากันมาชมทุ่ง Kochia กันเป็นจำนวนมากทุกปี ที่สวนฮิตาชิมีช่วงเวลาเปลี่ยนสีของใบไม้ (จากปี2558) คือ ช่วงวันที่ 1 พฤศจิกายน – 15 พฤศจิกายน สามารถเดินทางโดย นั่งรถบัส Kosoku-bus ไปลงที่ Katsuta หรือ นั่งรถไฟลงสถานี Katsuta แล้วออกทาง Higashi-guchi เพื่อต่อรถบัสในเมืองอีกต่อหนึ่ง (ป้ายรถบัสเบอร์ 1)

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก talonjapanskyscannerJNTO, tripleRIN, tiewyeepoon, Pinterest, ZEKKEI Japan, JPRail.com, blog.homeaway, Travelfunjoy.com, japan.stripes.com, rokaru.jp, travel.stackexchange.com, Japan Info, travel.rakuten.com.hk, lacviettravel.com.vn, TwistedSifter, Trend of all about JAPAN, mauhorng.com, JAPAN MANIA, blog-imgs-44-origin.fg2.com