ลาดักห์ อินเดีย เที่ยวอินเดีย เที่ยวแบคแพค เลห์ อินเดีย เลห์-ลาดักห์

หลงรักเสน่ห์ “เลห์-ลาดักห์” ความทรงจำดีๆ ที่อินเดีย

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / หลงรักเสน่ห์ “เลห์-ลาดักห์” ความทรงจำดีๆ ที่อินเดีย

เที่ยวอินเดีย เลห์-ลาดักห์

สวยสะพรึง! ประมวลภาพเมือง เลห์-ลาดักห์ จุดเช็คอินใหม่ของแบ็คแพ็คเกอร์สัญชาติไทย
(เที่ยวอินเดีย)

เลห์-ลาดักห์ มีเสน่ห์น่าหลงไหลทั้งในฤดูหนาว และ ฤดูร้อน ทัศนียภาพของสองฤดูมีความสวยงามแตกต่างกันไป อยากรู้ว่าสวยงามขนาดไหน ทำไมถึงทำเราตกหลุมรักได้ เรามีภาพมายืนยันคำตอบ

ทะเลสาบแปงกอง อยู่ห่างจากเมืองเลห์ ประมาณ 150 กม. เป็นทะเลสาบใหญ่ขนาด 700 ตร.กม. พาดผ่านอินเดียและจีน  มีความสูง 4,320 เมตร จากระดับน้ำทะเล ถือเป็นทะเลสาบน้ำเค็มที่สูงที่สุดในโลก ตั้งอยู่บนพื้นที่ต่อเนื่องสู่ที่ราบสูงทิเบต-ชิงไห่ ยอดเขาจะมีหิมะปกคลุมตลอดเกือบทั้งปี หากฤดูร้อนน้ำแข็งละลายไหล ไหลมาเติมเต็มทะเลสาบ กลายเป็นสีมรกต

การเที่ยวเลห์-ลาดักห์ ถ้าอยากเจอหิมะ กับได้สัมผัสอากาศหนาวจัดเหมือนถูกแช่แข็ง ให้มาเที่ยวหน้าหนาว ช่วงเดือน พฤศจิกายน ถึง มีนาคม แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบแสงแดด ท้องฟ้า ดอกไม้ ลำธาร แนะนำให้มาหน้าร้อนคือช่วงเดือน มิถุนายน ถึง สิงหาคม อุณหภูมิตอนกลางวันจะอยู่ที่ประมาณ 20 กว่าองศา และกลางคืน 10 องศา ถือว่าอากาศกำลังสบายๆ เหมาะกับมาแทรกกิงมากๆ ค่ะ

ช่วงนี้ท้องฟ้าสดใส ก้อนเมฆขาวบริสุทธิ์ ต้นไม้แห้งๆ จากสีน้ำตาลเปลี่ยนมาเป็นสีเขียวชื่นตา ดอกไม้สีเหลือง สีม่วง พากันบานสะพรั่ง ยิ่งมองไกลออกไปยังพื้นที่การเกษตร สีเขียวของข้าวบาเลย์ แซมด้วยดอกเหลืองของทุ่งมัสตาด ยิ่งทำให้เมืองนี้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันตา

สดชื่นเบิกบานและรับไออุ่นจากเลห์-ลาดักห์ หน้าร้อนกันไปแล้ว คราวนี้เราลองไปดูซิว่าถ้าเข้าสู่โหมดหนาว บรรยากาศจะแตกต่างกันขนาดไหนเชียว


วันหยุดยาวที่ผ่านมาแอดมินมีโอกาสกลับไปเยือนเมือง เลห์- ลาดักห์ ทิเบตน้อยแห่งประเทศอินเดีย (ขอย้ำอีกครั้งนี่คือส่วนหนึ่งของประเทศอินเดียจริงๆน่ะ) โดยมีลามะเจมส์เซเลปเมืองเลห์พาเที่ยวตามจุดต่างๆอีกเช่นเคย

แต่สิ่งที่เซอร์ไพรส์สุดในทริปนี้คือ 90% ของนักท่องเที่ยวที่พบเจอเป็นคนไทย!!!จนมีเสียงแซวจากชาวเลห์ว่า ตอนนี้เลห์กลายเป็น “Thai Town” แล้ว…

ก็จะไม่ให้เราหลงรักเมืองนี้ได้อย่างไรล่ะมีทั้งวัดทิเบตเก่าแก่ล้ำค่า ผู้คนใจดี วิวหิมาลัยระดับพรีเมียมอยู่มุมไหนก็รายล้อมด้วยเทือกเขาและหิมะขาว เราได้ประมวลภาพมายั่วต่อมให้ทุกคนอยากแพ็คกระเป๋าไปเลห์-ลาดักห์กันแล้ว อย่าลืมเตรียมความพร้อมของร่างกายด้วยนะคะว่ารับมือกับระดับความสูงที่ 3500-5800 เมตรหรือยัง จะได้ท่องเที่ยว ถ่ายรูปและซึมซับบรรยากาศหิมาลายาอย่างมีความสุข..


            

 

ข้อมูลเพิ่มเติมการเที่ยว เลห์-ลาดักห์ ประเทศอินเดีย

เลห์ – ลาดักห์ ทิเบตน้อยแห่งเทือกเขาหิมาลัย ตอน 1 (เที่ยวอินเดีย)

เลห์ – ลาดักห์ ทิเบตน้อยแห่งเทือกเขาหิมาลัย ตอน 2 (เที่ยวอินเดีย)

เลียบ หิมาลัย ทิเบตน้อย เลห์-ลาดักห์ (เที่ยวอินเดีย)

ขอบคุณ Photos by : Leh Lover : Lord,Joe,Oom,Pun,Lukpla,Att