ที่กินเที่ยวนครปฐม ที่เที่ยวนครปฐม วู้ดแลนด์เมืองไม้ หอภาพยนตร์ เที่ยวใกล้กรุงเทพ

11 ที่กินเที่ยวนครปฐม ใกล้กรุงเทพแค่เนี่ย!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 11 ที่กินเที่ยวนครปฐม ใกล้กรุงเทพแค่เนี่ย!

“นครปฐม” จังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่เอื้อม ขับรถเพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้นเอง มีที่กิน ที่เที่ยว น่าสนใจหลายแห่ง จะไปแบบ one day trip ก็เอาอยู่! Travel.Mthai เลยอยากชวนเพื่อนๆ ไปหาที่เที่ยวใหม่ๆ หาของอร่อยทานกัน งานนี้ได้เที่ยว กิน แถมรูปสวยๆ ชิคๆ กลับไปแน่นอนจ้า ..

11 ที่กินเที่ยวนครปฐม
ใกล้กรุงเทพแค่เนี่ย!

1. วัดพระปฐมเจดีย์

วัดพระปฐมเจดีย์ ที่กินเที่ยวนครปฐม

ที่แรกที่ทำเมื่อมา นครปฐม ก็คือการสักการะองค์พระปฐมเจดีย์ ณ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร เพื่อเป็นศิริมงคลกันซะก่อน องค์พระปฐมเจดีย์เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่กับเมืองนครปฐม อีกทั้งเป็นปูชนียสถานอันสำคัญของประเทศไทย มีประวัติความเป็นมายาวนาน เชื่อว่าเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระโคตมพุทธเจ้า


2. พระราชวังสนามจันทร์

พระราชวังสนามจันทร์ ที่กินเที่ยวนครปฐม
cr. FindThailand.com

ถัดมาจากวัดพระปฐมเจดีย์ ประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะพบกับ พระราชวังสนามจันทร์ สร้างขึ้นโดยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) หลังจากพระองค์สวรรคต พระราชวังสนามจันทร์ใช้เป็นที่ทำการของส่วนราชการต่างๆ ของจังหวัดนครปฐม รวมทั้ง เป็นวิทยาเขตหนึ่งของมหาวิทยาลัยศิลปากร ปัจจุบันพระราชวังสนามจันทร์อยู่ภายใต้การดูแลของสำนักพระราชวัง อีกทั้งกรมศิลปากรได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาให้พระราชวังสนามจันทร์ เป็นโบราณสถาน

ปัจจุบันยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนทั่วไป ทั้งเดินเล่น ออกกำลังกาย อีกทั้งยังได้เห็นสิ่งปลูกสร้างในอดีตที่สวยงามอีกด้วย อาทิ พระที่นั่ง พระตำหนัก เรือนต่างๆ ตั้งอยู่ ไม่ว่าจะเป็น

  • พระที่นั่งพิมานปฐม เป็นพระที่นั่งองค์แรกที่สร้างขึ้นเมื่อราวปี พ.ศ. 2450 เป็นอาคารก่ออิฐถือปูน ๒ ชั้น แบบตะวันตก แต่ดัดแปลงให้เหมาะกับเมืองร้อน
  • พระที่นั่งปาฏิหาริย์ทัศไนย เป็นพระที่นั่งโถงทรงไทย สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2457
  • พระตำหนักชาลีมงคลอาสน์ เป็นพระตำหนักที่โดดเด่นที่สุดในหมู่พระตำหนักและพระที่นั่งในพระราชวังสนามจันทร์ สร้างขึ้นราวปี พ.ศ. 2451  จุดเด่นของพระตำหนักองค์นี้คือสถาปัตยกรรมที่มีลักษณะคล้ายกับปราสาท ซึ่งเป็นการผสมระหว่างศิลปะเรอเนซองส์ของฝรั่งเศส กับอาคารแบบฮาล์ฟ ทิมเบอร์ของอังกฤษ แต่ดัดแปลงให้เหมาะสมกับสภาพอากาศในประเทศไทย
  • พระตำหนักมารีราชรัตบัลลังก์ เป็นพระตำหนัก 2 ชั้น สร้างด้วยไม้สักทอง ทาสีแดง มีลักษณะทางสถาปัตยกรรมแบบนีโอคลาสสิก ของประเทศทางตะวันตก แต่ได้มีการปรับปรุงองค์ประกอบบางส่วน ให้เหมาะกับภูมิอากาศแบบเมืองร้อน
  • เทวาลัยคเณศร์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้น ณ ที่อันเป็นศูนย์กลางของพระราชวังสนามจันทร์ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นักเรียน นักศึกษา ชอบมาบนเรื่องการเรียนกันอยู่เป็นประจำ

3. ร้านคำนำ (Kumnumm)

ร้านคำนำ (Kumnumm) ที่กินเที่ยวนครปฐม
Cr. http://www.praphansarn.com/news_archives/detail/1536

ร้านคำนำ เป็นร้านหนังสือกึ่งคาเฟ่ที่คลาสสิกมากๆ เป็นบ้านไม้โบราณ มีกลิ่นอายของบรรยากาศเก่าๆ ร่มรื่นด้วยต้นไม้สีเขียว เมื่อเดินเข้าไปข้างในก็จะพบกับหนังสือและงาน Art Gallery มากมาย เราสามารถหยิบจับหนังสือมานั่งอ่านได้แบบชิลๆ พร้อมกับทานเค้กอร่อยๆ หรือเครื่องดื่มแสนชื่นใจ ในราคาเบาๆ ^^

ที่อยู่ : 57 ราชดำเนิน ซอย 2 ตำบล พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม นครปฐม 73000
เปิดให้บริการ : ทุกวัน 10.00 – 20.00 น
เบอร์โทรศัพท์ : 097-037-3848
เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/kumnumm/


4. หอภาพยนตร์

หอภาพยนตร์ ที่กินเที่ยวนครปฐม

ที่แห่งนี้จะพาเราย้อนเข้าไปในยุคอดีต สมัยที่ปู่ย่า ตายาย หรือพ่อแม่ของเราตอนเด็กๆ ได้ชมภาพยนตร์กันในยุคนั้นๆ เป็นสถานที่ที่รวมประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ของไทย รวบรวมภาพยนตร์และสิ่งเกี่ยวเนื่องกับภาพยนตร์ ทั้ง ฟิลม์  สิ่งพิมพ์ การโฆษณาเผยแพร่ภาพยนตร์ วัตถุและอุปกรณ์เกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ หนังสือและวารสารเกี่ยวต่างๆ ที่หาดูได้ยากและมีคุณค่าซึ่งหอภาพยนตร์ได้อนุรักษ์เก็บรักษาไว้

อีกทั้งเป็นพิพิธภัณฑ์ ห้องสมุด มีการจัดนิทรรศการกลางแจ้ง รวมฉากสถานที่ที่เป็นหมุดหมายสำคัญในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์โลกไว้

หอภาพยนตร์ ที่กินเที่ยวนครปฐม

หอภาพยนตร์ ที่กินเที่ยวนครปฐม

ประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ของตนเองไม่น้อยหน้าประเทศใดในโลก โดยเฉพาะมีการผลิตภาพยนตร์มาก เคยติดอยู่ในอันดับที่ 12 ของประเทศผู้ผลิตภาพยนตร์รายใหญ่ของโลก คือผลิตภาพยนตร์เรื่องมากว่า 100 เรื่องต่อปีเลยทีเดียว

ที่อยู่ : 94 หมู่ 3 ถนนพุทธมณฑล สาย 5 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล นครปฐม 73170
โทรศัพท์ : 02-4822013, 02-4821087-88
เปิดให้บริการ :

  • ห้องสมุด : วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.00 น.
  • พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทยและเมืองมายา : วันเสาร์ – อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ วันละ 5 รอบ เวลา 10.00 น. 11.00 น. 13.00 น. 14.00 น. และ 15.00 น.
  • โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา    วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 17.30 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 13.00 น. 15.00 น. และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 13.00 น. (กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับกิจกรรมในวันดังกล่าว)

เว็บไซต์ : http://www.fapot.org/th/home.php
ฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/ThaiFilmArchivePage/


5. เจษฎาเทคนิค มิวเซียม
(Jesada Technik Museum )

เจษฎาเทคนิค มิวเซียม ที่กินเที่ยวนครปฐม

เดินเล่นชมพิพิธภัณฑ์รถเก่า ภายในจัดแสดงยานพาหนะโบราณทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ เปิดให้เข้าเยี่ยมชมโดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายใดๆ นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมภายนอกพิพิธภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง อาทิ กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย กิจกรรมที่เป็นสาธารณประโยชน์ งานช่วยเหลือสังคม และส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศ

เจษฎาเทคนิค มิวเซียม ที่กินเที่ยวนครปฐม เจษฎาเทคนิค มิวเซียม ที่กินเที่ยวนครปฐม

ที่อยู่ : 100 หมู่ 2 ตำบลงิ้วราย อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม
เปิดให้บริการ : 9.00-17.00 น. เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์
เว็บไซต์ : http://www.jesadatechnikmuseum.com
ฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/jesadatechnikmuseumfanpage/


6. วู้ดแลนด์เมืองไม้
(Woodland Muangmai)

วู้ดแลนด์เมืองไม้ (Woodland Muangmai) ที่กินเที่ยวนครปฐม

ไปชมความสวยงามที่วิจิตรตระการตาของผลงานแกะสลัก งานไม้ ที่ละเอียดอ่อน อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของ อ.นครชัยศรี  วู้ดแลนด์เมืองไม้ นั้น เป็นของตระกูล “ทิวไผ่งาม” ที่เก็บสะสมไม้หายากจากในและต่างประเทศไว้รวมกัน ภายในประกอบไปด้วยเนื้อที่กว่า 100 ไร่ แบบออกเป็น 3 ส่วน นิทานเมืองไม้ หมู่บ้านไทย (บริเวณรับประทานอาหารและจำหน่ายของที่ระลึก) และ รีสอร์ท

วู้ดแลนด์เมืองไม้ (Woodland Muangmai) ที่กินเที่ยวนครปฐม

วู้ดแลนด์เมืองไม้ (Woodland Muangmai) ที่กินเที่ยวนครปฐม

ที่อยู่ : เลขที่ 15/1 หมู่ 4 ตำบลดอนแฝก อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม 73120
เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 10.00 -17.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 034-265330
เว็บไซต์ : http://www.woodlandmuangmai.com/
ฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/woodlandmuangmai


7. Little Tree Garden

Little Tree Garden ที่กินเที่ยวนครปฐม

คาเฟ่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนสวยๆ รายล้อม มาที่นี่นอกจากจะได้อิ่มท้อง ทานของอร่อยทั้งคาวและหวานกันแล้ว ยังได้ภาพสวยๆ กลับไปอัพลงโซเชียลกันแน่นอน Little Tree Garden ตั้งอยู่ในอำเภอสามพราน

การเดินทางอาจจะลึกและซับซ้อนอยู่สักหน่อย แต่รับรองว่า เมื่อมาถึงแล้วทุกคนจะต้องชอบแน่นอน ร้านอาหารที่แฝงตัวอยู่ในธรรมชาติ บนที่ดินกว่า 4 ไร่ ให้บริการ อาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม อีกทั้งยังมีของแต่งสวนจำหน่ายด้วย โต๊ะนั่งก๋มีอยู่หลายโซน ซึ่งตกแต่งไม่เหมือนกัน แต่เน้นเป็นสไตล์สวนอังกฤษ ชวนหลงไหล น่ารักสุดๆ

Little Tree Garden ที่กินเที่ยวนครปฐม Little Tree Garden ที่กินเที่ยวนครปฐม

Little Tree Garden ที่กินเที่ยวนครปฐม Little Tree Garden ที่กินเที่ยวนครปฐม

ที่อยู่ : ตำบล บ้านใหม่ อำเภอ สามพราน นครปฐม 73110
เปิดให้บริการ :
ทุกวัน 09.00 – 18.00 น. (หยุดวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 081 824 4119

8. Tree & Tide Riverside Cafe

Tree & Tide Riverside Cafe ที่กินเที่ยวนครปฐม

คาเฟ่ริมน้ำ บรรยากาศน่านั่ง ตกแต่งร้านเก๋ๆ ด้วยร่มหลากสีสัน ดูแล้วทำให้วันร้อนๆ เย็นสบายขึ้นมาทันที ^^  Tree & Tide Riverside Cafe ตั้งอยู่ติดริมน้ำนครชัยศรี และอยู่ไม่ไกลจาก ตลาดน้ำลำพญา เดินตลาดเสร็จก็สามารถแวะมาทานของอร่อยๆ ให้เย็นชื่นใจกันได้ที่นี่

Tree & Tide Riverside Cafe ที่กินเที่ยวนครปฐม

Tree & Tide Riverside Cafe ที่กินเที่ยวนครปฐม

ที่อยู่ : อยู่ติดกับตลาดน้ำวัดลำพญา 59 หมู่ 5 เทศบาล ซอย 1 ต.ลำพญา อ.บางเลน นครปฐม
เปิดให้บริการ : ศุกร์ – อาทิตย์ 09.00-17.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 083 636 9424
เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/treeandtide/


9. Pomelo Café

Pomelo Café ที่กินเที่ยวนครปฐม

ร้านกาแฟเล็กๆ น่ารัก ดูอบอุ่น ตั้งอยู่ติดถนน มีอาหาร ขนมเค้ก และเครื่องดื่มไว้ให้บริการ ราคาน่าคบ ^^ นั่งเล่นเพลินๆ ชมวิวสวนผลไม้ก็วิวดีไปอีก นอกจากนี้ทางร้านจะมีผลไม้ น้ำผลไม้สดปั่นตามฤดูกาล ด้วย หากใครผ่านไปมา ก็ลองแวะนั่งพักชมวิวทานน้ำกันให้หายเหนื่อยก็ได้

Pomelo Café ที่กินเที่ยวนครปฐม

Pomelo Café ที่กินเที่ยวนครปฐม

ที่อยู่ : ตำบล ดอนแฝก อำเภอ นครชัยศรี นครปฐม 73120
เปิดให้บริการ : อังคาร-อาทิตย์ 08.00 – 18.00 น.
โทรศัพท์ : 0810071057 / 0863427752
เฟสบุ๊ค : Pomelo Cafe’


10. Riva Floating Café

Riva Floating Café ที่กินเที่ยวนครปฐม

Riva Floating Café ร้านกาแฟลอยน้ำ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณ ปานเทวี ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท ซึ่งที่นี่เป็นแห่งแรกๆ ที่มีความคิดริเริ่มทำร้านกาแฟลอยน้ำขึ้นมา ให้บริการเครื่องดื่ม ขนมเค้ก ที่หลากหลาย หากมีเวลาว่างก็อยากลองชวนมานั่งชิลกัน เพราะบรรยากาศดีมากๆ ด้านหลังของร้านมีที่นั่งยื่นออกไปในแม่น้ำ สัมผัสลมเย็นๆ พัดผ่าน หรือจะนั่งเอาเท้าจุ่มน้ำเย็นๆ ฟีลกู๊ดไปอีกนะเธอ ..

Riva Floating Café ที่กินเที่ยวนครปฐม Riva Floating Café ที่กินเที่ยวนครปฐม

ที่อยู่ : 29 หมู่ 3 ถนนพุทธมณฑลสาย 7 ตำบลหอมเกร็ด อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73110
เปิดให้บริการ : อังคาร-พฤหัสดี 10.30 – 20.00 น. , ศุกร์-อาทิตย์ 10.00 – 20.00 น.
โทรศัพท์ : 081-919-4090, 034-312190
เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/RIVAfloatingcafe/


11. ร้านสะพานโยง จ.ศ. ๑๒๗๙

ร้านสะพานโยง จ.ศ. ๑๒๗๙ ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองนครปฐม ไม่ไกลจากพระราชวังสนามจันทร์ บรรยากาศรอบๆ ร้านร่มรื่นมาก เพราะมีต้นไม้ใหญ่หลายต้นแผ่กิ่งก้าน และสายน้ำไหลผ่าน เหมาะกับการมาพักผ่อน ปลดปล่อยความเครียดไปกับอาหาร เบเกอร์รี่ และเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยมหลากหลายเมนู สามารถเลือกได้ว่าจะนั่งโซนห้องแอร์ หรือลานสนามหญ้า

ซิกเนเจอร์ของของร้าน ก็คือสะพานโยง โดยจำลองมาจากสะพานรามประเวศน์ และ ทุ่งนาสะพานโยง ที่มีสะพานไม้ชิคๆ พาดผ่านนาข้าวเขียวขจี จะเดินเล่นก็ดี นั่งดื่มกาแฟก็ได้ หรือนอนถ่ายรูปก็เฟี้ยว!


ดูบัว คาเฟ่ ที่เที่ยวสไตล์ธรรมชาติ

ดื่มด่ำบรรยากาศสุดฟิน