คาเฟ่ ที่เที่ยวนครนายก ที่เที่ยวฟาร์ม ที่เที่ยวเชิงเกษตร

9 ที่เที่ยวนครนายก อยากให้ลองไปแล้วจะติดใจ!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 9 ที่เที่ยวนครนายก อยากให้ลองไปแล้วจะติดใจ!

นครนายก จังหวัดเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ระยะทางห่างเพียง 105 กิโลเมตรเท่านั้น เราก็จะได้สัมผัสธรรมชาติ ภูเขา น้ำตก และประวัติศาสตร์อีกมากมาย หลายคนอาจจะมองข้ามไป แต่รู้ไหมว่า จังหวัดเล็กๆ แห่งนี้มีที่เที่ยวน่าสนใจเยอะเลย ^^

9 ที่เที่ยวนครนายก
อยากให้ลองไปแล้วจะติดใจ!

1. วัดหลวงพ่อปากแดง

ขอบคุณรูปภาพ thai.tourismthailand.org

กราบเที่ยวขอแวะไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิของจังหวัดนครนายกกันซะก่อน ที่ วัดพราหมณี หรือที่เราเรียกกันคุ้นหูว่า วัดหลวงพ่อปากแดง ผู้คนนิยมมากราบไหว้ ขอพร ซึ่งเชื่อกันว่าองค์หลวงพ่อมีความศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยให้คนที่มาขอพรประสบความ สำเร็จในสิ่งที่ต้องการ

วัดพราหมณี นี้เป็นวัดเก่าแก่วัดหนึ่งในจังหวัดนครนายก สร้างขึ้นในสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เมื่อปี พ.ศ.2446 ปัจจุบันนี้มีอายุ 100 กว่าปีแล้ว

ที่อยู่ : ถนนสาริกา-นางรอง หลักกิโลเมตรที่ 4 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก


2. เขื่อนขุนด่านปราการชล (เขื่อนคลองท่าด่าน)

เขื่อนขุนด่านปราการชล
ขอยคุณรูปภาพ http://ringdam5.blogspot.com/

เขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ยาวที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่บ้านท่าด่าน ตำบลหินตั้ง สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานชื่อเขื่อนว่า เขื่อนขุนด่านปราการชล เพื่อเชิดชูวีรกรรมของขุนหาญพิทักษ์ไพรวัน หรือ ขุนด่าน วีรชนของนครนายกในสมัยกรุงศรีอยุธยา

เขื่อนขุนด่านปราการชล รับน้ำที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ผ่านน้ำตกเหวนรกลงสู่อ่างเก็บน้ำ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมมากเป็นอันดับต้นของจังหวัดนครนายกเลยล่ะ สามารถชมทิวทัศน์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้จากบริเวณสันเขื่อน และชมทิวทัศน์เมืองนครนายกด้านหลังเขื่อน ถ่ายรูปชิคๆ ปั่นจักรยานชมวิวสวยๆ ..


3. ซุ้มป่าไผ่ ณ วัดจุฬาภรณ์วนาราม

ซุ้มป่าไผ่ ณ วัดจุฬาภรณ์วนาราม

ซุ้มป่าไผ่ ที่เที่ยวอันซีนแห่งหนึ่งของเมืองไทย เหมือนได้ไปเที่ยวป่าไผ่อาราชิยาม่า ในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในวัดจุฬาภรณ์วนาราม วัดที่เงียบสงบ ทางเข้าวัดเป็นอุโมงค์ต้นไผ่ บรรยากาศเหมือนอยู่ประเทศญี่ปุ่น เป็นซุ้มป่าไผ่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โน้มเข้าหากันตามธรรมชาติ ทอดตัวเป็นแนวยาวหลายเมตร ให้ความร่มรื่น


4. ร้านกาแฟกับต้นไม้

 ร้านกาแฟกับต้นไม้
ขอบคุณรูปภาพ เฟสบุ๊ค K.Niracha Pimpaet

ร้านกาแฟน่ารักๆ ตั้งอยู่ริมคลอง ลมพัดเย็นชวนน่านั่ง ร้านนี้เปิดให้บริการมากว่า 10 ปีแล้ว ตัวร้านเป็นบ้านไม้ ออกสไตล์ย้อนยุค วินเทจหน่อยๆ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ ชวนให้เราคิดถึงวัยเด็ก ^^ บรรยากศร่มรื่น ถึงจะแดดออกแต่ก็ได้ร่มเงาของต้นไม้น้อยใหญ่ ไม่ทำให้รู้สึกร้อนเลย นอกจากนี้ ของหวาน เครื่องดื่ม ก็ยังอร่อย หากใครที่แวะเวียนมาที่นี่ก็สามารถ เขียนโน็ต แล้วเอามาแปะไว้รอบบ้านได้ด้วย น่ารักไปอีก

ที่อยู่ : ซอยหมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับคลอง 15 ถนนรังสิต-องครักษ์ ต.คลองใหญ่ อ.องครักษ์ จ.นครนายก
เวลาเปิดบริการ : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 – 17.00 น. (เว้นวันจันทร์)
เบอร์โทรศัพท์ : 081-8112157


5. The Memorized Cafe

The Memorized Cafe

The Memorized Cafe The Memorized Cafe

พักผ่อน ทานของอร่อยกันที่ คาเฟ่เท่ๆ แห่งนี้กันก่อน … The Memorized Cafe เป็นคาเฟ่ สไตล์ลอฟท์ ปูนเปลือยเท่ๆ ผสมโมเดิร์น ตั้งอยู่ทางด้านหน้าที่พัก ภูเขางามรีสอร์ท ติดถนนใหญ่ สังเกตุได้ง่าย เพราะเป็นทางผ่านไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ นอกจากบรรยากาศในร้านจะชวนน่านั่งแล้ว ยังมีมุมถ่ายรูป จิบกาแฟสวยๆ ให้ได้ถ่ายกันด้วย

ที่อยู่ : ถนนหมายเลข 3049 ด้านหน้าของภูเขางามรีสอร์ท ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จ.นครนายก 26000
เวลาเปิดบริการ : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.30 – 19.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 089 779 0126
เฟสบุ๊ค : The Memorized.th 


6. Tree House Cafe

 Tree House Cafe

 Tree House Cafe  Tree House Cafe

 Tree House Cafe  Tree House Cafe

 Tree House Cafe  Tree House Cafe

Tree House Cafe คาเฟ่น่ารักๆ เอาใจสายของหวานอย่างแท้จริง! นอกจากจะได้กินของหวานอร่อยๆ แล้ว ยังได้ฟีลลิ่งของธรรมชาติด้วย ร้านนี้ปักหมุดห้ามพลาด!

ตั้งอยู่ในโครงการเดอะฟอเรสโฮม รีสอร์ท ก่อนถึงน้ำตกวังตะใคร้ครึ่งกิโล หากเดินทางจากตัวเมือง มุ่งหน้าไปทางน้ำตกนางรอง ซอยจะอยูทางซ้ายมือ ปากซอยเป็นโลตัส เอ็กเพรส เข้าซอยเพียง 200 ม.

ที่อยู่ : ในโครงการ เดอะฟอเรสโฮม รีสอร์ท
เวลาเปิดบริการ : จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00-18.00 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 7.00-19.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 037-385 086
line:
vsk7887x (แอดไลน์ขอโลเคชั่นได้ค่ะ)
เฟสบุ๊ค : Tree house นครนายก


7. Overdose Coffee and Bar

Overdose Coffee and Bar

จัดเต็มความอร่อยทั้งของคาวและของหวาน แบบจุใจ สไตล์ โอเวอร์โดส! นั่งทานอาหาร เครื่องดื่ม ที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู พร้อมกับนั่งเม้ามอยกับเพื่อนๆ ได้แบบชิลๆ ตบท้ายด้วยของหวานที่มาแบบจัดเต็ม

ที่อยู่ : ในโครงการ เดอะฟอเรสโฮม รีสอร์ท
เวลาเปิดบริการ : 10.00 – 24.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 085 388 6327
เฟสบุ๊ค : Overdose coffee & bar

8. พ.ฟาร์ม เมล่อน 

พ.ฟาร์ม เมล่อน

เปลี่ยนฟีลมาท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรมกัน ที่เที่ยวนี้คงถูกใจคนรักผลไม้แน่นอน! กับ ฟาร์มเมล่อนปลอดสารพิษ นอกจากจะได้เดินชม เดินชิมเมล่อนหวาน กรอบ ในสวนแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำ และไปนั่งทานของอร่อยสารพัดเมนู ที่ทำมาจากเมล่อน เช่น เมล่อนสมูตตี้ ซาลาเปาเมลอน ไอศกรีมเมล่อน พายเมล่อน ส้มตำเมล่อน เป็นต้น กันที่คาเฟ่ไม้ไผ่ งานนี้ฟินกันไปยาวๆ เลย ^^

ที่อยู่ : พ.ฟาร์ม หมู่ 8 ต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก
เวลาเปิดบริการ : 09.00-17.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
เบอร์โทรศัพท์ : 086-543-1820 , 097 002 7897
เฟสบุ๊ค : พ.ฟาร์ม


9. ภูกะเหรี่ยง 

ภูกะเหรี่ยง

ภูกะเหรี่ยง

ไปนั่ง เดินเล่น สูดอากาศสดชื่น พร้อมนั่งดื่มกาแฟที่บ่อน้ำกลางทุ่งนา ฟังเสียงนกกระจาบร้องชิวๆ กัน  บน “สะพานไม้ไผ่” ที่ทอดยาวไปตามท้องนา ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านคีรีวัน อ.เมือง ต่อด้วยท่องเที่ยววิถีธรรมชาติ เดินชมศูนย์การเรียนรู้วิถีชุมชนแบบพอเพียง บรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นไม้ สวนผลไม้ สัตว์เลี้ยง บ่อปลา เป็นต้น เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-18.00 น.

ที่อยู่ : หมู่บ้านคีรีวัน ต.ศรีนาวา จ.นครนายก
เวลาเปิดบริการ : เสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-18.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 086-543-1820 , 097 002 7897
เฟสบุ๊ค : ภูกะเหรี่ยง