ชมเฌย ตลาดบ้านระจัน ที่เที่ยวนครปฐม ที่เที่ยวนนทบุรี ที่เที่ยวย้อนยุค ที่เที่ยวอยุธยา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ บ้านบางเขน พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์ หอภาพยนตร์ เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124

7 ที่เที่ยวย้อนยุค วินเทจหน่อยๆ รำลึกความหลังในวัยเด็ก!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 7 ที่เที่ยวย้อนยุค วินเทจหน่อยๆ รำลึกความหลังในวัยเด็ก!

เที่ยวธรรมชาติ ทั้งทะเล น้ำตก ชมหมอก มาก็เยอะแล้ว ลองเปลี่ยนแนวมาท่องเที่ยวสไตล์วินเทจ ย้อนยุคหน่อยๆ กันดีกว่า Travel.MThai ได้รวบรวม 7 ที่เที่ยวย้อนยุค มาให้ดูกัน ไปที่ไหนก็ฟิน เพราะแต่ละที่นั้นเหมือนเราได้เข้าไปอยู่ในบรรยากาศยุคเก่า ได้เห็นข้าวของเครื่องใช้ ของกิน ตึกรางบ้านช่อง ที่เห็นแล้วแล้วทำให้นึกถึงวันเด็กกันแน่นอน .. หรือจะย้อนยุคไปสมัยเก๊าเก่ากว่าเดิม ยุคประวัติศาสตร์ชาติไทย ลองกลับไปใช้ชีวิตอยู่ในยุคบางกอก ก็เก๋ไม่เบา ^^

7 ที่เที่ยวย้อนยุค วินเทจหน่อยๆ
รำลึกความหลังในวัยเด็ก!

“ชมเฌย” (The Memory of Gallery)
จ.นนทบุรี

“ชมเฌย” (The Memory of Gallery) จ.นนทบุรี

“ชมเฌย” (The Memory of Gallery) จ.นนทบุรี “ชมเฌย” (The Memory of Gallery) จ.นนทบุรี

“ชมเฌย” (The Memory of Gallery) จ.นนทบุรี “ชมเฌย” (The Memory of Gallery) จ.นนทบุรี

ชมเฌย เป็นสตูดิโอ ร้านค้า และร้านกาแฟ ที่นี่จำลองบรรยากาศเก่าๆ ของร้านค้า ตึกรามบ้านช่อง สไตล์คลาสสิค 70-80s เอาไว้แต่ละร้านจำลองบรรยากาศ ข้าวของในร้านให้เป็นยุคสมัยนั้นจริงๆ จึงเป็นสิ่งที่น่าตื่นตา เพราะไม่อาจหาดูได้อีกแล้ว นอกจากความสวยของสถานที่ที่เป็นไฮไลท์แล้ว ที่นี่ก็มีคาเฟ่ไว้บริการ ทั้งกาแฟ เครื่องดื่ม อาหารคาวหวาน มีหมด แถมรสชาติดีและราคาไม่แรง

อ่านเพิ่มเติม : น่าเช็คอิน! “ชมเฌย” สถานที่ชิคๆ แนววินเทจ จ.นนทบุรี


“หอภาพยนตร์”
เที่ยวย้อนยุคภาพยนตร์ไทย จ.นครปฐม

“หอภาพยนตร์” เที่ยวย้อนยุคภาพยนตร์ไทย จ.นครปฐม

“หอภาพยนตร์” เที่ยวย้อนยุคภาพยนตร์ไทย จ.นครปฐม “หอภาพยนตร์” เที่ยวย้อนยุคภาพยนตร์ไทย จ.นครปฐม

“หอภาพยนตร์” เที่ยวย้อนยุคภาพยนตร์ไทย จ.นครปฐม “หอภาพยนตร์” เที่ยวย้อนยุคภาพยนตร์ไทย จ.นครปฐม

ที่แห่งนี้จะพาเราย้อนเข้าไปในยุคอดีต สมัยที่ปู่ย่า ตายาย หรือพ่อแม่ของเราตอนเด็กๆ ได้ชมภาพยนตร์กันในยุคนั้นๆ เป็นสถานที่ที่รวมประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ของไทย รวบรวมภาพยนตร์และสิ่งเกี่ยวเนื่องกับภาพยนตร์ ทั้ง ฟิลม์  สิ่งพิมพ์ การโฆษณาเผยแพร่ภาพยนตร์ วัตถุและอุปกรณ์เกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ หนังสือและวารสารเกี่ยวต่างๆ ที่หาดูได้ยากและมีคุณค่า

อ่านเพิ่มเติม : “หอภาพยนตร์” เที่ยวย้อนยุคภาพยนตร์ไทย จังหวัดนครปฐม


“บ้านบางเขน” แหล่งแฮงค์เอ้าท์ ยุค 90’s
กรุงเทพฯ

“บ้านบางเขน” แหล่งแฮงค์เอ้าท์ ยุค 90’s เปิดตลอด 24 ชม

“บ้านบางเขน” แหล่งแฮงค์เอ้าท์ ยุค 90’s เปิดตลอด 24 ชม “บ้านบางเขน” แหล่งแฮงค์เอ้าท์ ยุค 90’s เปิดตลอด 24 ชม

“บ้านบางเขน” แหล่งแฮงค์เอ้าท์ ยุค 90’s เปิดตลอด 24 ชม “บ้านบางเขน” แหล่งแฮงค์เอ้าท์ ยุค 90’s เปิดตลอด 24 ชม

บ้านบางเขน แหล่งแฮงค์เอ้าท์ชิคๆ ยุค 90’s ที่เป็นทั้ง แหล่งเรียนรู้เรื่องราวในอดีต รวบรวมของเก่าสะสมโบราณ ให้อารมณ์สโลว์ไลฟ์ ให้ความรู้สึกกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ด้วยการตกแต่งสไตล์บ้านไม้ บ้านอิฐปูน ข้าวของเครื่องใช้ที่เราคุ้นตากันตั้งแต่เด็ก อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปชิคๆ เก๋ๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น ภายในบริเวณก็มีร้านค้า ร้านอาหารและเครื่องดื่ม อีกทั้งอาหารจานเด็ดจากทุกท้องถิ่น ให้เราได้นั่งทานชิลๆ กันด้วย

อ่านเพิ่มเติม : “บ้านบางเขน” แหล่งแฮงค์เอ้าท์ชิคๆ ยุค 90’s


“ตลาดบ้านระจัน”
จ.สิงห์บุรี

"ตลาดบ้านระจัน" จ.สิงห์บุรี

"ตลาดบ้านระจัน" จ.สิงห์บุรี "ตลาดบ้านระจัน" จ.สิงห์บุรี

"ตลาดบ้านระจัน" จ.สิงห์บุรี "ตลาดบ้านระจัน" จ.สิงห์บุรี

ตลาดบ้านระจัน เป็นตลาดโบราณน่ารักๆ และอบอุ่น มีร้านค้าชาวบ้าน อาหารมากมาย มาเที่ยวแล้วรับรองไม่ท้องว่างกลับไป เพราะมีแต่ของอร่อยๆ น่ากินๆ แถมพ่อค้าแม่ค้า ก็ยังใส่ชุดแบบชาวบ้านสมัยก่อน รวมถึงบรรยากาศที่จำลองเสมือนเป็นค่ายบ้านระจัน หากใครอยากมีส่วนร่วม อยากเป็นส่วนหนึ่งของคนบ้านระจัน ที่นี่ก็มีชุดให้เช่า ในราคา 100 บาทเท่านั้น มันทำให้เราได้ซึมซับความรู้สึกแบบชาวบ้านบางระจันได้จริงๆ ^^

อ่านเพิ่มเติม : เที่ยวย้อนยุค ลัดเลาะในถิ่นวีรชน ณ ตลาดบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี


“เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124”
จ.กาญจนบุรี 

“เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124” จ.กาญจนบุรี

“เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124” จ.กาญจนบุรี “เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124” จ.กาญจนบุรี

“เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124” จ.กาญจนบุรี “เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124” จ.กาญจนบุรี

เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124 เป็นเมืองโบราณ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 60 ไร่ จำลองวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ในสมัยอดีต ในรัชกาลที่ 5 หลังการประกาศเลิกทาส หากใครที่ได้เข้ามาก็จะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวสยามบริเวณลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ใช้ชีวิตแบบวิถีไทยในอดีต แต่งชุดไทย ห่มสไบ ใช้ชีวิตแบบคนในยุคนั้นจริงๆ ทั้งบ้านเรือน อาหาร ของใช้ และภาษาที่ใช้ก็แบบดังเดิมกัน เก๋ไก๋ไปอีกเจ้าค่ะ!!

อ่านเพิ่มเติม : แต่งชุดไทย ห่มสไบ เดินเล่นย้อนยุคที่ “เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124” ที่เที่ยวแห่งใหม่ เมืองกาญฯ


พาไปหยุดเวลาไว้ที่ พ.ศ. 2499
ที่นี่ … เพลินวาน หัวหิน 

พาไปหยุดเวลาไว้ที่ พ.ศ. 2499 ที่นี่ … เพลินวาน หัวหิน

 

ความชอบ + ความเชื่อ ทำให้ “เพลินวาน หัวหิน” เกิดเป็นพิพิธภัณฑ์มีชีวิต และเป็นสถานที่ที่จะพาทุกทานก้าวข้ามผ่านประตูย้อนเวลาไปในยุคต่างๆ ของไทย หาช่องว่างในแต่ละช่วงยุคที่เต็มไปด้วยความเท่ห์และความมีสไตล์เฉพาะตัวในแบบฉบับของคนไทยในแต่ละยุค แต่ละสมัย ซึ่งเต็มไปด้วยมนต์สเน่ห์ในแบบของคนไทยอย่างแท้จริง จากยุคแฟนฉันผันเปลี่ยนมาเป็น เพลินวาน หัวหิน ในยุคนี้ ที่จะพาคุณไปหยุดเวลาไว้ที่ พ.ศ. 2499 ที่เต็มไปด้วยความเท่ห์ของไทยผสมผสานกับวัฒนธรรมตะวันตก ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในยุคนั้น…

อ่านเพิ่มเติม : พาไปหยุดเวลาไว้ที่ พ.ศ. 2499 ที่นี่… เพลินวาน หัวหิน


พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์
จ.พระนครศรีอยุธยา

จากการเก็บเล็กผสมน้อย ตลอด 30 กว่า ปี ของ รศ. เกริก ยุ้นพันธ์ ค่อยๆ สะสม สร้างสรรค์ จนเกิดเป็น “พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์” ให้เราได้ไปเก็บเกี่ยวความสุขจนทุกวันนี้ ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงของเล่นยุคเก่า ที่ย้อนเวลาไปกว่า 100 ปี หรือ 30 ปีที่แล้ว รวมถึงของใช้สมัยโบราณ โดยจัดแสดงใส่ตู้โชวอย่างเป็นระเบียบสวยงาม เครื่องเงิน ภาพพิมพ์โบราณ เครื่องรางของขลัง เครื่องแก้วอายุหลายร้อยปี ปิ่นโตเก่า งานทองเหลือง วิทยุโบราณ สิ่งพิมพ์ยุคแรกของคนไทย หนังสือเก่า เครื่องเรือนโบราณ โปสการ์ด และอื่นๆ ที่อาจจะช่วยปลุกไฟความฝันเมื่อยามวัยเด็กให้เราได้ไอเดีย หรือแรงบันดาลใจในชีวิตใหม่ๆ ก็เป็นได้นะ

อ่านเพิ่มเติม : ย้อนวันวาน พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์