Chivit Thamma Da Coffee House & Bistro Eat Sleep Cafe & Bed Melt in your Mouth ดอยแม่สลอง ที่เที่ยวสโลว์ไลฟ์ ที่เที่ยวเชียงราย พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ร้าน The Wanderer วัดพระแก้วเชียงราย วัดร่องขุ่น วัดร่องเสือเต้น ฮิปสเตอร์ เรียวกัง คาเฟ่ ไร่ชาฉุยฟง ไร่บุญรอด ไร่รื่นรมย์ ฟาร์มเกษตรอินทรีย์

13 ที่กิน-เที่ยวเชียงราย อยากชวนไปสโลว์ไลฟ์ด้วยกัน!

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 13 ที่กิน-เที่ยวเชียงราย อยากชวนไปสโลว์ไลฟ์ด้วยกัน!

หาใครกำลังวางแผนมาเที่ยวจังหวัดเชียงราย แล้วยังไม่มีแพลนว่าจะไปไหนบ้าง งั้นเราขออาสาพาทุกคนไปเที่ยวกัน ทั้งที่กิน-ที่เที่ยวธรรมชาติ รวมไปถึงวัดวาอารามสวยๆ และศักดิ์สิทธิ์ รับรองว่าทริปนี้สนุก และได้ภาพสวยๆ กลับไปอวดเพื่อนๆ แน่นอน ^^

10 ที่กิน-เที่ยวเชียงราย
อยากชวนไปสโลว์ไลฟ์ด้วยกัน!.

1. ไร่รื่นรมย์ ฟาร์มเกษตรอินทรีย์

ไร่รื่นรมย์ ฟาร์มเกษตรอินทรีย์

 ไร่รื่นรมย์ ฟาร์มเกษตรอินทรีย์ เชียงราย  ไร่รื่นรมย์ ฟาร์มเกษตรอินทรีย์ เชียงราย

คนรุ่นใหม่ตอนนี้หันมาดูแลและใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น รวมถึงชอบเที่ยวสถานที่ที่ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นด้วย และด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้เกิด ไร่รื่นรมย์ ฟาร์มเกษตรอินทรีย์ ขึ้นมา ซึ่งเป็นความตั้งใจของเจ้าของที่อยากให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพดวยการทานอาหารแบบออร์แกนิค พร้อมกับสร้างประสบการณ์ให้กับคนที่สนใจในเรื่องการทำนา ทำไร่แบบออร์แกนิค และอยู่กับธรรมชาติ

ไร่ปลูกพืชผักแบบเกษตรอินทรีย์ (Organic) ตั้งอยู่ที่ อ.เทิง จ.เชียงราย มีพื้นที่กว่า 80 ไร่ แบ่งออกเป็นสัดส่วน ทั้งที่พักนอนเต้นท์ ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนา ที่จะทำให้เราได้สัมผัสและใกล้ชิดกับธรรมชาติได้ตลอดเวลา เรียนรู้ธรรมชาติได้อย่างลึกซึ้งและสอดคล้องกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว เต้นท์พักมีสำหรับ 2 ท่าน , 3ท่าน และ 4 ท่าน

อ่านเพิ่มเติม : พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ณ ไร่รื่นรมย์ ฟาร์มเกษตรอินทรีย์ จ.เชียงราย

2. Chivit Thamma Da Coffee House & Bistro

Chivit Thamma Da Coffee House & Bistro
Cr. Instagram pimtha

Chivit Thamma Da Coffee House & Bistro Chivit Thamma Da Coffee House & Bistro

“ชีวิตธรรมดา” ร้านกาแฟเล็กๆ อันแสนอบอุ่นที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำกกอันสวยงามในจังหวัดเชียงราย ที่ “ชีวิตธรรมดา” ให้บริการอาหารคาวหวานและเครื่องดื่มที่ทำขึ้นจากวัตถุดิบสดใหม่

นั่งอยู่ท่ามกลางมวลดอกไม้ เสียงนกร้อง สายน้ำไหลและอากาศที่สดชื่น หยุดวันเวลาที่รีบเร่งและมีโอกาสได้ซึมซับสุนทรียภาพจากธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เพราะที่นี่เชื่อว่าชีวิตควรจะเนิบช้า เรียบง่ายและสวยงาม มาใช้เวลาดื่มด่ำกับชีวิตธรรมดาที่ “ชีวิตธรรมดา” อย่างเต็มที่นานเท่าที่เราต้องการกันดีกว่า!

Website : www.chivitthammada.com
Facebook : Chivit Thamma Da Coffee House & Bistro

3. เรียวกัง คาเฟ่ (RYOKAN CAFE’)

ด้วยบรรยากาศรายล้อมที่มีความคลับคล้ายกับชนบทของประเทศญี่ปุ่น ผนวกกับความชอบในวัฒนธรรม อันสงบลุ่มลึกของชาวญี่ปุ่น ทำให้เจ้าของได้เริ่มต้นสร้างร้านกาแฟเล็กๆ ขึ้นมาก่อน โดยใช้ชื่อว่า “เรียวกัง คาเฟ่” (Ryokan Cafe’) ขึ้นมา

ก่อนที่ เชียงรายเรียวกัง จะเปิดบริการห้องพักแบบญี่ปุ่น ได้เริ่มต้นจากการเปิดร้านกาแฟ แบบ Open Air ให้คอกาแฟ ทั้งหลายได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศท้องทุ่ง กลิ่นกรุ่นวัฒนธรรมญี่ปุ่น พร้อมลิ้มรสกาแฟ และเครื่องดื่มกว่าร้อยชนิด นอกจากนี้ทาง เรียวกังคาเฟ่ ยังมีเมนูพิเศษ อาหารจานเดียวแนว ฟิวชั่นญี่ปุ่นล้านนา ที่คัดสรรมาให้นักชิมทั้งหลายมาลิ้มลอง จนติดใจต้องแวะมาชิมอยู่เสมอ

ที่อยู่ : 134 หมู่ 4 ตำบลบัวสลี อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย 57250
โทรศัพท์ : 081-868-3010
เปิดให้บริการ : ทุกวัน เวลา 9.00-18.30 น.

พิกัดที่ตั้ง (Google Map) 19.819198, 99.745080
Website : chiangrairyokan.com
Facebook : Ryokan Cafe’

4. The Wanderer – เดอะ วอนเดอเรอร์

The Wanderer - เดอะ วอนเดอเรอร์Cr. เครือข่ายต้นไม้ในเมือง :: Thailand Urban Tree Network

The Wanderer - เดอะ วอนเดอเรอร์

The Wanderer - เดอะ วอนเดอเรอร์

ร้านกาแฟเท่ๆ ที่ตั้งอยู่ทามกลางต้นไม้ ป่าสีเขียว ที่ชวนให้เราอดสงสัยไม่ได้ว่าข้างในจะสวยและบรรยากาศดีเพียงใด สมกับชื่อร้านที่ว่า The Wanderer ร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากวัดร่องเสือเต้นมากนัก และถึงแม้จะเป็นใหม่ได้ไม่นานแต่ก็กำลังเป็นที่นิยมมากๆ มานั่งจิบกาแฟ ทานขนมอร่อยๆ ฟังเสียงธรรมชาติ นก บลาๆ มันได้ฟิลลิ่งสุดๆ อีกทั้งที่นั่งภายในร้านก็มีมุมเยอะมากๆ ทั้งเรือนกระจก หรือนั่งติดริมแม่น้ำกก

ที่อยู่ : อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
โทรศัพท์ : 089 755 4666 , 083 456 6627
เปิดให้บริการ : ทุกวัน 08.00 – 20.00 น.
Facebook : The Wanderer – เดอะ วอนเดอเรอร์

5. ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาฉุยฟงเป็นแหล่งปลูกชาชั้นดี เป็นผู้ผลิตใบชารายใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ปัจจุบันมี 2 แห่ง ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ในอำเภอแม่จัน เชียงราย ก่อนถึงบ้านเทอดไทย ซึ่งเป็นไร่ชาแห่งที่ 2 เปิดได้ประมาณ 2 ปีกว่า มีพื้นที่กว้างและได้บรรยากาศ ของไร่ชาที่ กว้างใหญ่ ปลูกโค้งวนไปตามไหล่เขา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถแวะถ่ายภาพและชมความงามได้หลายจุด

ที่อยู่ : ตำบล แม่จัน อำเภอ แม่จัน เชียงราย 57110
โทรศัพท์ : 053 771 563
เปิดทำการ : 8.30 – 17.30

 6. พิพิธภัณฑ์ บ้านดำ 

พิพิธภัณฑ์ บ้านดำ 

พิพิธภัณฑ์ บ้านดำ  พิพิธภัณฑ์ บ้านดำ 

สร้างขึ้นโดย อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติที่มีฝือทางด้านจิตรกรรม ปฏิมากรรม ซึ่งท่านได้สร้างผลงานศิลปะไว้มากมาย บอกเลยว่าเคยเห็นครั้งแรกสวยสะดุดตามากๆ ถึงแต่จะเป็นที่ดำที่ทำให้รู้สึกถึงความดุดันก็ตาม แต่ก็สวยมากๆ ทีเดียวค่ะ

บ้านดำ เป็นกลุ่มบ้าน ศิลปะล้านนา ทุกหลังจะทาด้วยสีดำ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อบ้านดำและยังเป็นสีโปรดของ อ.ถวัลย์ อีกด้วย มีทั้งหมด 36 หลัง จะมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป ในบ้านแต่ละหลังจะประดับด้วยไม้แกะสลักที่มีลวดลายงดงาม นอกจากนี้ยังมีเขาสัตว์ เช่น เขากวาง เขาควาย และกระดูกสัตว์ เช่นกระดูกช้าง ประดับด้วย ซึ่งบ้านเหล่านี้อาจารย์ไม่ได้สร้างเพื่ออยู่อาศัย แต่สร้างเพื่อเก็บสะสมสิ่งของต่างๆ

อ่านเพิ่มเติม : พิพิธภัณฑ์ บ้านดำ

7. วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุน

วัดร่องขุน วัดร่องขุน

วัดชื่อดังและเป็นวัดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของไทย สร้างโดยท่านอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ซึ่งการสร้างวัดนี้ท่านได้รับแรงบันดาลใจมาจาก 3 สิ่ง คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ท่านได้สร้างงานพุทธศิลป์ถวายเป็นงานศิลปะประจำรัชกาลที่ ๙ ซึ่งลักษณะของวัดร่องขุน ถอดแบบมาจากวัดมิ่งเมือง จังหวัดน่าน

อ่านเพิ่มเติม : วัดร่องขุน

8. ไร่บุญรอด

ไร่บุญรอด

ไร่บุญรอด ไร่บุญรอด

เดินเล่น ถ่ายรูปสวยๆ กันที่ไร่ชา หรือทำกิจกรรม เช่น ให้อาหารสัตว์ แอดเวนเจอร์ซิปไลน์ เสร็จแล้วไปทานข้าวเย็นกันที่ ร้านภูภิรมย์ (Phu Phi Rom) เป็นร้านอาหารที่อยู่ในไร่บุญรอด และเป็นอีกจุดชมวิวยามเย็น เห็นพระอาทิตย์ตกสวยๆ อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : ไร่บุญรอด

9. วัดร่องเสือเต้น

วัดร่องเสือเต้น

วัดร่องเสือเต้น วัดร่องเสือเต้น

เป็นอีกหนึ่งวัดสวยที่ไม่ควรพลาด เมื่อมาเยือนเชียงราย วัดนี้สวยมากๆ เล่นสีสันสดใส น้ำเงินฟ้าเหลือบม่วง โดดเด่นมากๆ สร้างเป็นลวดลายกนกและผสมความดุดันเข้าด้วยกัน สร้างโดยคุณ สล่านก หรือนายพุทธา กาบแก้ว ลูกศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัย โดนท่านนิยามพระวิหารแห่งนี้ว่า เป็นทิพยสถาน คือเป็นการสรรเสริญพระพุทธเจ้าทั้งในรูปแบบของประติมากรรมและจิตรกรรม เมื่อคนเข้าไปมีจิตใจดีก็จะรักษาศีลก่อให้เกิดสมาธิและปัญญาตามมา

อ่านเพิ่มเติม : วัดร่องเสือเต้น

10. วัดพระแก้วเชียงราย

วัดพระแก้วเชียงราย

วัดพระแก้วเชียงราย

วัดพระแก้วเชียงราย คือวัดที่เราเดินทางมาถึงเป็นที่ต่อไป ที่วัดแห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของพระแก้วมรกต ซึ่งพระแก้วมรกตถูกค้นพบ ณ วัดแห่งนี้ ต่อมาจึงย้ายไปประดิษฐานอยู่ที่วัดศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ในกรุงเทพฯ

อ่านเพิ่มเติม : วัดพระแก้วเชียงราย

11. ร้านมาลองเต๊อะ

ร้านมาลองเต๊อะ

ร้านมาลองเต๊อะ ร้านมาลองเต๊อะ

เป็นร้านอาหารเหนือ รักสุขภาพ รสชาติอร่อย มีเมนูหลากหลายที่เราเองก็ยังไม่เคยทานมาก่อน ร้านน่ารัก บริการเป็นเอง ได้เห็นธรรมชาติสวยๆ รอบข้างด้วย

  

ถัดไปข้างๆ ก็จะเป็น ขัวศิลปะ เป็นศิลป์สถานซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของกลุ่มศิลปินเชียงรายที่ตั้งใจสร้างหอศิลป์สำหรับแสดงงานและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่อง โดยอาจารย์เฉลิมชัย ซึ่งจะมีการจัดแสดงศิลปะของศิลปินเชียงราย ตอนที่เราไปนั้นกำลังจัดแสดงศิลปะที่รำลึกถึงอ.ถวัลย์ ดัชนี

อ่านเพิ่มเติม : ขัวศิลปะ – ร้านมาลองเต๊อะ

12. Eat Sleep Cafe & Bed

Eat Sleep Cafe & Bed

อีท สลีฟ คาเฟ่ แอนด์ เบด (Eat Sleep Cafe and Bed) ที่พักเล็กๆ สไตล์มินิมอล และมีความน่ารักแบบญี่ปุ่น เน้นตกแต่งด้วยไม้สีน้ำตาลผสมกับสีขาว ที่ทำให้ดูโล่งโปร่งสบาย เหมาะกับทริปสโลว์ไลฟ์จริงๆ ทีนี่มีห้องพัก 5 ห้อง การมาพักที่นี่ให้ความรู้สึกเหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อน บริการอบอุ่นและเป็นกันเองมากๆ นอกจากที่พักแล้ว อีท สลีฟ คาเฟ่ แอนด์ เบด ยังมีคาเฟ่เปิดให้บริการด้วย ทั้งขนมและเครื่องดื่ม

Eat Sleep Cafe & Bed

Eat Sleep Cafe & Bed

ที่ตั้ง : ถนน แควหวาย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
คาเฟ่ เปิดให้บริการ : ทุกวัน 9.00-20.00 น.
โทรศัพท์ : 091 067 8272
Facebook : Eat Sleep Cafe & Bed

13. Melt in your Mouth Chiangrai

 Melt in your Mouth Chiangrai

ร้านอาหารขึ้นชื่อเมืองเชียงราย ใครมาเที่ยวต้องแวะให้ได้! เที่ยวเมืองไทยยังไงให้ดูเหมือนเที่ยวเมืองนอก ต้องมาร้านนี้ Melt in your Mouth เป็นร้านอาหารสไตล์อังกฤษรอบๆ บริเวณตกแต่งและปกคลุมไปด้วยต้นไม้หลายชนิด โดยเฉพาะต้นเหลืองชัชวาล เวลาออกดอกสีเหลืองพร้อมๆ กันแล้วจะสวยมากๆ ภายในร้านตกแต่งโทนสีขาว ดูคลาสสิค ส่วนเมนูอาหารของที่นี่นอกจากจะตกแต่งอาหารสวย มีไอเดียอาหารแปลกใหม่น่าทานแล้ว ยังอร่อยอีกด้วย มีลูกเล่นให้เราสนุกไปกับการทานอาหาร ฟิน!!

ที่ตั้ง : อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
โทรศัพท์ : 052 020 549
เปิดให้บริการ : ทุกวัน 08.30 – 20.30 น.
Facebook : Melt in your Mouth Chiangrai

นักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาตั๋วเครื่องบินไปเชียงราย แนะนำให้จองตั๋วเครื่องบินไปเชียงรายกับ Traveloka เลย เพราะว่าสามารถเปรียบเทียบตั๋วได้แค่เพียงปลายนิ้วคลิก
แถมทราเวลโลก้าก็ยังมี Feature ใหม่ ให้คุณได้เปรียบเทียบตั๋วเครื่องบินในราคาที่ถูกที่สุดเลือกจองตั๋วเครื่องบินไม่ว่าจะเป็นทั้งราคา และเที่ยวบินที่คุณต้องการ ทางไปจองตั๋วเครื่องบินไปเชียงราย >>> คลิก
ที่นอกจากตั๋วเครื่องบินแล้ว ยังมีบริการรถเช่าเชียงราย สำหรับใครที่อยากเช่ารถเที่ยวเอง หรือว่าจัด Road Trip ที่เชียงราย
ก็สามารถใช้บริการได้ดังนี้ >>> เช่ารถเชียงราย ทริปหน้าหากกำลังมองหาตัวช่วยในการจัดทริป แนะนำให้กดคลิกเข้าไปใน Traveloka กันได้เลย  

นอกจากนั้น Traveloka ยังมีฟีจเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้คุณได้เปรียบเทียบราคา ให้ได้ราคาตั๋วเครื่องบินที่ถูกที่สุด
แบบแค่ปลายนิ้วคลิก #Travelokaเทียบแล้วเที่ยวเลย เข้าไปเทียบราคาได้ในลิ้งค์นี้ > https://www.traveloka.com/th-th/promotion/promofilter