ตามรอยละคร ที่เที่ยว ละคร ละครเพลิงบุญ

เที่ยวตามรอย ละครเพลิงบุญ กับ 4 สถานที่ชิคๆ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวตามรอย ละครเพลิงบุญ กับ 4 สถานที่ชิคๆ

เที่ยวตามรอย ละครเพลิงบุญ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ ละครเพลิงบุญ เป็นละครกระแสร้อนแรง เผ็ดมันส์ทะลุจอ ที่ถูกพูดถึงไปทั่วบ้านทั่วเมือง หากเอ่ยชื่อ ใจเริง พิมาลา และพี่ฤกษ์ หลายคนคงรุมวิจารณ์กันยกใหญ่ แต่! นอกจากความเข้มข้นของละครแล้ว สถานที่ถ่ายทำแต่ละฉากในเรื่อง ก็ทั้งสวยและน่าไปให้เห็นกับตาตัวเองทั้งนั้น ซึ่งวันนี้ Travel Mthai ก็จะพาไปเจาะลึกสถานที่ตามรอยละครเพลิงบุญกัน

The Pano

ขอบคุณรูปภาพจาก  The Pano

เปิดฉากแรกเมื่อละครออนแอร์ ตอนพิมาลาเข้ามาเห็นสามีอย่างฤกษ์ กับ เพื่อนรักอย่างใจเริง กำลังสวีทกันอยู่บนเตียงในห้องนอน สถานที่ถ่ายทำแห่งนี้ก็คือโครงการ The Pano คอนโดไฮไรส์หรู ไสตล์โมเดิร์น ย่านพระราม 3 อยู่ชิดติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถมองเห็นวิวสะพานภูมิพลแต่ไกล โดยห้องที่ปักหลักถ่ายทำอยู่ในส่วนของ The Pano Riverbank Residence เป็นห้องที่มีความเป็นส่วนตัวสูง กว้างขวางเหมือนอาศัยอยู่ในบ้าน ซึ่งส่วนนี้นอกจากติดริมน้ำแล้วยังแวดล้อมด้วยธรรมชาติ มีพื้นที่ Private Island และสวนหย่อมเล็กๆ หน้าระเบียงห้องพักด้วย ใครอยากแวะเข้ามาชมโครงการ ถ่ายรูปอวดลงโซเชี่ยลว่าฉันมาตามหาใจเริง ก็นั่งรถ Brt มาลงสถานีวัดด่านได้เลย

ขอบคุณรูปภาพจาก ละครเพลิงบุญ ช่อง 3

*****************************************************************

สิบแสน รีสอร์ท แอน สปา

ขอบคุณรูปภาพจาก Sibsanresort

ใครที่มีแพลนมาเที่ยวเชียงใหม่ รับลมหนาวช่วงปลายปี แต่ยังหาที่พักไม่ได้ ตามใจเริงกับฤกษ์มาพักที่นี่ดู “สืบแสน รีสอร์ท แอน สปา” อำเภอแม่แต่ง จังหวัดเชียงใหม่ รีสอร์ทที่ใจเริงตามฤกษ์ขึ้นมาดูงานที่เชียงราย เป็นรีสอร์ทหรูที่ซ่อนตัวอยู่นอกตัวเมืองเชียงใหม่ ตกแต่งสไตล์ล้านนาประยุกต์ รายล้อมด้วยสวนพรรณไม้เมืองร้อน ท่ามกลางบรรยากาศขุนเขาและสายน้ำ มีบริการสปาให้ได้นวดผ่อนคลาย เหมือนกับที่ใจเริงนอนนวด เพื่อยื้อเวลาพี่ฤกษ์ไม่ให้กลับกรุงเทพ! และยังอยู่ใกล้กับที่เที่ยวอย่างปางช้างแม่แตง นักท่องเที่ยวสามารถขี่ช้างชมป่าเขาลำเนาไพรโดยรอบได้

ขอบคุณรูปภาพจาก ละครเพลิงบุญ ช่อง 3

*****************************************************************

ดอยปุย

หากใครยังจำฉากเลิฟซีนสุดแซ่บของใจเริงกับพี่ฤกษ์ ที่ยืน กอด ซบ อิงแอบ โดยมีฉากหลังเป็นหุบเขาปกคลุมด้วยไอหมอกจางๆ ได้ล่ะก็ สงสัยกันไหมว่าสถานที่สวยๆ แบบนี้อยู่ที่ไหน คำตอบคือ จุดชมวิวดอยปุย จังหวัดเชียงใหม่นั่นเอง ย้อนกลับไปฉากนี้ในละครสมมุติขึ้นให้เป็นจังหวัดเชียงราย เป็นตอนที่ฤกษ์กับใจเริงขับรถมาหาสัญญาณมือถือบนยอดดอยแห่งหนึ่ง ก่อนจะเปิดใจคุยกัน จนถ่านไฟเก่าระอุ! ลามไปต่อกันบนรถสีดำคันกว้าง อย่างที่ได้ดูกันไป

ขอบคุณรูปภาพจาก ละครเพลิงบุญ ช่อง 3

ดอยปุย เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อยู่บนยอดเขาสูง 1,658 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง หรือบ้านแม้วดอยปุย พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าสนปกคลุมโดยรอย มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ อากาศเย็นสบายตลอดปี ที่เที่ยวก็มีให้แวะชมหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นเยือนวิถีชีวิตของชาวเขาเผ่าม้ง, ชมสวนดอกไม้ดอยปุย (สวนน้ำตก) ซึ่งปลูกพืชเมืองหนาวไว้หลากชนิด เช่น ต้นคริสมาส ต้นซีลเวีย ต้นลำโพง เพลิดเพลินไปกับน้ำตกขนาดเล็กที่ให้ความชุ่มชื้นแก่สวนแห่งนี้ และโลเคชั่นสำคัญในเรื่อง จุดชมวิวดอยปุย ชาวบ้านเรียกจุดนั้นว่า ผาแดง เป็นสถานที่สุดโรแมนติกแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ ไฮไลค์คือการชมพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น โดยสามารถมองเห็นหมู่บ้านแม้วดอยปุยเบื้องล่าง และทิวทัศน์หุบเขาสลับซับซ้อนของดอยอินทนนท์เบื้องหน้าได้เต็มสองตา

*****************************************************************

บ้านตานิด River Logde

ขอบคุณรูปภาพจาก บ้านตานิด

บ้านตานิด River Logde ถูกเนรมิตให้เป็นโฮมสเตย์และร้านอาหารของเทิดพันธ์ สามีเก่าของใจเริง ตั้งอยู่ที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก สำหรับเรื่องจริงที่นี่ก็เป็นบ้านพักและร้านอาหารเช่นกัน เป็นบ้านพักสไตล์คลาสสิคร่วมสมัย อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริการห้องพักทั้งหมด 8 ห้อง แบ่งที่ตั้งของห้องเป็น 4 ส่วน ได้แก่ ห้องริมน้ำ ห้องริมตลิ่ง ห้องริมสวน และห้องริมมุข เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนใช้ชีวิตเนิบๆ ในบรรยากาศสบายๆ ตอนเช้าใส่บาตรกับพระภิกษุที่พายเรือมาบิณบาตรที่ท่าน้ำ ตกบ่ายนั่งเล่นดูปลาริมท่า พอตกเย็นชมตะวันตกดินที่ค่อยๆ ลาลับขอบฟ้า เกิดแสงสะท้อนกับผืนน้ำด้านล่างสวยงามมากทีเดียว

ขอบคุณรูปภาพจาก ละครเพลิงบุญ ช่อง 3