กาญจนบุรี จุดชมวิวห้วยคอกหมู ที่เที่ยวหน้วหนาวใกล้กรุงฯ ที่เที่ยวหน้าหนาว ภูทับเบิก ยอดเขาเทวดา วังน้ำเขียว สวนผึ้ง สะพานมอญ สังขละบุรี อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อุทยานแห่งชาติพุเตย อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เขาช้างเผือก เขาพะเนินทุ่ง เขาใหญ่

ที่เที่ยวหน้าหนาว ใกล้กรุงเทพฯ ควงคนรักไปกอดให้คลายหนาว

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ที่เที่ยวหน้าหนาว ใกล้กรุงเทพฯ ควงคนรักไปกอดให้คลายหนาว

อากาศเริ่มเย็นลงทีละนิด เป็นสัญญาณเตือนว่าฤดูหนาวกำลังมาเยือน หลายคนเริ่มมองหา ที่เที่ยวหน้าหนาว ให้ร่างกายได้ออกไปปะทะลมหนาว หรือไปยืนดูทะเลหมอกบนยอดเขาก็ฟินไปอีกแบบ สำหรับใครที่ไม่อยากเดินทางไกล ๆ วันนี้ Travel.MThai ก็มี 9 ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพ มาแนะนำ ให้เลือกกันแบบจุใจเลยค่า

9 ที่เที่ยวหน้าหนาว ใกล้กรุงเทพฯ

1. ยอดเขาเทวดา อุทยานแห่งชาติพุเตย
จังหวัดสุพรรณบุรี

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพ

ยอดเขาเทวดา ไปไม่เจอเทวดา แต่จะเจอคนธรรมดายืนรับไอหมอกกับความเย็นยะเยือกอยู่บนยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี ราว 1,123 เมตร จากระดับน้ำทะเล

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพ

สุพรรณบุรี ไม่ได้มีดีแค่ตลาดร้อยปี หรือบึงฉวาก แต่ยังมีอีกหนึ่งสถานที่ซุกซ่อนตัวอยู่ในหุบเขา นั่นคือ ยอดเขาเทวดา อยู่ในอุทยานแห่งชาติพุเตย มีพื้นที่เกือบ 2 แสนไร่ ถือเป็นผืนป่าสุดท้ายของป่าห้วยขาแข้ง และเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารหลายสาย เหมาะกับนักเดินทางขาลุย ที่ชอบเสพย์ธรรมชาติระหว่างทาง เพราะที่อุทยานแห่งชาติพุเตย อุดมไปด้วยธรรมชาติมากมาย มีครบทั้งป่าไผ่ น้ำตก ไร่ข้าวโพด ข้าวไร่ แสงอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอก และอากาศหนาวเย็น

2. วังน้ำเขียว
จังหวัดนครราชสีมา

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพ

วังน้ำเขียว เมืองหนาว ภูเขามากมาย น้ำตกหลากหลาย ผลไม้นานาพันธุ์ แดนสวรรค์เมืองหมอก” … พักสายตาจากแสงสีฟ้าหน้าคอมฯ หันมามองสีเขียวขจีของธรรมชาติ พร้อมสูดโอโซนให้ฉ่ำปอดกันที่ “วังน้ำเขียว” จังหวัดนครราชสีมา เจ้าของฉายา สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสาน  ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 7 แหล่งโอโซนบริสุทธิ์ของโลก นอกจากอากาศอันบริสุทธิ์ วังน้ำเขียวยังมีอากาศเย็นสบายตลอดปี มีทิวทัศน์สวยงามรายล้อม และที่เที่ยวน่าสนใจชวนปักหมุดอีกหลายจุด อย่างการขึ้นไปชมวิวหมอกสีขาวโพลน ยิงกระสุนเมล็ดพันธุ์พืช และเดินชมธรรมชาติบนผาเก็บตะวัน หรือไปเที่ยวสวนออแกนิค แหล่งปลูกผักเมืองหนาวปลอดสารพิษ รับประกันความสด สะอาด อร่อย ที่สวนลุงไกร ต่อด้วยการเที่ยวชมสวนดอกไม้นานาพันธุ์ที่ Flora Park (ฟลอร่าพาร์ค) เช่น สวนดอกไม้เมืองหนาว, อุโมงค์ไม้ไผ่, ROSE PARK สวนกุหลาบ หลายร้อยสายพันธุ์ เป็นต้น ปิดท้ายด้วยการไปนั่งดูนก ปิกนิก ริมน้ำตกภายในอุทยานแห่งชาติทับลาน

3. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพ

เขาใหญ่ ยังคงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในลิสต์ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯของใครหลายคน ที่อยากออกมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติและสูดอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมให้ทำมากมาย รวมไปถึงร้านอาหารและคาเฟ่แสนอร่อย  เรียกว่าตอบโจทย์ครบทุกไลฟ์สไตล์ จะมาเดี่ยว มาคู่ หรือมาเป็นครอบครัวก็สนุกได้ทั้งนั้น

Primo Piazza (พรีโม เพียซซ่า เขาใหญ่) หนึ่งในที่เที่ยวเขาใหญ่สไตล์อิตาลี เอาใจคนชอบบรรยากาศแบบยุโรป ซึ่งจำลองมาจากหมู่บ้านโบราณ อายุกว่า 500 ปี ในแคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลี ตั้งตระหง่านท่ามกลางขุนเขาโอบล้อม ภายในมีมุมสวยๆ ชวนถ่ายรูปหลายจุด รวมไปถึงร้านอาหารตะวันตก ร้านอาหารไทยประยุกต์ ร้านไวน์ ร้านกาแฟและขนม ร้านไอศกรีม และสนุกกับกิจกรรมป้อนอาหารเจ้าแกะ อัลปาก้า และดองกี้ สุดน่ารัก

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพ

หรือจะไปเดินเล่นชิลล์ๆ ท่ามกลางอากาศเย็นๆ ที่ Toscana valley (ทอสคาน่า วัลเล่ย์) อีกหนึ่งที่เที่ยวสุดหรูสไตล์ทอสคานี ซึ่งจำลองสถาปัตยกรรมมาจากอิตาลีเช่นเดียวกัน ด้านในมีเนื้อที่กว้างขวาง มีที่พัก สนามกอล์ฟ ร้านอาหารและร้านกาแฟ สำหรับผู้เข้าพักเท่านั้น ส่วนนักท่องเที่ยวสัญจร สามารถเข้ามาทานอาหารและเครื่องดื่มได้ที่บริเวณ Town Square มีหลายเมนูให้เลือก และรสชาติอร่อยติดใจใครหลายคน

4. เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
จังหวัดเพชรบุรี

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพ

อีกหนึ่งแหล่งชมทะเลหมอกใกล้กรุงไม่ต้องไปไกลถึงภาคเหนือ แถมมีให้ชมตลอดปี ไม่เว้นแม้แต่ช่วงฤดูร้อน เขาพะเนินทุ่ง ในอุทยานแห่งแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เนื่องจากที่นี่มีทะเลหมอกปกคลุมเหนือยอดเขาทั้งปี ไม่สามารถมองเห็นภูเขาเบื้องหน้าได้ และหมอกก็เปลี่ยนทิศทางอยู่บ่อยๆ ทำให้ยากต่อการจดจำว่าเป็นเขาลูกไหน มันจึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า ภูลวงตา

โดยทะเลหมอกเกิดขึ้นจากความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าและต้นไม้ ที่คลายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาจนกลายเป็นทะเลหมอกหนาตา ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกันในช่วงเช้า เมื่อหมอกเริ่มจาง ป่าดงดิบเบื้องล่างและต้นไม้น้อยใหญ่ก็ค่อย ๆ ปรากฏพร้อมกับภาพทิวเขาเรียงรายสลับซับซ้อน นักท่องเที่ยวสามารถเลือกชมทะเลหมอกได้ 2 จุด คือ จุดชมวิวกิโลเมตรที่ 30 และ 36 สำหรับช่วงที่ทะเลหมอกถูกยอมรับว่าสวยที่สุด และมีอากาศเย็นสบายที่สุด คือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป 

5. ภูทับเบิก
จังหวัดเพชรบูรณ์

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพ

ไม่พูดถึงภูทับเบิกคงไม่ได้ ที่เที่ยวสุดฮิตของคนไทย ที่ถึงช่วงเทศกาลทีไรคนแห่ไปกันล้นภูภูทับเบิก” สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกกล่าวขานว่าเป็นดินแดนแห่งสายหมอก และเป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพ

ภาพกลุ่มเมฆและทะเลหมอกตัดกับยอดเทือกเขาเพชรบูรณ์ในตอนเช้า คือสิ่งกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างพากันขึ้นมาชมเป็นจำนวนมาก นอกจากมีไฮไลท์เป็นทะเลหมอกแล้ว ยังมีแปลงกะหล่ำปลีลูกโตปลูกอยู่บนหุบเขานับหมื่นไร่ แต่ช่วงหน้าหนาวประมาณธันวาคม-มกราคม เป็นช่วงเก็บเกี่ยวกะหล่ำของชาวเขาเผ่าม้ง จึงอาจมีให้เห็นไม่เยอะเท่าช่วงฤดูร้อน และอีกหนึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวชอบกันคือการกางเตนท์นอนรับลมหนาวบนยอดภู เพราะที่นี่ถูกเปรียบเปรยว่าเป็น ดาวบนดิน ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลราว 1768 เมตร ทำให้เมื่อมองจากภูทับเบิกลงไปเบื้องล่างในยามค่ำคืน จะเห็นแสงไฟของบ้านเรือนส่องประกายระยิบระยับคล้ายกับแสงดาวบนฟากฟ้านั่นเอง

6. เขาช้างเผือก
จังหวัดกาญจนบุรี

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพ

ขอบคุณรูปภาพจาก Amazing Thailand

เขาช้างเผือก เป็นชื่อยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ มีความสูงประมาณ 1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นเส้นทางเดินป่าที่สวยงามและท้าทาย ซึ่งจะเปิดฤดูกาลให้นักท่องเที่ยวเดินขึ้นเพียงปีละครั้งเท่านั้นในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม และจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยววันละไม่เกิน 60 คน ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 6 ชั่วโมง ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร สำหรับฤดูเปิดท่องเที่ยวเขาช้างเผือกปลายปี 2560 ถึง ต้นปี 2561 ยังไม่มีประกาศออกมาจากเจ้าหน้าที่อุทยาน

เส้นทางเดินขึ้นสู่ยอดเขาช้างเผือกเป็นป่าโปร่งสลับกับทุ่งหญ้า มีจุดไฮไลท์อยู่ที่สันเขา สันคมมีด” ที่ทั้งน่าหวาดเสียวและสวยงามในคราวเดียว บางคนก็เรียกกันว่า “สันวัดใจ” เพราะเป็นการปีนอยู่บนสันเขาเปิดโล่ง และแคบที่สุด เมื่อขึ้นมาถึงบนยอดเขาสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทางแบบ 360 องศา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยกให้ที่แห่งนี้เป็น 1 ใน 10 Dream Destinations ที่นักท่องท่องเที่ยวควรไปเยือนมากที่สุด อีกด้วย

7. สะพานมอญ สังขละบุรี
จังหวัดกาญจนบุรี

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพ

สะพานมอญ หรือ สะพานอุตตมานุสรณ์ สัญลักษณ์ของอำเภอสังขละบุรี เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และติดอันดับ 2 ของโลกรองจากสะพานไม้อูเบ็งในพม่า เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของชุมชนที่อาศัยอยู่ในสังขละบุรี โดยสร้างพาดผ่านแม่น้ำซองกาเลีย เพื่อใช้เชื่อมระหว่างฝั่งไทยกับฝั่งมอญ ถือเป็นสถานที่่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่นักท่องเที่ยวนิยมมายืนโพสท่าถ่ายรูปเก๋ๆ คู่กับสะพานจำนวนมาก นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ์ และแสงอาทิตย์ยามเช้า ที่เคล้าไปกับสายหมอกยามฤดูหนาว

8. จุดชมวิวห้วยคอกหมู สวนผึ้ง
จังหวัดราชบุรี

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพ

จุดชมวิวห้วยคอกหมู สุดเขตแดนสยาม ตั้งอยู่ที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เป็นพื้นที่ของฐานปฏิบัติการร้อย ตชด.137 อยู่บนภูเขาสูง และเป็นพื้นที่ชายแดน สุดเขตประเทศไทยกับประเทศเมียนมาร์ ด้านบนจุดชมวิวนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นภูมิประเทศอันสวยงามของเทือกเขาตะนาวศรี ฝั่งประเทศเมียนมาร์ได้ไกลสุดลูกหูลูกตา เมื่อมองข้ามไปอีกฝั่งจะเห็นต้นไม้ใหญ่และป่าดงดิบที่อุดมสมบูรณ์ มีนกนาชนิดมากมาย โดยทั่วไปนักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ซึ่งพระอาทิตย์จะขึ้นที่ฝั่งไทย และตกที่ฝั่งเมียนมาร์ มีความงดงามไม่แพ้ทางภาคเหนือเลยทีเดียว

9. ผาหินกูบ ธรรมชาติบนเทือกเขาสอยดาวใต้
จังหวัดจันทบุรี

ผาหินกูบ ตั้งอยู่ทางใต้ของเทือกเขาสอยดาวใต้ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ภายใต้การดูแลของหน่วยพิทักษ์ป่าบ้านทุ่งเพล ตำบลฉมัน อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก ผาหินกูบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว จ.จันทบุรี

การขึ้นชมผาหินกูบจะใช้การเดินเท้าเท่านั้น ระยะทางรวมทั้งหมดประมาณ 7-8 กิโลเมตร ใช้เวลาอยู่ที่ 5-6 ชั่วโมง และต้องพักค้างแรมบนยอดเขา 1 คืน อาจจะโหดสักหน่อย แต่รับรองว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อย เพราะเราจะได้เห็นวิวในมุมกว้างแบบ 360 องศา พระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก ยิ่งช่วงหน้าหนาวจะได้สัมผัสอากาศที่เย็นจับใจ และชมทะเลหมอก ไหลระรอกเป็นคลื่นอยู่ในหุบเขา ท่ามกลางป่าดิบชื้นที่อุดมสมบูรณ์  (ข้อมูลจาก : ceediz)