กรีนเดย์ไนท์ ตลาดกลางคืน ตลาดนัดกลางคืน ตลาดนัดกลางคืนในกรุงเทพ ตลาดนัดจตุจักร ตลาดนีออน ตลาดรถไฟ ตะวันนา สวนลุมไนท์ เจเจกรีน เลียบด่วน แหล่งช้อปปิ้ง

ช้อปสบายใจ อิ่มสบายพุง กับ 10 ตลาดนัดกลางคืน ทั่วกรุงเทพฯ 

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ช้อปสบายใจ อิ่มสบายพุง กับ 10 ตลาดนัดกลางคืน ทั่วกรุงเทพฯ 

อยากช้อปปิ้ง แต่กลางวันมันร้อน! วันนี้ Travel MThai เลยขอยกขบวน 10 ตลาดนัดกลางคืน ทั่วกรุงเทพฯ มาเอาใจสายช้อป ชิม ชิลล์ ซึ่งทุกวันนี้ก็มีตลาดกลางคืนผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด มีอยู่ทั่วทุกหัวมุมกรุงเทพฯ แถมเดินทางง่ายและสะดวก และแต่ละตลาดนั้นบอกเลยว่าจัดหนักจัดเต็ม ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้แนวๆ สินค้าวินเทจเท่ห์ๆ รวมไปถึงร้านอาหารหลากรสชาติ ขอบอกไว้ก่อนว่า บทความนี้อาจทำให้กระเป๋าเงินของคุณสั่นก็เป็นได้

ช้อปสบายใจ อิ่มสบายพุง
กับ 10 ตลาดนัดกลางคืน ทั่วกรุงเทพฯ

1. ตลาดกรีนวินเทจ จตุจักร
(Green vintage Chatuchak)

เดิมคือตลาดนัดเจเจกรีน ได้ย้ายไปอยู่ที่ตึกบางซื่อจังชั่น หรือตึกแดง ชั้น 4 ตรงข้ามกับเจเจมอลล์ จึงเปลี่ยนชื่อเป็นตลาดกรีนวินเทจ จตุจักร เป็นแหล่งรวมสินค้ามือหนึ่งและสอง แนวคลาสสิค วินเทจ ชิคๆ คูลๆ มีสินค้าให้เลือกเยอะมาก ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ของเก่า ของสะสม ของแฮนด์เมด ของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ รถและอะไหล่รถ นอกจากนี้ยังมีร้านเพ้นท์ ร้านตัดผมชายสุดเท่ห์ และโซนสตรีทฟู๊ด ฟู๊ดคอร์ท คาเฟ่ ร้านแฮงค์เอาท์ ในบรรยากาศสบายๆ เดินได้ไม่แออัด

เปิดขายวันศุกร์-อาทิตย์ 10.30-24.00 น. การเดินทางแนะนำให้นั่ง MRT ลงสถานีกำแพงเพชร ออกประตู 1 ก็เจอเลย

 2. จตุจักรคืนวันศุกร์ (J.J. Friday Night Market)

ใครยังช้อปจากเจเจกรีนไม่จุใจ หรือใครนอนไม่หลับอยากออกมาเดินเล่น ก็มาที่ตลาดนัดจตุจักรได้ เพราะที่นี่ทุกคืนวันศุกร์จะเป็นแหล่งขายส่งเสื้อผ้าราคาถูก พ่อค้าแม่ค้าเริ่มตั้งแผงกันตั้งแต่สี่ทุ่ม แต่จะคึกคักประมาณเที่ยงคืน และขายยาวๆ จนฟ้าสว่างประมาณเจ็ดโมงเช้า นอกจากเสื้อผ้า ก็มีเครื่องประดับ ของเบ็ดเตล็ด และร้านขายน้ำ-อาหารริมทางทั่วไป แต่ไม่เยอะเท่าวันเสาร์อาทิตย์ตอนกลางวัน เพราะเปิดเฉพาะบางโครงเท่านั้น ฝั่งประตู 3 พหลโยธิน

การเดินทางแนะนำให้นั่ง MRT มาลงสถานีกำแพงเพชร ออกประตู 2 หรือนั่ง BTS ลงที่สถานีหมอชิต ออกประตู 1

 3. ตลาดนัดกรีนวินเทจ รัชดา
(สวนลุมไนซ์บาร์ซ่า รัชดาภิเษก)

หลายคนคงคุ้นเคยกับสวนลุมไนซ์บาร์ซ่า บนถนนวิทยุ-พระราม 4 ได้ดี ซึ่งหลังจากสัญญาเช่าที่หมดลง ก็ได้ย้ายมาตั้งอยู่ที่หัวมุมถนนแยกรัชดา เมื่อปลายปี 2558 มีม้าหมุนตั้งโดดเด่นอยู่ในโครงการ มีตุ๊กตาลม และลูกโป่งหลากสีประดับอยู่ด้านหน้า ถือเป็น walking street ย่อมๆ สินค้าที่ขายมีเหมือนกับตลาดนัดทั่วไป เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า หมวก เครื่องประดับ รองเท้า และของที่ระลึกเอาใจคนต่างชาติ อย่างเช่นกางเกงมวย บางร้านตั้งขายบนโต๊ะ บางร้านปูเสื้อขายกับพื้น ส่วนใหญ่เป็นของโบราณ ของเก่า ของสะสม คล้ายๆ กับเจเจกรีน และมีร้านอาหารแบบฟู๊ดทรัคทั้งอาหารไทยและฝรั่ง

ตลาดนัดกรีนวินเทจ รัชดา เปิดทุกวัน 16.00-22.00 น. อยู่ไม่ไกลจาก MRT ลาดพร้าว ทางออกประตู 1

4. ตลาดรถไฟ รัชดา

ตลาดนัดรถไฟ รัชดา พี่น้องกับตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ด้านหลังห้างสรรพสินค้า Esplanade รัชดาภิเษก ข้างในตลาดแบ่งเป็น 3 โซนหลักๆ คือโซนร้านอาหาร ร้านน้ำ ร้านขนม มีทั้งแบบนั่งทานและแบบช้อปไปชิมไป โซนสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋า แว่นตา หมวก นาฬิกา ฯลฯ โซนสินค้าเด็กแนว ฮิปๆ เท่ห์ๆ มีสไตล์ จำพวกของสะสมอย่างโมเดลรถยนต์ นอกจากนี้ยังมีโซนร้านนั่งดื่มและอาหาร ที่วัยรุ่นยังนิยมมานั่งชิลล์เอาท์ จิบเบียร์ เหล้าปั่น พร้อมฟังดนตรีสดกันเพลินๆ ด้วย

การเดินทางแนะนำให้นั่ง MRT ลงสถานีศูนย์วัฒนธรรม ออกประตู 3 เดินตรงมาที่ห้าง Esplanade เข้าประตูหน้าห้าง แล้วเดินทะลุไปออกประตูหลังฝั่งลานจอดรถ

5. ตลาดนัดตะวันนา

แหล่งของถูก! ใครยังไม่เคยมาเดินแนะนำให้ลอง ตลาดนัดตะวันนา ตั้งอยู่ข้างเดอะมอลล์บางกะปิ มีทั้งโซนติดแอร์ และโซนด้านนอก สินค้าที่นี่มีให้เลือกแทบทุกอย่างที่อยากได้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าเด็ก เสื้อผ้าผู้ใหญ่ รองเท้า กระเป๋า นาฬิกา ตุ๊กตา เครื่องประดับ เครื่องสำอาง และข้าวของเครื่องใช้ ในราคาไม่แพง ราคาเริ่มต้นหลักร้อยจนถึงหลักพัน ช้อปเพลินๆ ได้ของติดไม้ติดติดมือกลับบ้านหลายอย่างเลยล่ะ ตลาดนัดตะวันนาเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.

การเดินทางแนะนำให้นั่งรถ MRT ลงสถานีลาดพร้าว ต่อรถเมล์สาย 8 92 182 122 145 หรือทุกสายที่เขียนว่าไปเดอะมอลล์บางกะปิ

6. Art Box

วัยรุ่นสายอาร์ต ชอบถ่ายรูป เดินชิม ช้อป ชิลล์ ต้องไม่พลาด Art Box ตลาดนัดชิคๆ แนวๆ ที่มีไอเดียเก๋ นำตู้คอนเทนเนอร์มาเรียงต่อกันเป็นร้านค้า มีทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ แฟชั่น งานดีไซน์ งานไอเดีย รวมถึงมีดนตรีสดฟังสบายๆ  ในส่วนของของคาว-หวานและเครื่องดื่มอร่อยๆ นั้น บางร้านก็มีการตกแต่งจานเก๋ๆ บ้างก็มีเมนูแปลกๆ ที่ไม่เคยเห็น บ้างก็เป็นเครื่องดื่มที่บรรจุอยู่ในแพกเกจจิ้งเท่ห์ๆ น่าถ่ายรูปอวดลงโซเชี่ยลมากๆ โดยสถานที่จัดงาน Art Box ปัจจุบันอยู่ที่สวนชูวิทย์ บริเวณถนนสุขุมวิท ซอย 10 สามารถนั่ง BTS มาลงสถานีนา ทางออก 4

7. ตลาดนัดหัวมุม Market & More

ตลาดนัดกลางคืนย่านถนนเลียบด่วนรามอินทราตัดกับถนนเกษตรนวมินทร์ จุดสังเกตุคืออยู่ตรงข้ามกับห้าง The Walk สินค้ามีทั้งมือหนึ่งและมือสอง เป็นสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ของที่มาขายก็คล้ายกับตลาดนัดทั่วไป เช่น เครื่องใช้ในครัวเรือน ของตกแต่งห้อง-ตกแต่งบ้าน เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับกิ๊บเก๋ ของเล่น และอุปกรณ์กล้องที่คนเล่นกล้องต้องหลงรัก หรือใครที่ชอบสะสมของเก่าๆ ก็มีร้านขายแผ่นเสียงในตำนาน เป็นเพลงสากลกับเพลงลูกทุ่ง ร้านขายแผ่นป้ายเก่าสุดคลาสสิค ร้านขายเก้าอี้โบราณ ฯลฯ เดินเล่นแล้วหิวๆ ที่นี่ก็มีร้านอาหารเพียบ ชวนเพื่อนออกมานั่งทานข้าว ดื่มเครื่องดื่มอร่อยๆ พร้อมฟังดนตรีสดแบบชิลล์ๆ เปิดทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 16.00 – 24.00 น.

 8. ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา

ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา หรือ ตลาดนัดเลียบด่วน กลายเป็นตลาดฮอตฮิตติดลมบนของหมู่วัยรุ่นไปแล้ว เพราะเสน่ห์ของตัวตลาด  ที่แบ่งเป็นโซนๆ อย่างมีระเบียบ ทำให้เดินหาของง่าย ไม่ต้องเสียแรงเดินหาให้ทั่ว  เอาใจคนคนชานเมืองที่ไม่อยากฝ่ารถติดเข้าเมือง ได้มีที่ช๊อปปิ้งเสื้อผ้า ของใช้กระจุ๊กกระจิ๊ก ทั้งมือหนึ่งและมือสอง ในราคาน่าคบหา แถมยังมีเนื้อที่กว้างขวางมาก เดินกันจนต้องร้องหิว แต่ไม่ต้องห่วง เพราะที่นี่ก็มีร้านอาหาร-เครื่องดื่มให้เลือกจนตาลาย รับรองว่า นอกจากจะเงินจะหมดไปกับการซื้อของแล้ว ยังหมดไปกับอาหารอร่อยๆ ด้วย ตลาดเลียบด่วนเปิดทุกวัน (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ตั้งแต่เวลา 17.00-02.00 น.

9. ตลาดนัดกรีนเดย์ไนท์

เอาใจชาวฝั่งธนกันบ้าง กับตลาดนัดกรีนเดย์ไนท์ แลนด์มาร์คของชาวพระราม 2 อยู่ติดกับโรงเบียร์ฮอลแลนด์ ใกล้เซ็นทรัลพระราม 2 เปิดขายทุกวันตั้งแต่  17.00-02.00น. ที่นี่มีสินค้าให้เลือกแทบทุกอย่างเหมือนกัน ไม่ต่างจากตลาดด้านบนที่กล่าวมา ทั้งเสื้อผ้า, หมวก, รองเท้า, กระเป่า, แว่นตา, ขนมย้อนยุค, สินค้าแฮนเมค เช่น เสื้อย้อม เครื่องประดับทำมือ, ด้านโซนอาหารจะเป็นแนว Food Street มีทั้งยำรสแซ่บ หมูสะเต๊ะนุ่มๆ ตำถาด ยำขนมจีน ลอดช่อง น้ำแข็งใสที่ใส่ท๊อปปิ้งมาจนล้น น้ำปั่น เรียกว่าครบเครื่องเรื่องช้อปและของกินจริงๆ 

10. ตลาดนีออน

ปิดท้ายกันที่ ตลาดนีออน ตลาดนัดกลางคืนย่านประตูน้ำ ตั้งอยู่ข้างๆ กับห้างพาลาเดียมระหว่างถนนเพชรบุรีซอย 23 และซอย 29  เปิดทุกวันพุธ-อาทิตย์ เวลา 16.00-24.00 น. ที่นี่เป็นตลาดนัดใจกลางเมือง จะมาเดินเล่นหลังเลิกเรียน หรือเลิกงานก็สะดวก มีทั้งโซนเสื้อผ้า สินค้าแฟชั่น และร้านอาหารหลากสไตล์ให้เลือกมากมาย ในบรรยากาศคูลๆ ท่ามกลางหลอดไฟนีออน เอกลักษณ์โดดเด่นของที่คือป้ายไฟหน้าทางเข้า ที่มีคำว่า NEON ตัวใหญ่  เปิดไฟสีสวย ให้คนที่มาเดินได้ยืนโพสท่าชิคๆ ถ่ายรูปกัน

เป็นไงกันบ้าง กับ 10 ตลาดนัดกลางคืนที่กล่าวมา เชื่อว่าหลายคนพออ่านจบปุ๊บ คงรีบโทรนัดเพื่อนออกไปเดินเล่นกันใช่ไหมล่ะ นอกจากนี้ยังมีตลาดนัดกลางคืนอื่นๆ อีกที่ไม่ได้พูดถึง แต่ก็น่าไปไม่แพ้กัน เช่น  Indy Night Market หน้าห้างสรรพสินค้าแพลตตินั่ม, ตลาดนกฮูก (ตลาดนัดเลี่ยงเมืองนนท์), ชุมทางสยามยิปซี BTS บางซ่อน, The Knack Market โครงการ The Jam Factory, ตลาดนัดอินดี้ ดาวคะนอง เป็นต้น เอ้า! รีบออกไปช้อปปิ้งและหาของกินอร่อยๆ กันเลย

ขอบคุณรูปภาพจาก : Artboxthailand, The Neon Night Bazaar, ตลาดนัดกรีนเดย์ไนท์, ตลาดนัดเลียบด่วน, ตลาดนัดหัวมุม Market & More, Green vintage Chatuchak :ตลาดนัดกรีนวินเทจ จตุจักร, shopjj, Green vintage Ratchada:ตลาดนัดกรีนวินเทจ รัชดา, ตลาดนัดตะวันนา, ตลาดนัดรถไฟ รัชดา : Train Night Market Ratchada,