The Mew เขาใหญ่ คาเฟ่ เขาใหญ่ ตลาดนัด ที่เที่ยวเขาใหญ่ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ร้านอาหารเขาใหญ่ เขาใหญ่ เที่ยวเขาใหญ่

The Mew เขาใหญ่ “คาเฟ่” และ “มาร์เก็ต” สไตล์คันทรี

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / The Mew เขาใหญ่ “คาเฟ่” และ “มาร์เก็ต” สไตล์คันทรี

เขาใหญ่ จุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยว มาได้ทุกฤดูกาล นอกจากจะอยู่ใกล้กรุงเทพ ยังมีธรรมชาติสวยๆ ที่พักเก๋ๆ ที่เที่ยวน่าแวะพร้อมกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย รวมไปถึงคาเฟ่ชิคๆ ชวนปักหมุดฉุดคนข้างๆ ไปด้วยกัน อย่างร้าน The Mew คาเฟ่น้องใหม่ที่เราจะพาไปนั่งชิลจิบกาแฟกินขนมกันวันนี้

The Mew เขาใหญ่
“คาเฟ่” และ “มาร์เก็ต” สไตล์คันทรี

The Mew เขาใหญ่ ร้านอาหารและคาเฟ่โฮมเมดสุดน่ารัก ตัวร้านตกแต่งด้วยไม้โทนอ่อน ดูเท่ห์มีสไตล์แบบโรงนา สัมผัสได้ถึงความอบอุ่น เหมือนย้อนไปในยุคคันทรี กลมกลืนไปกับบรรยากาศรอบๆ ร้าน ที่มีต้นไม้น้อยใหญ่ตั้งเรียงราย และลำธารเล็กๆ ไหลผ่านด้านหน้า ดูร่มรื่น สดชื่นสบายตา และรู้สึกเย็นใจขึ้นเยอะทีเดียว

Mrs. & Mr. Mew มาสคอตประจำร้าน

ภายในร้านใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ตกแต่งเช่นเดียวกัน เพดานสูงโปร่ง ผนังแบบกระจกใส ให้เราได้ชื่นชมสวนภายนอกได้ เก้าอี้นั่งเป็นเบาะและโซฟานุ่มๆ นั่งเพลินพร้อมชิมอาหารโฮมเมดที่คัดสรรวัตถุดิบมาอย่างดี ที่สำคัญมีสมุนไพรเป็นส่วนผสมของอาหารเกือบทุกจาน เรียกว่าเป็น hipๆ herbๆ ดูดีและมากด้วยคุณประโยชน์ คนรักสุขภาพทานได้ คนไม่ชอบกินผักคราวนี้แหละจะติดใจ

เมนูแนะนำของร้านขอยกให้ Pizza ต้มยำกุ้ง แป้งบางกรอบ โรยหน้ากุ้งลายเสือเนื้อแน่น เด้งดึ๋งเวลาเคี้ยว หอมกลิ่นซอสต้มยำกุ้งที่ทำจากสมุนไพรสดๆ ไม่ใส่ผงชูรส

หรือจะลอง Herb Kurobuta Burger เบอร์เกอร์ที่ทำจากขนมปังโฮมเมดสมุนไพรถึง 3 ชนิด ประกบหมูคุโรบุตะเนื้อนุ่ม ให้ความอร่อยกับสุขภาพดีเป็นเรื่องเดียวกัน

รวมไปถึงเมนูขนมสไตล์โฮมเมด ทานคู่กาแฟรสเข้ม เครื่องดื่มเย็นกลมกล่อม หรือชาร้อนสักแก้ว ช่วยเติมเต็มความหวานได้อย่างดีเยี่ยมที่สุด

Earlgrey Chocolate Mousse  ดาร์กช็อคเข้มข้น หอมลงตัวกับกลิ่นชาเอิร์ลเกรย์

Homemade Scone With Three Sauce สโคนอุ่นร้อน สูตรโฮมเมด ทานคู่กับชา English Breakfast

คาเฟ่จะเปิดทุกวันศุกร์ระหว่างเวลา 11.00 – 20.00 น. และวันเสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่ 08.00-20.00 น.

นอกจากนี้ร้าน The Mew ก็ยังมีพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้มาโชว์ฝีมือ กับการทำ Workshop สนุกๆ รวมถึงซุ้มงานศิลปะสำหรับเด็กๆ ด้วยนะ และในช่วงฤดูหนาว เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน ก็จะมีตลาดนัด Mew Hill Market ให้ได้เดินเล่นช้อป ชิม ชิล ยามเย็น กันด้วย โดยจัดเต็มกว่า 90 บูธ ทุกวันเสาร์ เวลา 10.30-22.00 และ อาทิตย์ 10.30-18.00 ทุกสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน มีร้านค้ามาออกร้านมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ร้านเค้ก บราวนี่ ไอติม เฟร้นฟราย เบอร์เกอร์ เครื่องดื่ม ผลไม้ งานคราฟท์ งานแฮนด์เมด ของกิฟช็อป ของแต่งบ้าน ตลอดจนสินค้าสุขภาพและอาหารออแกนิค เคล้าไปกับเสียงเพลงอคูสติกเพราะๆ ขับกล่อมตลอดงาน

Mew Hill Market

ตารางการจัดงาน

ใครกำลังมองหาร้านเก๋ๆ นั่งชิล ดูวิวชมสวน พ่วงด้วยอาหารแสนอร่อย แถมอากาศยังเย็นได้ใจ มาเที่ยวกันเลยที่ The Mew เขาใหญ่ แล้ววันหยุดของคุณ จะกลายเป็นวันสนุกๆ ที่คุณจะยิ้มได้ทั้งวัน

ที่ตั้ง:  ถ.ธนะรัชต์ กม.12 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ขอบคุณรูปภาพจาก: TheMew.KhaoYai